สไตล์การแต่งบ้านบอกตัวตน!

เพราะการแต่งบ้านไม่ได้เป็นแค่เรื่องของความสวยงามแบบที่หลายๆคนมองเห็น แต่ในส่วนลึกแล้วยังสะท้อนถึงถึงรสนิยมและตัวตนของเจ้าของบ้านอีกด้วย …. วันนี้ Home Idea by Dot Property เลยอาสาไปหาข้อมูลการแต่งบ้านหลายๆสไตล์มาฝาก เอาไว้เป็นไอเดียสำหรับคนที่มีแพลนจะแต่งบ้านแต่ยังเลือกสไตล์ที่ใช่ไม่เจอ…. เอาล่ะ ลองเลื่อนลงไปอ่านกันดูกันนะจ๊ะว่าสไตล์ไหนที่ใช่คุณ!

คลาสสิคสไตล์…. อารมณ์เหมือนเดินเข้าไปในพระราชวังฝั่งยุโรป สวยทรงคุณค่าด้วยไอเท็มสุดหรู ดูไฮโซ   การจัดวางเฟอร์นิเจอร์เนี้ยบทุกตารางนิ้ว ไปจนถึงโทนสีในการตกแต่งที่เน้นโทนสีเรียบ สง่า และดูสุขุม เช่น น้ำตาลเข้ม กรมท่า แดงเลือดหมู ทอง ฯลฯ ถ้าคุณเป็นพวกอนุรักษ์นิยมที่ชอบความหรูหราและสง่างาม….พูดได้คำเดียวว่าอย่าพลาด!

ที่มา : mydomaine.com

สไตล์สแกนดิเนเวียน ….. เป็นอีกสไตล์ที่กำลังฮิตใน ด้วยโทนสีในการแต่งบ้านที่ดูเรียบง่าย เช่น เทา ดำ ขาว ฯลฯ จัดยังไงก็ดูลงตัวสุดๆกับเฟอร์นิเจอร์นุ่มๆ เน้นการสร้างความอบอุ่น …. เหมาะมากหากคุณเป็นคนที่ชอบบรรยากาศเรียบง่าย แต่ยังแฝงไปด้วยความอบอุ่น และเป็นกันเอง…. ถ้านึกไม่ออกลองไปด้อมๆมองๆใน IKEA นะ

ที่มา : decoholic.org

ญี่ปุ่นดั้งเดิม (Traditional Japanese style) ข้ามกลับมาที่อีกซีกโลก เน้นไปที่ความเรียบง่าย บรรยากาศที่สงบ สุขุม เข้ากันได้ดีกับธรรมชาติและวิถีแห่งเซน ดูเหมือนจะง่ายๆ ชิวๆ แต่ขอบอกไว้เลยนะจ๊ะสาวๆ ว่าไม่ง่ายแบบที่เห็น เพราะการแต่งบ้านแบบญี่ปุ่นเรียกได้ว่ามีแบบแผนเป็นของตนเองสุดๆ ดังนั้นถ้าคุณไม่ใช่คนที่มีระเบียบวินัย และชอบอยู่กับความเรียบง่ายล่ะก็ ขอให้ข้ามไปเลยนะ

ที่มา : bestingnesting.wordpress

มินิมอลลิสต์ ….สไตล์ที่รับความนิยมสูงสุดในขณะนี้ ตกแต่งเรียบง่ายและเน้นประโยชน์ในการใช้งาน จึงเรียกเข้ากับไลฟ์สไตล์คนเมืองอย่างเรามากๆเลยล่ะ ใครชอบบ้านโล่งๆ มีแต่ของที่จำเป็นล่ะก็….จัดไปเลย

ที่มา : buzzfeed.com

สไตล์ร่วมสมัย (Contemporary style) กึ่งกลางระหว่างความคลาสสิคและความเป็นสมัยใหม่ ที่ความหรูหราและความเรียบง่ายถูกผสมอยู่ด้วยกัน เน้นโทนสีอบอุ่น สดใส สว่าง เพื่อสร้างความมีชีวิตชีวาให้กับบ้าน ถ้าคุณคือคนท่ชอบมิกซ์แอนด์แมทช์ล่ะก็สนุกแน่นอน