ส่องแมนชั่นอดีตราชาเพลงป๊อป ไมเคิล แจ็คสัน มูลค่ากว่า 1,300 ล้าน

ไมเคิล แจ็คสัน-1

สวัสดีค่ะ มาดูแมนชั่นสุดหรูที่ ไมเคิล แจ็คสัน เคยอาศัยอยู่ในช่วงปี ค.ศ. 1990 ซึ่งตั้งอยู่ในย่านคนรวยอย่างแมนฮัตตัน อีกทั้งยังสูงถึง 6 ชั้น มองเห็นวิวเซ็นทรัล พาร์ค ใจกลางนิวยอร์กได้แบบสบาย ๆ โดยถ้าใครเคยได้ยินเรื่องราวความอลังการของเนเวอร์แลนด์มาก่อนบ้างแล้ว เราบอกได้เลยว่าแมนชั่นแห่งนี้ก็เริ่ดและหรูหราไม่แพ้กัน !

เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมแมนชั่น ไมเคิล แจ็คสัน กันเลยค่ะ

ไมเคิล แจ็คสัน-2ไมเคิล แจ็คสัน-3ไมเคิล แจ็คสัน-4แมนชั่น 6 ชั้น ในย่านอัปเปอร์อีสต์ไซด์ (Upper East Side) ในนครนิวยอร์กแห่งนี้กำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก เนื่องจากเพิ่งจะถูกขายทอดสู่ตลาดสด ๆ ร้อน ๆ พร้อมกับรายชื่ออดีตเจ้าของที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับบ้านได้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นจิตรกรชื่อดัง มาร์ก ชากาล (Marc Chagall) หรือเป็นบ้านของตัวละครเนท อาร์ชิบอลด์ ในเรื่อง Gossip Girl รวมถึงยังเคยเป็นที่อยู่อาศัยของราชาเพลงป๊อปผู้ล่วงลับ ไมเคิล แจ็คสัน (Michael Jackson) อีกด้วย

ไมเคิล แจ็คสัน-5ไมเคิล แจ็คสัน-6ไมเคิล แจ็คสัน-7ส่วนเจ้าของรายล่าสุด มาร์ค ลาสรี่ (Marc Lasry) ก็ถือว่ามีชื่อเสียงไม่เบาเลยล่ะ เพราะเป็นถึงมหาเศรษฐีนักธุรกิจชื่อดัง เจ้าของทีมบาสเก็ตบอล NBA ทีมหนึ่ง ซึ่งเขาได้ซื้อบ้านหลังนี้มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2001 ในราคา 11 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 360 ล้านบาท ทว่าตอนนี้กลับนำบ้านหลังนี้ออกขายในราคาถึง 39 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,300 ล้านบาท เรียกได้ว่ากำไรอื้อซ่าเลยทีเดียว

ไมเคิล แจ็คสัน-8ไมเคิล แจ็คสัน-9ไมเคิล แจ็คสัน-10ไมเคิล แจ็คสัน-11ไมเคิล แจ็คสัน-12โดยบ้านหลังนี้มีสไตล์การออกแบบในสไตล์สถาปัตยกรรมโบซาร์ สร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1898 โดยสถาปนิกชื่อดัง Alexander Welch ซึ่งผู้ที่เป็นเจ้าของบ้านหลังนี้คนแรกได้แก่ ทนายส่วนตัวของอดีตประธานาธิบดีของสหรัฐ โกรเวอร์ คลีฟแลนด์ และก็เปลี่ยนมือมาเรื่อย ๆ ทว่าจนถึงทุกวันนี้ รายละเอียดภายในต่าง ๆ ก็ยังคงเป็นเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงคือพื้นที่ขนาด 12,745 ตารางฟุต

ไมเคิล แจ็คสัน-13ไมเคิล แจ็คสัน-14ไมเคิล แจ็คสัน-15ไมเคิล แจ็คสัน-16ประกอบด้วย 7 ห้องนอน (ไม่รวมห้องคนรับใช้) 9 ห้องน้ำ 3 ห้องนั่งเล่น 10 เตาผิง พร้อมห้องออกกำลังกาย ห้องดูหนัง ห้องใต้ดิน ห้องครัว ลิฟท์ เครื่องปรับอากาศ พื้นไม้โอ๊ค กระจกสีเคลือบทอง สวนนั่งเล่น ระเบียง และดาดฟ้า ซึ่งมองเห็นวิวของเซ็นทรัล พาร์คได้แบบชิล ๆ

ไมเคิล แจ็คสัน-17ไมเคิล แจ็คสัน-18ไมเคิล แจ็คสัน-19ซึ่งด้วยทำเล ดีไซน์ และชื่อเสียงของอดีตบ้านทั้งหลาย ก็ทำบ้านหลังนี้มีมูลค่าราคาแพงขึ้นมาได้แบบไม่ต้องสงสัยเลยล่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก modlingroup, Curbed , Housebeautiful และ kapook.com

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่