สะกิดสักนิดเรื่อง ฮวงจุ้ยบ้าน

สำหรับหลายๆคนนั้นมีความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ย บางคนสร้างบ้านใหม่ก็ดูดวง ดูฮวงจุ้ย ว่าควรจัดอะไรตรงไหน วางผัง วางแบบทิศไหนจะดี จะรวย ซึ่งหากเป็นการสร้างใหม่แน่นอนว่าสามารถวางทุกอย่างตามฮวงจุ้ยได้ง่าย และที่สำคัญต้องมีทุนพอสมควรเพราะการสร้างบ้านนั้นก็ใช้งบเยอะ และ การจัดทุกอย่างให้ได้ตามฮวงจุ้ยนั้นก็คงต้องเพิ่มงบประมาณเข้าไปอีกpra01030156p1

แต่สำหรับบางบ้านนั้น หากเป็นบ้านเก่า หรือ บ้านโครงการ ที่ไม่สามารถแก้ไขปรับปรุง ทุบทิ้ง หรือ ไม่มีงบประมาณจะทำอย่างไร หากมีใครๆมาทักว่าฮวงจุ้ยไม่ดี ซึ่งแน่นอนว่าหากเชื่อเรื่องนี้คงจะอยู่ไม่สุขแน่ๆ คงต้องหาทางปรับทางแก้ไข แต่อยากจะบอกสักนิด และ เตือนให้คิดว่า การเชื่อฮวงจุ้ยไม่ใช่เรื่องผิด และ ในบล็อกนี้ก็เขียนแนะนำเรื่องฮวงจุ้ยหลายครั้ง แต่ทุกครั้งก็จะบอกว่า ต้องดูตามความเหมาะสมด้วย หากมีเงินและสามารถทำได้ ก็ทำเพื่อความสบายใจได้ แต่หากทำไม่ได้ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง แล้วยังงมงายคิดมากเรื่องฮวงจุ้ย ร้อยทั้งร้อยต่อให้มีบ้านดีๆถูกหลักฮวงจุ้ยแค่ไหน ก็จะไม่มีความสุขอย่างแน่นอน และ อีกประการที่สำคัญ ฮวงจุ้ยนั้นเป็นเรื่องละเอียดอ่อน บางอย่างเราไม่สามารถทำได้เอง หรือ หาข้อมูลแล้วนำมาทำได้ เพราะอย่างเรื่องทิศทางต่างๆ นั้นผู้รู้เขาจะวัดกันอย่างละเอียดไม่คลาดเคลื่อนแม้แต่องศาเดียว เพื่อให้ถูกต้องจริงๆ แต่เราคงทำไม่ได้อย่างแน่นอน ดังนั้นหากคิดว่าอยากเปลี่ยนฮวงจุ้ยของบ้าน หรือ ของห้องพัก ห้องต่างๆ อยากให้ทำแต่พอดี เช่น

หากมีคนทักว่าห้องรับแขกดูมืดๆ ฮวงจุ้ยไม่ดีนะ เราก็อาจจะแก้โดยเลือกทำให้มีแสงสว่าง เช่น ติดหลอดไฟเพิ่ม เปิดหน้าต่างให้แสงผ่านเข้าได้ หรือ เลือกใช้ม่านสีอ่อนเพื่อไม่ให้ห้องทึบ หารูปปลาคราฟท์ว่ายน้ำ มาติดเพิ่ม จัดห้องให้ดูกว้างโล่งสว่าง ซึ่งอันนี้เราทำได้แน่นอน แต่หากทักถึงขนาดต้องทุบทิ้ง หรือ เปลี่ยนใหม่หมด อันนี้ก็คงต้องดูกันอีกที ไม่ใช่จะเชื่อได้ทั้งหมด เราต้องดูตามความเหมาะสมของเราด้วย ไม่ใช่ว่าเชื่อทุกอย่างรับรองเงินหมดกระเป๋าแน่ๆ และ ที่สำคัญควรมีความสุขกับบ้านของเรา ดูแลบ้านให้สะอาด เคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีในบ้านเรา ปรับแค่เท่าที่ทำได้และไม่เดือดร้อน จะดีที่สุด และ ที่สำคัญหากดูแลบ้านให้สวยงาม สะอาด อยู่ในสภาพที่ไม่มีรอยร้าว รอยรั่ว รับรองได้ว่าเราจะมีความสุขกับบ้านของเราได้อย่างแน่นอน โดยไม่ต้องพึ่งฮวงจุ้ยหรือหมอดูปลอม มาหลอกให้เสียเงินเสียทองเลยแม้แต่น้อย

ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]