รีโนเวท “บ้าน” 5 สไตล์

ใครที่กำลังอยากรีโนเวทบ้านอยู่ ณ ตอนนี้ แต่ยังไม่มีไอเดียว่าจะแปลงโฉมบ้านของคุณไปในทางไหนดี วันนี้เราเลยมีตัวอย่างบ้านที่ผ่านการรีโนเวทมาแล้ว 5 หลัง 5 สไตล์ ให้ดูเป็นไอเดียค่ะ เผื่อว่าจะหยิบจับตรงส่วนไหนไปรีโนเวทบ้านของคุณ

รีโนเวท

เริ่มที่หลังแรก เดิมเป็นบ้านขนาดเล็กสไตล์บังกะโลชั้นเดียว ที่เก่าไปตามกาลเวลา หนำซ้ำยังดูทึบ อากาศไม่ค่อยถ่ายเทเท่าที่ควร ถูกปรับให้เป็นบ้านโมเดิร์นรูปทรงกล่อง มีระแนงไม้ปิดดูเรียบร้อยสวยงาม

รีโนเวทรีโนเวท

ภายในตกแต่งในสไตล์เรียบหรู แต่ดูอบอุ่น เน้นเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน สะอาดสะอ้าน ไม่รก

รีโนเวทรีโนเวทหลังที่สองเป็นบ้านสไตล์ดั้งเดิมแห่งหนึ่ง ในเมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ถูกรีโนเวทใหม่ให้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นขึ้นกว่าเดิมห้องนั่งเล่นของบ้านถูกย้ายขึ้นไปอยู่บนชั้นสอง บริเวณที่เป็นหน้าต่างที่ยื่นออกมา สามารถมองเห็นวิวได้ 180 องศา ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์น

รีโนเวท

บริเวณหลังบ้านมีสเปซและอ่างจากุซซี่ไว้สำหรับจัดปาร์ตี้เล็กๆ หรือจะมาแช่เพื่อผ่อนคลายยามเมื่อยล้า เริ่ดอ่ะ

รีโนเวท

บ้านสไตล์บังกะโลอีกหนึ่งหลังในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1920 เรียกว่าเก่าจนปลวกแทะเลยก็ว่าได้ ถูกรีโนเวทใหม่ด้วยการรักษาโครงสร้างเดิมเอาไว้บางส่วน แต่ก็ทำให้ตัวบ้านดูโปร่ง และน่าอยู่มากขึ้น

รีโนเวท

ระเบียงไม้หลังบ้านขนาดกว้างถูกออกแบบให้มีความโปร่ง และเก๋ไก๋ สามารถจัดกิจกรรมของคนในครอบครัวบริเวณนนี้ได้อย่างสบาย

รีโนเวทรีโนเวทการตกแต่งภายในเน้นความเป็นโมเดิร์น แต่ก็ดูอบอุ่นด้วยการใช้โทนสีเย็นในการตกแต่งห้องครัวเป็นสีขาวและทำตู้เก็บของบิลท์อินทั้งหมด ทำให้สามารถเก็บอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

รีโนเวท

หลังต่อมา เป็นการรีโนเวททาวน์เฮ้าส์เก่าให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น จากบ้านที่ดูเก่าผุพัง กลายเป็นบ้านสวยน่าอยู่ มีการต่อเติม และทำส่วนของดาดฟ้า เพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้สอยของตัวบ้านให้มากยิ่งขึ้น

รีโนเวท

การตกแต่งภายในเป็นสไตล์ร่วมสมัย อบอุ่นด้วยงานไม้ ห้องนั่งเล่นแม้จะตกแต่งเรียบๆ แต่ก็ดูโปร่งสบาย ไม่อึดอัด เนื่องจากมีการขยายช่องหน้าต่างให้สูงขึ้น

รีโนเวทรีโนเวทโซนรับประทานอาหารอยู่ติดกับห้องครัวสไตล์โมเดิร์น ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับบันไดขึ้นลงของบ้าน ที่ทำให้ดูโปร่งบ้านหลังนี้ เป็นบ้านไม้สองชั้นที่ดูเก่าสุดๆ ถูกแปลงโฉมให้ทันสมัย เอาซะจนจำหน้าตาบ้านเดิมไม่ได้เลยค่ะรีโนเวทรีโนเวทชั้นสองมีระเบียงยื่นออกมา และใช้วัสดุที่ดูทันสมัยขึ้นอย่างกระจกแทนผนังเดิม ทำให้บ้านดูโปร่งขึ้นด้วยส่วนหลังบ้านทำเป็นสวนขนาดย่อม มีที่นั่งเล่นหย่อนใจ ร่มรื่นมากๆ แค่นี้ก็ไม่อยากไปไหนไกลบ้านแล้วล่ะค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะกับไอเดียการรีโนเวทบ้านที่นำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะชอบนะคะ

ที่มา : contemporist