วิธีกำจัดปลวก ให้หมดไป ด้วยหยื่อล่อปลวก (อ่านต่อ)

วิธีกำจัดปลวก,วิธีกําจัดปลวกในบ้าน,วิธีกําจัดปลวกด้วยตัวเอง
วิธีกําจัดปลวกด้วยตัวเองตายยกรัง

ขอโทษที่ไม่มีรูปตอนติดตั้งนะค่ะ คือตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะรีวิวเลยไม่ได้เก็บรูปไว้ จะมีรูปตอนที่ติดแล้วค่ะ ซึ่งตำแหน่งนี้จะดักปลวกค่อนข้างยากค่ะ ตามรูปนะค่ะ

วิธีกำจัดปลวก,วิธีกําจัดปลวกในบ้าน,วิธีกําจัดปลวกด้วยตัวเอง
วิธีกําจัดปลวก ด้วยตัวเองตายยกรัง

เพราะว่า เป็นกลางบ้านเลยค่ะ มีพื้นแกรนิตโต้ที่แตกและปลวกมันลอดออกมาค่ะ ก่อนหน้านี้เอาลังกระดาษวางไว้ แล้วมันเริ่มขึ้นกล่องกระดาษ เราก็ศึกษา วิธีกำจัดปลวก จากในเนทต่างๆ แล้วลองทำตามดูค่ะ คือเราก็ติดกล่องโดยใช้เทป (ไม่ได้เจาะนอตค่ะ) แล้วเราก็เอาไม้ล่อเหยื่อใส่ลงไป จากนั้นสองอาทิตย์ก็เปิดดู จะสรุปเทคนิคจากที่เราผิดพลาดให้ฟังนะค่ะ จากที่ลองถูกลองผิดมา

– ตัวไม้ล่อปลวกสำคัญมากค่ะ อย่างแรกคือสะอาด ไม่มีกลิ่นบุหรี่หรือสารเคมี คืองี้ค่ะ ถ้าตำแหน่งนั้นที่คุณพบปลวกนะค่ะ มันเป็นทางเดินปลวกเปียกๆ แซะมาเห็นตัวปลวกชัดๆ มันจะง่ายค่ะ บางที่เค้าโปะเหยื่อล่อปลวกเลย แต่ของเรามันเป็นแค่ร่องกระเบื้องที่แตกค่ะ รูเล็กมาก มันจะต้องล่อปลวกมาตรงนี้ให้ได้ก่อนค่ะ ตอนแรกเราไม่รู้ เอาไม้ล่อปลวกมาหั่นครึ่ง ใส่ลงไปครึ่งอัน อาทืตย์นึงผ่านไป ไม่เกิดไรขึ้น เราเลยคิดเองว่ากลิ่นไม่แรงพอใส่ไม้เข้าไปอีก เอามาขุดฝอยๆๆๆ สาดลงไปครึ่งกล่องเลยค่ะ(แต่ใช้ไม้ไปแค่เสี้ยวเดียวนะคะ่) ให้กลิ่นไม้ออกมาเยอะๆ อีกอาทิตย์นึงมาเปิดดู ปลวกมาแล้วค่าาาาา

– ต่อมาเราก็เริ่มใส่เหยื่อล่อค่ะ เราก็ดูจากในเนท คือเราเห็นเค้าเอาพอกซี่ฉีดๆๆๆ น้ำเปล่าลงไป *** สำคัญมากค่ะ น้ำเปล่าจะต้องสะอาดมาก ห้ามใ้ช้น้ำประปานะค่ะ แนะนำน้ำขวดแกะใหม่ค่ะ *** ตอนแรกเราฉีดๆคลุกแค่หมาดๆค่ะ แล้วเราก้อใส่ลงไป รออาทิตย์นึงค่ะ

– อาทิตย์ต่อมา ปลวกหายค่ะ คือปลวกยังไม่ตายนะค่ะ แต่ไม่กินเหยื่อค่ะ เราก็เสียใจมากมาย เราเลยรื้อซากในกล่องออก แล้วศึกษาใหม่ สรุปคือเริ่มใหม่หมดเลยค่ะ

– ไม้ล่อใส่เข้าไปทั้งชิ้นค่ะ เน้นที่สะอาด

– ปิดไว้สองอาทิตย์ค่ะ คือไม้ล่อจะต้องใหญ่พอค่ะ จนปลวกที่มันมากินสร้างทางเดินเชื่อมมาถึงไม้ค่ะ สังเกตจากที่มีดินมาเป็นทางเส้นๆค่ะ ไม่งั้นพอเปลี่ยนเป็นเหยื่อแล้วมันจะไม่เดินกลับมาค่ะ

– เหยื่อล่อปลวกที่ผสม จะต้องเปียกมากพอค่ะ เอาง่ายๆ คือ ต้องปั้นเป็นก้อนๆได้ค่ะ เราเห็นเค้าคลุกในถังกัน ค่อยๆหยอดน้ำ เราเลยใช้วิธีเทใส่ถุงพลาสติกค่ะ แล้วเทน้ำลงไป หลังจากนั้นมัดเป็นถุงแกงพองๆลม แล้วเขย่าเอาค่ะ  มันคลุกเข้ากันได้ดีมาก ต้องให้เปียกมากพอและแตกเป็นก้อนเล็กๆกะจายจากกันด้วยค่ะ ปลวกชอบความชื้นค่ะ และถ้าเหยื่อแห้งแข็ง มันจะกินช้าค่ะ

คราวนี้นะค่ะ พอเราเห็นมีปลวกมากินไม้ล่อแล้ว เราก้อใส่เหยื่อล่อลงไปนิดหน่อย ปิดไว้อาทิตย์กว่าๆ เปิดมาเห็นปลวกมันเยอะๆเราถึงหยิบไม้ออกค่ะ คราวนี้ได้ผลดีมากค่ะ เปิดบุบเฟต์กินฟรีค่ะ 555 เราก้อเปิดมาเติมทุกสองอาทิตย์ ใส่ทีละกำมือ เราสังเกตว่าตอนแรกเหยื่อแห้งไป ปลวกจะกินช้า ลอตหลังนี่เปียกพอ กินเร้วเลยค่ะ และเติมไปสามครั้ง หุหุ ตายหมดค่าาาาาาาา มันจะเป็นอย่างที่เค้าบอกด้วยนะค่ะ คือตัวมันจะสีเข้มขึ้นเรื่อยๆค่ะ แปลว่าได้ผล คือปลวกงานมันตายและปลวกทหารมาเดินแทนค่ะ

เราใช้เหยื่อล่อปลวกไปสองถุงค่ะ เพราะถุงแรกเสียทิ้งฟรีค่ะ  แนะนำนะค่ะ ตอนใส่ทีแรกให้ใส่นิดเดียวก่อนค่ะ พอมันกินเหยื่อ รอบสองค่อยอัดเยอะๆค่ะ ถ้ามันไม่กินขึ้นมาเสียดายค่ะ รอบแรกเราไม่รู้ เราซัดไปทั้งถุงเลยค่ะสองพันกว่า

วิธีกำจัดปลวก,วิธีกําจัดปลวกในบ้าน,วิธีกําจัดปลวกด้วยตัวเอง
วิธีกําจัดปลวก ด้วยตัวเองตายยกรัง

แล้วด้วยความที่เราไม่ใช่มืออาชีพและตำแหน่งนั้นมันกลางบ้าน เรากลัวเราปิดเทปไม่สวยค่ะ เราก็เลยเอาลังกระดาษมาคลุมทับไว้ ผลคือปลวกขิ้นลังกระดาษค่ะ เราเลยเปลี่ยนเอากล่องพลาสติกมาคลุมไว้ค่ะ ได้ผลดีค่ะ ได้ยินมาว่าปลวกชอบมืดๆชื้นๆอ่ะค่ะ

ก้อคุ้มค่านะค่ะ หมดตังไปเจ็ดพันกว่า แต่เหลือของอีกครึ่งนึงค่ะ แต่เราสังเกตว่า เราทำตามคลิปคือยัดเหยื่อล่อปลวกลงไปแล้วตอนเติมนี่มันจะเต็มกล่องค่ะ ปลวกมันจะขนดินมาสร้างรัง บางทีก้อต้องไปงัดออก ไม่งั้นไม่มีที่ให้เติมเหยื่อใหม่ ก้อเละเทะพอสมควรค่ะ พื้นเลอะดินไปหมด ปีที่สามเราเลยค้นพบวิธีใหม่ค่ะ

แล้วบ้านเราก็ปลอดปลวกไปอีก1 ปี ค่ะ

– รบกะปลวกปีที่สาม เทินโปรแล้วค่าาาาา

ปีนี้สดๆค่ะ หลังจากเห็นแมงเม่ามาไม่กี่เดือนก้อกะแล้วว่าต้องมี แถมปีนี้ข้างบ้านฝั่งนึงไม่มีคนอยู่ค่ะ หญ้ารกมากกกก และมีจอมปลวกขึ้นเป็นการเป็นงานเลยค่ะ ตำแหน่งนี้คือที่ครัวเราค่ะ ครัวอยู่หลังบ้าน นึกภาพทาวเฮาส์ต่อครัวหลังบ้านนะค่ะ บ้านเราต่อแต่ข้างบ้านไม่ได้ต่อค่ะ เป็นที่โ่ล่งๆมีดินมีหญ้าค่ะ

ตอนนี้เราโปรล่ะ และเราก็ค้นพบคลิปนึง ซึ่งโอ้วแม่เจ้า มันง่ายมากค่ะ ไม่เลอะเทอะด้วยค่ะ เด่วแปะให้ดูนะค่ะ

อันนี้วิธีติดตั้งค่ะ

อันนี้วิธีเปลี่ยนค่ะ

รอบนี้เนื่องจากจอมปลวกใหญ่มาก(หลังกำแพงค่ะ)และทางเดินสดมากค่ะ เปี่ยกๆสดๆ มีตัวปลวกเป็นๆให้เห็น เราไม่ใช้ไม้ล่อค่ะ เราซัดด้วยเหยื่อล่อเลยค่ะ  เอาเหยื่อใส่ถุง เอาน้ำผสมลงไป มัดปาก เขย่าๆ แล้วก้อมาทำให้ถุงแบนๆเหมือนในคลิปค่ะ กรีดแล้วยัดเลยค่ะ ได้ผลดีมากคะ่ เราใส่เยอะหน่อย แล้วสามอาทิตย์เปิดมาเปลีย่น ตอนเปลี่ยนง่ายมากค่ะ แค่ดึงอันเก่าออกใส่ถึงใหม่ พื้นไม่เลอะค่ะ คิดว่าอีกไม่เกินเดือนน่าจะตายยกรังค่ะ ตอนนี้กำลังกินกันอร่อยค่ะ

วิธีกำจัดปลวก,วิธีกําจัดปลวกในบ้าน,วิธีกําจัดปลวกด้วยตัวเอง
วิธีกําจัดปลวก ด้วยตัวเองตายยกรัง

*** อย่าลืมนะคะ่ มือต้องสะอาด น้ำต้องสะอาด ไม่มีกลิ่นสารเคมีหรือน้ำหอมค่ะ ***

ส่วนอันหน้าบ้านเรา เราก็เอาล้างๆทำความสะอาดแล้วเอาไม้ล่อปลวกวางทิ้งไว้ค่ะ สองเดือนเปิดดูทีนึง ถ้ามีปลวกค่อยจัดการค่ะ ซึ่งตอนนี้เริ่มจะมีแล้วค่ะ

วิธีกำจัดปลวก,วิธีกําจัดปลวกในบ้าน,วิธีกําจัดปลวกด้วยตัวเอง
วิธีกําจัดปลวก ด้วยตัวเองตายยกรัง

สรุปปีนี้เราซื้อเหยื่อล่อเพิ่ม 1 ถุงค่ะ กะไม้ล่อเล็กน้อย หมดไปสองพันนิดๆค่ะ

ไม่รู้ว่าที่รีวิวนี่จะขัดผลประโยชน์ใครเปล่านะค่ะ แต่เราอยากแชร์ คือเงินสองหมื่นกว่าบาทนี่มันเยอะค่ะ ทำเองประหยัดได้เยอะเลยค่ะ ที่สำคัญคือมันมาทุกปีค่ะ ยังไงใครที่สนใจลองเสริชหาข้อมูลในเนทนะค่ะ มีเยอะค่ะ ศึกษาไป คือเราเป็นผู้หญิงยังทำ วิธีกำจัดปลวก ได้ด้วยตัวเอง เราว่าไม่ยากเกินไปค่ะ

แก้ไข เพิ่ม  **** เวปที่เราซื้ออยู่ที่ความคิดเห็นที่ 34 ค่ะ เพราะเราไม่ค่อยล็อกอินค่ะ ขอโทษที่ตอบช้านะค่ะ ****

อ่านหน้า 1

ขอขอบคุณ ข้อมูลและรูปจากคุณ mingjung สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

 

 

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย