หาสาเหตุกลิ่นเหม็นในห้องน้ำได้ง่ายๆ พร้อม วิธีดับกลิ่นห้องน้ํา โดยไม่ต้องเรียกช่าง

Life Hack,ทำความสะอาดห้องน้ำ,ล้างห้องน้ำ,ห้องน้ำมีกลิ่น,ดับกลิ่นห้องน้ำ,วิธีดับกลิ่นห้องน้ำ,กำจัดกลิ่นห้องน้ำ
Life Hack,ทำความสะอาดห้องน้ำ,ล้างห้องน้ำ,ห้องน้ำมีกลิ่น,ดับกลิ่นห้องน้ำ,วิธีดับกลิ่นห้องน้ำ,กำจัดกลิ่นห้องน้ำ
Life Hack,ทำความสะอาดห้องน้ำ,ล้างห้องน้ำ,ห้องน้ำมีกลิ่น,ดับกลิ่นห้องน้ำ,วิธีดับกลิ่นห้องน้ํา,กำจัดกลิ่นห้องน้ำ
Life Hack,ทำความสะอาดห้องน้ำ,ล้างห้องน้ำ,ห้องน้ำมีกลิ่น,ดับกลิ่นห้องน้ำ,วิธีดับกลิ่นห้องน้ํา,กำจัดกลิ่นห้องน้ำ

สวัสดีค่ะ วันนี้เรากลับมาพบกันเป็นประจำนะคะ โดยวันนี้เราจะขอนำเสนอเรื่องกลิ่นเหม็นที่อาจจะเป็นปัญหารบกวนใจใครหลายๆ คน โดยเฉพาะกลิ่นเหม็นในห้องน้ำที่ทุกคนอยากจะกำจัดมันไปให้หมด หากบ้านใครมีห้องน้ำที่ใกล้ห้องสำคัญไม่ว่าจะ ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ยิ่งต้องรีบหา วิธีดับกลิ่นห้องน้ํา ให้รวดเร็วที่สุด แต่จะแก้ไขอย่างไรถ้าเราไม่ใช้ช่างและอีกอย่างถ้าคนที่ไม่ค่อยมีงบอาจจะต้องทนรับกลิ่นเหม็นนี้ไปเรื่อยๆ คงจะไม่ดีแน่

ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำและบอกวิธีแก้ปัญหาด้วยตัวเอง โดยที่ทำได้และไม่ยากอย่างที่คิด โดยสามารถที่จะรู้ที่มาของกลิ่นนั้นว่ามาจากไหน ถึงจะแก้ไขให้ไร้กลิ่นกวนใจได้ตรงจุดอย่างแน่นอน เพื่อไม่เสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

Life Hack,ทำความสะอาดห้องน้ำ,ล้างห้องน้ำ,ห้องน้ำมีกลิ่น,ดับกลิ่นห้องน้ำ,วิธีดับกลิ่นห้องน้ำ,กำจัดกลิ่นห้องน้ำสาเหตุมีกลิ่นในห้องน้ำเราควรตรวจสอบสาเหตุก่อนว่ากลิ่นมาจากไหน เราต้องแก้ที่ต้นเหตุ ขอสรุปสาเหตุส่วนใหญ่ที่พบ คือ

1.เกิดจากการที่ช่างต่อท่อน้ำทิ้งรวมกับท่อส้วม กลิ่นก็จะย้อนมาตรงท่อน้ำทิ้ง(กลิ่นส้วมจะเหม็นตรงท่อน้ำทิ้ง)ต้องแยกท่อส้วมกับท่อน้ำทิ้งออกจากกันและท่อน้ำทิ้งควรติดที่กันกลิ่นย้อน (ตัวยูแทรฟ)ส่วนใหญ่จะติดไว้ใต้อ่างล้างหน้าหรืออ่างล้างจานตัวขังน้ำตัวเป็นรูปตัวยูกันกลิ่นสามารถถอดก้นมาทำความสะอาดได้เมื่อมีเศษอุดตัน

2.เกิดจากการก่อสร้างผิดของโครงการ คือ ท่อส้วมปกติ 4 นิ้ว ขึ้นมาไม่ตรงกับท่อตรงก้นชักโครกมีขนาด3นิ้ว ทำให้ช่างไม่สามารถต่อท่อส้วมให้ตรงกับท่อสุขภัณฐ์ ทำให้ช่างถอดแหวนยางขี้ผึ้งออกทิ้ง ช่างจะสกัดพื้นให้เป็นร่องเพื่อให้เป็นทางเดินของอุจาระและเมื่อยาแนวส้วมไม่ดีมีรอยตามดกลิ่นแกสมีเทนจากส้วมจะสวนขึ้นมาทำให้รบกวนใจผู้อาศัย ต้องแก้โดนทำปูนเป็นช่องให้มีขนาด 4 นิ้วที่ขึ้นมาใหม่ให้สามารถให้เป็นช่องทางของอุจจาระให้ตรงกับท่อสุขภัณฑ์และไปซื้อแหวนยางขี้ผึ้งมาใส่ใหม่จะแก้ปัญหาได้ ไม่แนะนำให้ต่อท่องอพี.วี.ซี งอมารับเพราะพื้นมีความหนาน้อยกว่าความหนาข้องอทำให้ช่างใช้ไฟดัดท่ออาจเกิดปัญหาน้ำส้วมซึมลงใต้ฝ้าชั้นล่างทำให้ฝ้าได้รับความเสียหายได้

3.เกิดจากในตัวบ้านมีห้องน้ำหลายห้อง ซึ่งบางห้องท่อส้วมอาจมีเศษกระดาษชำระผ้าอามัยไปค้างที่ท่อทำให้ห้องน้ำบางห้องใช้ไม่ได้กลิ่นจะย้อนไปห้องที่ใช้ได้ต้องแก้ห้องที่ท่อส้วมตันอาจใช้ตัวช่วยสลายพวกจุลลินทรีย์ Em  โซดาไฟ ถ้าไม่สำเร็จอาจต้องใช้เทคนิคใช้เครื่องมือล้วงท่อ ทุบตัดต่อท่อใหม่ ฯลฯแล้วแต่หน้างาน

Life Hack,ทำความสะอาดห้องน้ำ,ล้างห้องน้ำ,ห้องน้ำมีกลิ่น,ดับกลิ่นห้องน้ำ,วิธีดับกลิ่นห้องน้ำ,กำจัดกลิ่นห้องน้ำ4.ตรวจเช็คท่อระบายอากาศ อาจเกิดการอุดตันเนื่องจากอุจจาระก่อให้เกิดแก๊สมีเทนทำให้กลิ่นย้อยออกมาทางช่องชักโครก เวลากดน้ำจะมีอากาศย้อนมาดังบุงๆๆทำให้เกิดกลิ่นได้ตรวจเช็คด้วยตนเองง่ายๆโดยใช้สายยางกรอกน้ำเข้าไปท่อระบายกลิ่นปกติจะขนาด 1 นิ้ว -2 นิ้ว ถ้าน้ำล้นออกมาแสดงว่าท่อตันต้องตัดต่อใหม่เพื่อให้ระบายอากาศได้หรือบางกรณีต้องติดท่อระบายอากาศเพิ่มเพื่อให้ระบายแกสมีเทนได้ดียิ่งขึ้น

5.ตรวจเช็คยาแนวส้วม(ชักโครกอาจมีตามดนิดหน่อยก็มีกลิ่นแล้ว) แต่ถ้าใส่แหวนยางขี้ผึ้งช่วงรอยต่อชักโครกกับท่อส้วมถึงยาแนวรอบรอยส้วม(ชักโครก)ไม่ดีก็ไม่มีกลิ่นแหวนยางขี้ผึ้งมีขายตามบุญถาวรตัวละประมาณ500 กว่าบาท แหวนยางขี้ผึ้งโดยมากมากับสุขภัณฐ์ช่างบางคนถอดทิ้งเนืองจากการก่อสร้างท่อไม่ตรงกับช่องสุขภัณฑ์ต้องแก้ปัญหาดังกล่าวข้างต้น(ข้อ2)หรือบางรุ่นเป็นแหวนยางขี้ผึ้งเฉพาะรุ่นต้องสั่งซื้อกับริษัทที่ผลิตโดยตรงถึงจะใส่กันได้แต่ถ้าเป็นชักโครกทั่วไปปกติจะเป็นท่อ3นิ้วก็ซื้อที่ว่าใส่ได้เลยลองถามสเปครุ่นที่ใช้กับบริษัทที่ผลิตดู

6.เกิดจากถังบำบัดไม่บำบัดอาจเกิดจากเชื้อจุลลินทรีย์ตาย เนื่องจากใช้น้ำยาล้างห้องน้ำพวกมีกรดเยอะๆๆทำให้เชื้อจุลลินทรีย์ตายต้องซื้อจุลลินทรีย์มาใส่เพื่อให้ถังบำบัด

7.เกิดจากมีหนูตายหรือสัตว์พวกเขียดตายในท่อน้ำทิ้งกลิ่นจะเหม็นมาตามท่อ

หมายเหตุ อย่าแก้ปัญหาโดยเปลี่ยนสุขภัณฑ์ใหม่เพื่อแก้ปัญหา ถ้าแก้ไม่ตรงจุดถูกวิธีการเปลี่ยนสุขภัณฑ์ใหม่แพงๆ ก็ไม่ช่วยอะไรโดยมากเกี่ยวกับความมักง่ายของช่างเวลาก่อสร้างไม่ใส่แหวนกันกลิ่น ต่อท่อไม่ตรง ติดตั้งสุขภัณฐ์ไม่ถูกวิธี ใสอุปกรณ์ไม่ครบ เราต้องหาสาเหตุให้ได้ก่อนคือต้องสังเกตุด้วยตนเองหากลิ่นให้ได้ว่ามาออกจากที่ไหน เป็นกลิ่นส้วมหรือกลิ่นท่อน้ำทิ้ง ถ้าห้องน้ำอยู่ในห้องนอนแล้วมีกลิ่นทำให้ร่างกายต้องสูดดมกลิ่นส้วม(แกสมีเทน)ทำให้เสียสุขภาพทางกายและใจ

8.เกิดจากความลาดเอียงของท่อส่งทางเดินของอุจจาระที่จะส่งไปยังถังบำบัดมีความลาดเอียงไม่พอ ทำให้อุจจาระค้างในท่อเกิดการหมักในท่อส่งกลิ่นย้อนมายังโถสุขภัณฑ์ เนื่องจากที่บ้านมีห้องน้ำหลายห้องแต่ละห้องต่อรวมท่อลงถังบำบัดเดียวกันต้องแก้โดยตัดต่อเดินท่อใหม่(สาเหตุนี้เอาไว้แก้กรณีสุดท้ายถ้าทำทุกอย่างแล้วไม่หาย)

9.เกิดจากน้ำท่วมบ้าน ทำให้ถังบำบัดทรุด ข้อต่อถังบำบัดหลุดออกจากท่อส้วม ปกติเป็นข้อต่อยางทำให้อุจจาระไม่ลงถัง กรณีนี้พบมากจากเหตุน้ำท่วมถังบำบัดลอยตัวด้วยแรงพยุงของน้ำทำให้ดันท่อหัก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  สมาชิกหมายเลข 1591289 สมาชิกจากเว็บไซต์ PANTIP.COM

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย