ส่องวิธี วางแผนการตลาด ขายบ้านยังไงช่วงโควิด ให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น

วางแผนการตลาด

วิกฤตโรคระบาด โควิด ไม่เพียงแต่จะส่งผลกระทบเชิงสาธารณสุขเท่านั้น แต่ในด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเงิน ก็ต่างโดนลูกหลงไปตามๆกัน เมื่อผู้บริโภคไม่อยากจะควักเงินออกจากกระเป๋า ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เอง ก็ต้องเร่งปรับตัวตามให้ทันกับกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ลดลง แล้วผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในประเทศไทย จะมีการ วางแผนการตลาด และมีแผนกลยุทธ์การตลาดอย่างไร ที่ช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

 

เมื่อผู้บริโภคไม่สามารถออกจากบ้าน ต้อวางแผนการตลาด บนแพลตฟอร์มออนไลน์

การปรับตัวเข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ นับเป็นแผนกลยุทธ์การตลาดอันดับแรกๆ ที่เหล่าผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เริ่มทำเพื่อให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น โดยการ walk in เพื่อเข้าไปในสำนักงานขาย ก็ถูกดึงลงมาอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ อาทิเช่น

  • LIVE VDO SHOW UNIT

    แคมเปญจากโนเบิล ดีเวลลอปเม้นท์ ที่ให้ลูกค้าสามารถนัดหมายเยี่ยมชมโครงการออนไลน์ผ่าน LINE พร้อมรับคำแนะนำจากผู้ช่วยส่วนตัว เสมือนได้เยี่ยมชมโครงการจริงๆ

  • AP vTOUR

    แพลตฟอร์มจาก AP Thailand ที่สามารถชมโครงการแบบ Real time โดยผู้บริโภคสามารถนัดวันเวลาล่วงหน้า เมื่อถึงวันเยี่ยมชมก็สามารถชมโครงการและพูดกับเซลล์ประจำอยู่ที่สำนักงานขายได้แบบ Real time

 

แผนการตลาดImage Credit : apthai.com/live/vtour

 

วางแผนการตลาด ดึงดูดการซื้อด้วยการลดราคา

แน่นอนว่าในสภาวะวิกฤตแบบนี้ ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ต้องยอมหั่นกำไรเพื่อเพิ่มยอดขายกันบ้าง การวางแผนการตลาดโดยประกาศนโยบายลดราคา นับเป็นอีกหนึ่งแผนกลยุทธ์การตลาดที่ต้องทำทันที เพื่อดึงดูดการซื้อของผู้บริโภค

  • แจก Double ลด Double

    แคมเปญจากศุภาลัย สำหรับโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ โดยมอบส่วนลดสูงสุด 140,000 บาท พร้อมทั้งฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน

  • SECRET DEAL ดีลลับลดสูงสุด 50%

    แคมเปญจาก เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ที่สร้างเสียงฮือฮา เพราะนำหลายโครงการพร้อมอยู่มาปรับลดราคาแบบฮวบฮาบ โดยเฉพาะโครงการในทำเลศักยภาพ อาทิ เอ็ม ทองหล่อ ปรับราคาจาก 189,000 บาทต่อตารางเมตร เหลือเพียง 111,000 บาทต่อตารางเมตร ราคาต่อยูนิตลดลงไปประมาณ 3.5 ล้านบาท ผ่านการจองพร้อมกันใน LINE ในเวลา 12.00 น. เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าถึงของผู้บริโภค ซึ่งทำให้หลายยูนิต Sold out อย่างรวดเร็ว

 

แผนการตลาดImage Credit : FB/MajorDevelopmentPCL

 

ดึงดูดใจด้วยการวางแผนการตลาดแบบปลอดหนี้

ด้วยสภาวะวิกฤตที่ไม่รู้จะตามมาด้วย Great Depression ที่รุนแรงและยาวนานแค่ไหน ทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มที่เป็น Real demand ไม่มั่นใจและไม่กล้าที่จะสร้างภาระหนี้ด้วยการซื้อที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นภาระหนี้ระยะยาว การวางแผนการตลาดด้วยการออกแคมเปญช่วยผ่อน ช่วยดึงดูดใจให้ผู้บริโภคตัดสินใจได้ง่ายขึ้น อาทิ

  • เสนาผ่อนให้ ช่วงวิกฤตโควิด

    หนึ่งในแคมเปญ SENA ZERP COVID ที่ออกมาเพื่อรองรับความกังวลใจของลูกค้า โดยเป็นการผ่อนให้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย นานสูงสุด 6 เดือน และเลื่อนระยะเวลาการดาวน์สูงสุด 6 เดือน ในโครงการพร้อมอยู่ของเสนา ดีเวลลอปเม้นท์

  • ผ่อนให้ฟรี 24 เดือน ทั้งต้นทั้งดอก

    แคมเปญจากแสนสิริ โดยเป็นการผ่อนให้นาน 24 เดือน พร้อมทั้งฟรีโอน ฟรีค่าส่วนกลาง 2 ปี ในทุกโครงการพร้อมอยู่ของแสนสิริ

 

วางแผนการตลาดImage Credit : FB/sansirifamily

 

วางแผนการตลาดด้วยการประเด็นเงินกู้

อีกหนึ่งแคมเปญที่ทำให้ผู้บริโภคนตัดสินใจได้ง่ายมาก คือเรื่องการกู้เงิน โดยมีทั้งนโยบายการรับประกันเงินกู้ กู้ไม่ผ่านยินดีคืนเงินจอง หรือการให้กู้เต็มวงเงินหรือมากกว่าวงเงิน 100-110% โดยผู้ประกอบการที่ออกแคมเปญนี้ ได้แก่

  • ศุภาลัย

    เป็นหนึ่งในสิทธิพิเศษช่วงนี้ร่วมกับแคมเปญ แจก Double ลด Double เป็นการประกันเงินจองในโครงการพร้อมอยู่ เมื่อกู้ไม่ผ่าน ยินดีคืนเงิน

  • เสนา ดีเวลลอปเม้นท์

    เป็นหนี่งในแคมเปญ SENA ZERO COVID ซึ่งเป็นการประกันว่ากู้ได้ 110%

 

วางแผนการตลาดImage Credit : sena.co.th

 

วางแผนการตลาดด้วยการสร้างความเชื่อมั่นและสร้าง Brand royalty

อีกหนึ่งแผนกลยุทธ์การตลาดที่ถึงแม้จะไม่ได้สร้างกระแสเงินสด แต่สร้างผลดีให้กับแบรนด์ในระยะยาว คือการสร้างความเชื่อมั่นใจแบรนด์ หรือ Brand royalty ด้วยการแสดงให้เห็นว่าในช่วงเวลาวิกฤต แบรนด์จะสามารถดูแลลูกบ้านได้เป็นอย่างดี และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ที่อาจจะกลายมาเป็นลูกค้าใหม่ในอนาคต

  • SENA ZERO COVID

    นับเป็นผู้ประกอบการรายแรกๆ ที่มีการออกนโยบายดูแลลูกบ้านในช่วงวิกฤตโควิด โดยเพิ่มการบริการรับ delivery สินค้าให้กับลูกบ้านในแพลตฟอร์ม SENA ZERO COVID SERVICE พร้อมทั้งมีบริการ Victory Management ด้วยการโทรสอบถามอาการลูกบ้านสัปดาห์ละ 1 ครั้งด้วย

  • มาตรการดูแลลูกค้าจากแสนสิริ

    เป็นการออกมาตรการดูแลทั้งลูกค้าและพนักงาน โดยในส่วนของลูกค้าได้แบ่งเป็น รับมือ ดูแล ป้องกัน ตั้งแต่การบริการรับส่งอาหารให้ลูกบ้าน ตรวจสุขภาพออนไลน์ฟรีกับโรงพยาบาลสมิติเวช และแจกหน้ากากอนามัยให้กับลูกบ้าน

 

วางแผนการตลาดImage Credit : FB/sansirifamily

 

จะเห็นได้ว่าผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่รีบลุกขึ้นปรับตัว และออกนโยบายที่ผ่อนปรนและเป็นมิตรกับลูกค้ามากขึ้น เรียกได้ว่าในสถานการณ์แบบนี้ มีอะไรที่ช่วยกันได้ก็ต้องช่วยกัน เพื่อประคองสถานการณ์ให้ผ่านพ้นวิกฤตไปได้

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิก