วิธีไล่จิ้งจกตุ๊กแกในคอนโด ไม่ให้กลับมากวนใจคุณอีกต่อไป

จิ้งจกตุ๊กแก

ใครที่กลัวหรือไม่ชอบก็คงมองว่ามันคือปัญหาใหญ่กวนใจเอามาก ไหนจะทั้งรำคาญและกลัว แต่ต่อไปนี้ ปัญหากับเจ้า จิ้งจกตุ๊กแก ตัวน้อย ที่แสนสุดจะน่ารำคาญใจจะหมดไป กับวิธีป้องกันและขับไล่ยังไงไม่ให้น้องเจ็บตัวและได้ผล 100% คนที่กลัวหรือไม่ชอบจะได้ไม่ต้องมากังวลใจกับน้องจิ้งจกตุ๊กแกอีกต่อไป ด้วยของใช้ภายในบ้านที่หาซื้อง่าย และประหยัด

 

5 วิธีไล่ จิ้งจกตุ๊กแก ไม่ให้กลับมากวนใจ

การบูรและลูกเหม็น

จิ้งจกตุ๊กแก

นอกจากทั้งสองจะมีสรรพคุณในการดับกลิ่นแล้ว เจ้าการบูรและลูกเหม็นยังเป็นกลิ่นที่เจ้าจิ๊กจกไม่ชอบอีกด้วย โดยคุณผู้อ่านสามารถนำการบูรหรือลูกเหม็นไปวางไว้ตามมุมห้อง เพียงแต่ต้องระวังซักเล็กน้อย เพราะการบูรมีฤทธิ์ทำให้แสบตา และลูกเหม็นมีความเป็นพิษ จะใช้ก็ระวังกันด้วย

 

สเปรย์พริกไทย

จิ้งจกตุ๊กแก

จะซื้อแบบสำเร็จรูปหรือจะทำเองโดยการนำพริกไทยมาผสมกับน้ำก็ได้ ให้คุณนำสเปรย์พริกไทยไปฉีดตามซอกมุมของห้อง ตามตู้กับข้าว ตู้เย็น ขอบโต๊ะ จะทำให้เจ้าจิ้งจกตุ๊กแกรู้สึกระคายเคืองตามผิวหนังจนทนอยู่ไม่ได้เอง แต่ระวังนิดนึง เพราะมันก็ค่อนข้างมีกลิ่นฉุน ซึ่งเราเองก็ไม่ชอบเช่นกัน

 

หัวหอม

จิ้งจกตุ๊กแก

หั่นหัวหอมไลน์ขวาง เพื่อให้กลิ่นหัวหอมออกมามากที่สุด นำไปวางตามจุดต่างที่เจ้าจิ้งจกตุ๊กแกชอบอยู่ และนำน้ำที่ได้จากหัวหอมไปทาตามมุมต่างๆเช่น เพดาน หลอดไฟ หรือตู้เย็น เป็นต้น เท่านี้เจ้าและจิ้งจกตุ๊กแกก็ไม่สามารถทานทนต่อกลิ่นที่ชวนน้ำตาไหลได้ แต่ก็ระวังเราจะน้ำตาไหลร้องไห้ซะเองด้วยนะ

 

กระเทียม

จิ้งจกตุ๊กแก

กลิ่นกระเทียมเป็นอีกกลิ่นที่เจ้าจิ้งจกตุ๊กแกไม่ชอบ เช่นเดียวกันกับหัวหอม โดยวิธีการของเราจะทำคล้ายๆกับสเปรย์พลิกไทย ด้วยการนำกระเทียมมาขย่ำเอาน้ำและนำไปผสมกับน้ำเปล่าแล้วฉีดให้ทั่วห้องตามมุมอับต่างๆ นอกจากนี้ยังช่วยกำจัดแมลง อาหารอันโอชะของจิ้งจกตุ๊กแก อันเป็นต้นเหตุให้เจ้าจิ้งจกตุ๊กแกมาชุมนุมกันอีกด้วย

 

เปลือกมะนาว

จิ้งจกตุ๊กแก

นำเปลือกมะนาวที่เหลือใช้จากการนำไปประกอบอาหารไปวางตามมุมหรือจุดต่างๆของห้องที่เจ้าจิ้งจกตุ๊กแกจอมกวนใจชอบไปอยู่ กลิ่นฉุนของเปลือกมะนาว  จะทำให้เจ้าจิ้งจกตุ๊กแกตัวน้อยทนไม่ได้และหนีไปในที่สุด รวมไปถึงยุงและแมลงที่ไม่พึงประสงค์ด้วยนะ

 

ไล่นกพิราบ

แชร์ไอเดีย  ทำที่ ไล่นกพิราบ ตรงระเบียงหอพัก “ด้วยสายเคเบิ้ลไทร์” ง่ายราคาประหยัด

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก