วิธีกำจัดปลวก ให้หมดไป ด้วยหยื่อล่อปลวก

วิธีกำจัดปลวก,วิธีกําจัดปลวกในบ้าน,วิธีกําจัดปลวกด้วยตัวเอง
วิธีกําจัดปลวกด้วยตัวเองตายยกรัง
วิธีกำจัดปลวก,วิธีกําจัดปลวกในบ้าน,วิธีกําจัดปลวกด้วยตัวเอง
วิธีกําจัดปลวกด้วยตัวเองตายยกรัง

วิธีกำจัดปลวก ด้วยเหยื่อล่อปลวก DIY ตายยกรัง

สวัสดีค่ะ จขกท มีประสบการณ์รบกะปลวกมา 3 ปี จนเพื่อนมาขอคำแนะนำเยอะเกี่ยวกับระบบเหยื่อล่อปลวกตายยกรัง เลยลองมาแชร์กันดูค่ะ เท้าความก่อนนะค่ะ คือม่ะก่อนอยู่คอนโดตลอดค่ะ เพิ่งมีบ้านหลังแรก ไม่เคยมีประสบการณ์ วิธีกำจัดปลวก เลยค่ะ

– รบกะปลวกปีแรก

ปีแรกที่มาอยู่ ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแมงเม่าคือปลวก นั่นแหละค่ะ หลังหน้าฝนไม่นาน เริ่มมีร่องรอยต่างๆในบ้านเล็กน้อย เราก็เอายาฆ่าแมลงฉีด แต่มันก็มาใหม่ค่ะ เปลี่ยนมุมไปเรือ่ยๆ และมันเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆค่ะ ที่บ้านก็เป็นกึ่งออฟฟิตด้วยค่ะ มีลังกระดาษ (อาหารโปรดของปลวก) เราเลยเริ่มหาวิธีต่างๆในเนท มีฉีดน้ำยา กะตายยกรังด้วยเหยื่อล่อ ราคาก้อต่างกัน ซึ่งการตัดสินใจเลือกก็ต้องอยู่กับเงื่อนไขต่างๆนะค่ะ ที่เราโทรสอบถาม ฉีดน้ำยา ประมาณแปดพันค่ะ ส่วนเหยื่อล่อตายยกรังนั้น สองหมื่นสามค่ะ

สุดท้ายเราก้อกัดฟันใช้แบบเหยื่อล่อค่ะ เพราะเงื่อนไขต่างๆดังนี้ค่ะ

– สำคัญสุดเลยคือบ้านเรามีน้องหมาค่ะ เรากลัวฉีดน้ำยาจะไม่ปลอดภัยกะน้องหมา

– บ้านเป็นทาวเฮาส์หลังกลาง ซึ่งหลังติดกันซ้ายกะขวาดันเป็นหลังมุมทั้งคู่ มีพื้นที่เป็นสวนดินบริเวณกว้างทั้งสองทาง ส่วนบ้านเราหลังกลาง แทบไม่มีพื้นที่ให้ฉีดรอบบ้านเลยค่ะ หลังบ้านก้อต่อเติมครัวขึ้นมา หน้าบ้านที่จอดรถเป็นพื้นปูนค่ะ

– ทีมงานที่มาสำรวจพบว่า แถวหน้าบ้านเรา ซึ่งเป็นสวนหมู่บ้าน ต้นไม้แถวนั้น5-6ต้น ตรงกลางกลวงเพราะปลวกหมดแล้ว และสายปลวกที่กินบ้านเรานั้น รังมันน่าจะอยู่ในเขตเพื่อนบ้านค่ะ แต่ไม่รู้ว่าซ้ายหรือขวา หรืออาจจะทั้งหมด สรุปบ้านเราปลวกล้อมค่ะ เยอะมาก

– ท่อปลวกใต้ดินที่หมู่บ้านเคยทำไว้ให้ มันใช้งานไม่ได้ค่ะ T T

– สรุปคือต่อให้เราฉีดยาไป ก็ไม่ช่วยค่ะ เพราะปริมาณเยอะและล้อมบ้าน แถมที่บ้านมีลังกระดาษมาใหม่เรื่อยๆ ซึ่งเป็นอาหารโปรดของปลวกมาก

ปีแรกเราเลยกัดฟันใช้บริการ บริษัทที่เราเสริชหาในเนท ราคาต่อปี 23000 บาท  คือระบบยี่ห้อ EX######ช่างได้ติดสถานีภายในบ้าน 3 ตำแหน่ง คือ  1 ออฟฟิตตรงทีเ่จอปลวกมีชีวิต กะ 2 อีกจุดในห้องผนังอีกฝั่งที่เคยเจอเมื่อเดือนสองเดือนก่อน(ที่เราบอกว่าเอายาฆ่าแมลงฉีดอ่ะค่ะ แล้วปลวกมันก้อย้ายไปอีกฝั่ง) กะ 3 อีกจุดคือที่หลังบ้านตรงครัวที่ต่อเติม ตรงนี้มีทางเดินปลวกที่แห้งแล้ว

ส่วนหน้าบ้าน ช่างเจาะพื้นปูนลงสถานีใต้ดิน สองจุดค่ะ หน้าบ้านกว้าง 5.5 เมตร ช่างลงไว้หน้าประตูเข้าบ้านซ้ายกะขวาค่ะ

เราก็ดูช่างด้วยความอยากรู้ ตอนแรกเค้าก้อคลุกๆอะไรบางอย่างใส่ลงไป บอกว่าเป็นเหยื่อล่อ เค้าใส่นิดเดียวก่อน แล้วอีก15วันก้อมา เปิดดู ตรงจุดที่ 1 ปลวกเพียบเลยค่ะ แว้กกกก น่ากลัวมาก ต้องขอโทษด้วยที่ไม่มีรูปนะค่ะ ตอนนั้นไม่ได้คิดจะรีวิว  ส่วนอีกสองจุดก็ไม่มีปลวกค่ะ ช่างบอกว่าเพราะเราเคยฉีดยาฆ่าแมลงบริเวณนี้ปลวกเลยยังไม่กิน ช่างก้อเอาเหยื่อล่อใส่เข้าไปอีกในจุดที่1ที่เจอปลวก ใส่เยอะเลยค่ะทีนี้ แล้วก็เข้ามาทุกสองอาทิตย์ ประมาณสี่ห้าครั้งค่ะ ปลวกตายหมดสนิท เค้าก้อถอดสถานีในบ้านออก แต่ผนังก็ยังเหลื่อคราบดำๆตามพื้นและวอเปเปออยู่นะค่ะ  แล้วหลังจากนั้นเค้าก็เข้ามาเชคทุกสองเดือนค่ะ

ได้ผลดีมากค่ะ ผ่านมาหนึ่งปี สัญญาหมดอายุ ปลวกไม่เคยขึ้นบ้านอีกเลยค่ะ จนเราก็ลืมต่ออายุ จนถึงรบกะปลวกรอบสองค่ะ

– รบกะปลวกรอบสอง

หลังจากหมดสัญญาไปประมาณ 6เดือน(สัญญาเก่า 1ปีค่ะ) รวมระยะเวลาปีกว่าๆค่ะที่ไม่มีปลวก มันก็เริ่มมาอีกค่ะ แต่เราก็คิดแล้วล่ะ เพราะก่อนหน้านั้นสองสามเดือนเคยมีฝนตกแล้วมีแมงเม่าเยอะมาก ก็คิดแล้วว่าจะมา T T แต่มาปีนี้ เราก็ดันทำเอกสารสัญญากำจัดปลวกหาย ชื่อบริษัทเราก็จำไม่ได้ และที่สำคัญคือเราเสียดายตัง 23000 มากๆค่ะ ปีนี้เราซ่อมบ้านซ่อมหลังคา มีค่าใช้จ่ายเยอะ ต้องประหยัดหลายอย่าง เราเลยตัดสินใจว่า จะลองจัดการเองค่ะ ซึ่งเราก็ติดใจระบบเหยื่อล่อนี่ล่ะค่ะ รุ้สึกว่าได้ผลดีและปลอดภัยกะน้องหมาค่ะ

เริ่มต้นเราก็ลองเสริชหาร้านขายเหยื่อล่อปลวกค่ะ ใช้เวลาค้นหาเกือบสามชั่วโมง 555 เพราะเวปบริษัทกำจัดปลวกจะขึ้นมาเยอะมากค่ะ ก็พยายามหาไปเรื่อยๆ ก็เจออยู่สี่ห้าเวป ยี่ห้อที่เราเคยใช้บริการเราหาที่จำหน่ายไม่เจอค่ะ แต่เราเจออีกยี่ห้อนึง และแบบที่เป็นสมุนไพรสองสามยี่ห้อ เราตัดสินใจใช้แบบเหยื่อล่อ และสมุนไพร สั่งมาจากสองเวปค่ะ ( ลองใช้ทั้งสองแบบที่คนละจุดใกล้กันค่ะ สรุปสมุนไพรมาเป็นไม้อัดแท่งสีเข้มๆ ปลวกไม่กินเลยค่ะ )

นี่เป็นรูปของและอุปกรณ์ที่เราสั่งมานะค่ะ

วิธีกำจัดปลวก,วิธีกําจัดปลวกในบ้าน,วิธีกําจัดปลวกด้วยตัวเอง
วิธีกําจัดปลวกด้วยตัวเองตายยกรัง

อันนี้เป็นเหยื่อล่อปลวกนะค่ะ ราคาประมาณ 1200 ตอนครั้งแรกเราไม่แน่ใจว่าใช้เท่าไหร่ เราเลยสั่งมา 5 ถุงเลยค่ะ

วิธีกำจัดปลวก,วิธีกําจัดปลวกในบ้าน,วิธีกําจัดปลวกด้วยตัวเอง
วิธีกําจัดปลวกด้วยตัวเองตายยกรัง

อันนี้เป็นกล่องสถานีติดตั้งภายในบ้าน ราคาประมาณ 220 ค่ะเค้าจะมีน้อตสี่ตัวมาให้ด้วยค่ะ

วิธีกำจัดปลวก,วิธีกําจัดปลวกในบ้าน,วิธีกําจัดปลวกด้วยตัวเอง
วิธีกําจัดปลวกด้วยตัวเองตายยกรัง

อันนี้เป็นเทปค่ะ มีขายในเวปด้วย เราก็เลยสั่งมาด้วย จำราคาไม่ได้ค่ะ เรารู้สึกว่าติดบนกระเบื้องแล้วลอกออกง่ายค่ะ

วิธีกำจัดปลวก,วิธีกําจัดปลวกในบ้าน,วิธีกําจัดปลวกด้วยตัวเอง
วิธีกําจัดปลวกด้วยตัวเองตายยกรัง

อันนี้เป็นไม้ล่อปลวกค่ะ เด่วจะบอกวิธีใช้นะค่ะ อันละประมาณ 30-40 บาทค่ะ เราก้อสั่งๆมาสามสี่อัน

*** อันนี้สำคัญมากเลยนะค่ะ คือพอได้ของมาแล้วเจ้าไม้ล่อปลวกนี่ให้เอาถุงพลาสติกใหม่ที่สะอาดใส่และมัดปิดเก็บไว้เลยค่ะ ห้ามให้คุณผู้ชายที่สูบบุหรี่จับนะค่ะ ถ้ามันติดกลิ่นบุหรี่หรือสารเคมีมา ปลวกจะไม่กินค่ะ ***

เราสั่งของมาทั้งหมดประมาณ7000+ ค่ะ

ไปติดตามกันค่ะว่า มีวิธีการและขั้นตอนอย่างไรบ้าง…

 

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย