หนาวนี้…ฮวงจุ้ยบ้านดีแล้วรึยัง!

เพราะฮวงจุ้ย หรือ พลังงานของสภาพวดล้อมนั้นส่งอิทธิพลต่อชีวิตเราอยู่เสมอโดยที่บางทีเราเองก็ไม่รู้ตัว เรียกได้ว่าบ้านไหนฮวงจุ้ยดี ผู้คนในบ้านก็ชีวีเป็นสุข บ้านไหนฮวงจุ้ยไม่ดี ผู้อยู่อาศัยก็มักจะต้องเจอกับเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจอยู่ไม่จบสิ้น … แล้วใครจะอยากเจอแต่เรื่องไม่ดีล่ะ ว่ามั๊ยยย??? วันนี้ Home Idea by Dot Property เลยจะมาชวนทุกๆคนไปจัดฮวงจุ้ยบ้านต้อนรับหน้าหนาว (ที่กำลังจะมาถึง) กัน

สิ่งที่จะช่วยปรับสมดุลพลังงานในบ้านคุณได้เป็นอย่างดีในช่วงหน้าหนาวแบบนี้ก็คือ ของแต่งบ้านที่เป็นสัญลักษณ์ของธาตุไฟและธาตุดินนั่นเอง ….. ว่าแต่มีอะไรกันบ้างล่ะเนี่ย

  1. เครื่องปั้นดินเผา สัญลักษณ์ของธาตุดิน ….. วันหยุดนี้ลองไปเดินหาเครื่องปั้นดินเผาเก๋ๆ สักชิ้นสองชิ้นสำหรับนำมาประดับตามมุมต่างๆ ของบ้าน ถ้าจะให้ดีต้องสีแบบออริจินัลเลยนะเธอ ….

 

  1. หินมงคลหรือหินธรรมชาติรูปทรงต่างๆ อีกสัญลักษณ์หนึ่งของธาตุดิน ประโยชน์อีกอย่างนอกเหนือจากการเสริมฮวงจุ้ยให้บ้านแล้ว ผู้อยู่อาศัยอาจจะพลอยได้รับพลังอื่นๆของหินชนิดนั้นเพิ่มอีกด้วย สองเด้งเลยจ้า
  1. เทียน … แต่ถ้าคุณรู้สึกว่าธรรมดาเกินไป อาจจะลองใช้เป็นเทียนหอม เพื่อเพิ่มความสดใสให้กับบ้านของคุณ แต่ถ้าจะให้ดีกว่านั้นแนะนำเป็นเทียนสีแดง, สีเหลือง ซึ่งเป็นสีของธาตุไฟ ก็จะช่วยเสริมพลังงานดีดีในบ้านให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

  1. เฟอร์นิเจอร์หรือดอกไม้สีแดง …. ไม่ต้องถึงขั้นโละเฟอร์นิเจอร์เดิมยกชุดนะคะ แค่เพิ่มเฟอร์นิเจอร์สีแดงแซมในบ้าน… กุหลาบอีกสักดอกสองสอง เพื่อเพิ่มพลังธาตุไฟเท่านั้นก็เพียงพอแล้วล่ะ ….เศรษฐกิจไม่ดี ช่วยกันประหยัดเนาะพวกเรา

รู้แบบนี้แล้วก็จงรีบไปหาไอเท็มดีดีมาประดับบ้านโดยไว

ฮวงจุ้ยเป็นเพียงศาสตร์ที่ช่วยสนับสนุนเท่านั้น ทุกสิ่งทุกอย่างยังอยู่ที่ความพยายามและความตั้งใจของเราเหมือนเดิมนะคะ …..

ที่มา : fengshui.about, knowfengshui, pinterest