วางแผนก่อนปล่อยเช่า…กลยุทธ์ที่คุณทำได้

House_Rent03
สำหรับผู้ที่ต้องการใช้บ้านหรือคอนโดมือสองที่ตนเป็นเจ้าของเพื่อลงทุนโดยการการปล่อยเช่า ไม่ว่าจะปล่อยเช่าเอง หรือให้ตัวแทนเป็นผู้ปล่อยเช่า ในฐานะเจ้าของก็จำเป็นต้องวางแผนเองไว้ด้วยส่วนหนึ่ง โดยมีกลยุทธ์ในการปล่อยเช่าดังนี้
House_Rent01
1. คุณจำเป็นต้องทำการสำรวจอัตราค่าเช่าในทำเลเดียวกับคุณว่าอยู่ที่เท่าไหร่ก่อนจะทำการกำหนดอัตราค่าเช่าที่เหมาะสม ปกติค่าเช่าคอนโดมือสองจะถูกกกว่าคอนโดมือหนึ่ง ขึ้นอยู่กับความใหม่หรือทำเลด้วย หากเราจะเสนอค่าเช่าที่สูงกว่าคอนโดใหม่จะต้องมีจุดเด่น อาทิ อยู่ติดรถไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ครบชุด หรือมีอินเตอร์เน็ต เป็นต้น
2. ประกาศผ่านช่องทางออนไลน์ อินเตอร์เน็ตสามารถเข้าถึงผู้คนได้ง่าย ทั้งในปัจจุบันมีเว็บไซต์มากมาย ผู้เช่าเองก็นิยมหาห้องเช่าผ่านอินเตอร์เน็ต นอกจากเว็บไซต์ต่างๆผู้เช่าและผู้ให้เช้ามักตั้งกลุ่มในสังคมออนไลน์อย่างเฟสบุ๊ค สามารถลองค้นหาเพื่อลงประกาศก็จะสามารถลงประกาศ
3. ใช้ร้านค้า หรือร้านอาหารบริเวณไม่ไกลกันเป็นช่องทางสำหรับการติดป้ายประกาศปล่อยเช่า โดยตกลงกับเจ้าของร้านเรื่องค่าตอบแทนซึ่งต้นทุกมักไม่สูง ผู้คนที่ผ่านเข้าออกก็จะมีโอกาสได้อ่าน หนึ่งในนั้นคือผู้เช่านั่นเอง
4. นอกจากนี้หากบ้านหรือคอนโดอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยหรือสถานที่สำคัญ อาจไปติดประกาศในบริเวณใกล้เคียง อย่างไรก็ตามก็ต้องเช็คด้วยว่าติดตรงไหนได้ มีกติกาอย่างไร
5. สำหรับผู้ที่จ้างตัวแทนเช่า จะมีข้อดีคือสามารถหาผู้เช่าได้สะดวกรวดเร็ว มักจะกำหนดให้ผู้เช่าทำสัญญาเช่า 1 ปีและคิดค่าทำเนียมเป็นค่าเช่า 1 เดือน อย่างไรก็ตามแต่ละที่ก็มีกฎเกณฑ์ที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการตกลง
House_Rent02