ห้องนอนกับสีประจำวันเกิด

ห้องนอนกับสีประจำวันเกิด

การตกแต่งบ้านให้ถูกหลัก หรือ ถูกโฉลกตามฮวงจุ้ยนั้นอาจจะดูยากไปสักนิด เพราะจะต้องหาผู้รู้มาเป็นที่ปรึกษา เพราะ หลักฮ้วงจุ้ยนั้นมีรายละเอียดเยอะและละเอียดอ่อน หากไม่ศึกษาให้ถื่ถ้วนหรือทำความเข้าใจอาจส่งผลไม่ดีกับคนที่อยู่อาศัยซึ่งวิธีการตกแต่งบ้านตามหลักฮ้วงจุ้ยในแบบง่ายๆและสามารถทำได้โดยไม่ต้องพึ่งผู้รู้นั้นเราก็สามารถทำได้ เช่น การเลือกสีทาบ้าน การแต่งบ้านด้วยรูปมงคลต่างๆ หรือ ปลูกต้นไม้มงคลเพื่อเสริมให้มีแต่โชคดีเข้ามาในบ้าน

แต่หากต้องปรับปรุงแบบที่ต้องรื้อทำใหม่หรือปรับเปลี่ยนทิศทางของห้องต่างๆนั้นควรปรึกษาผู้รู้จะดีที่สุด และวันนี้ก็แนะนำวิธีตกแต่งห้องให้เสริมดวงของผู้อยู่อาศัยและสามารถทำได้เองคือ การทาสีห้องนอนให้ถูกโฉลก หรือ ทาสีห้องนอนตามวันเกิดและราศี สำหรับสีมงคลของแต่ละวันนั้น มีรายละเอียดที่แตกต่างกันออกไป และ สีมงคลสำหรับการเลือกทาห้องนอนของแต่คนนั้นก็แตกต่างกันออกไปเช่น

สีห้องนอนสำหรับคนเกิดวันอาทิตย์ ควรเป็นสีขาว หรือ สีควันบุหรี่ เพราะทั้งสองสีจะเสริมความโชคดีให้กับเจ้าของห้อง และ ให้ความรู้สึกร่มเย็นสงบสุขห้องนอนกับสีประจำวันเกิด

สีห้องนอนสำหรับคนเกิดวันจันทร์ ควรเลือกใช้ สีครีม สีขาว และ เหลืองอ่อน และยกเว้นการเลือกสีสดๆมาทาสีห้องเพราะไม่ถูกโฉลกอย่างแรง และ สีที่กล่าวมานั้นสามารถทำให้เกิดเรื่องดีๆกับเจ้าของตามความเชื่อได้เช่นกัน

สีห้องนอนสำหรับคนเกิดวันอังคาร สีที่เหมาะคือ ฟ้าอ่อน เขียวอ่อน หรือ สีทุกโทนที่เป็นสีอ่อนสามารถเลือกใช้ได้หมด และ สีโทนอ่อนนั้นก็เหมาะกับคนที่เกิดวันอังคารด้วย

สีห้องนอนสำหรับคนเกิดวันพุธ ซึ่งจะแยกเป็นพุธกลางวันคือ สีขาว สีฟ้า และ สีดำ หากเป็นพุธกลางคืน ควรเลือกสีชมพู เทา เขียวอ่อน ขาวนวล ซึ่งเป็นสีนำโชคของคนเกิดพุธกลางวันและกลางคืน

สีห้องนอนสำหรับคนเกิดวันพฤหัสบดี สีที่เหมาะคือ สีส้มอ่อน สีฟ้าอ่อน เหลืองครีม สีขาว และ สีพีช ซึ่งเหมาะกับคนวันพฤหัสบดี

สีห้องนอนสำหรับคนเกิดวันศุกร์ สีสำหรับทาห้องนอนนั้นก็ควรเป็น สีขาว สีเขียวอ่อน สีพีช เหมาะกับคนเกิดวันนี้และเป็นสีนำโชคและเป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกสบายอีกด้วย

สีห้องนอนสำหรับคนเกิดวันเสาร์ สำหรับคนที่เกิดวันนี้สีทาห้องนอนควรเป็น สีขาว สีเขียวอ่อน สีควันบุหรี่ และ ไม่แนะนำที่โทนน้ำเงินหรือฟ้า ซึ่งไม่เหมาะกับการทาสีห้องนอนโดยเด็ดขาด

หรือสามารถเลือกทาสีห้องนอนตามราศี โดยสามารถนำทั้งสองอย่างมาเปรียบเทียบและเลือกใช้ให้เหมาะ เพื่อให้เกิดโชคดีกับตัวเองได้ด้วยเช่นกัน

จากที่แนะนำสีมงคลของแต่ละวันมา จะเห็นได้ว่าสีในห้องนอนนั้นจะเน้นเป็นสีโทนอ่อนเป็นส่วนมา ซึ่งเมื่อมองแล้วจะรู้สึกสบายตา ให้ความรู้สึกสบาย รู้สึกเย็นและไม่รีบร้อน เมื่อสีให้ความรู้สึกแบบนี้ก็จะทำให้คนที่อยู่ในห้องรู้สึกได้เช่นกัน และ หากไม่สามารถที่จะทาสีห้องนอนตามสีที่ถูกโฉลกได้นั้น เราสามารถดัดแปลงใช้กับเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งชิ้นอื่นๆ ได้ เช่นผ้าม่าน ผ้าปูที่นอน หรือ สิ่งของอื่นๆ ที่เราสามารถหาสีที่ถูกโฉลกได้ก็จะสามารถเสริมสิ่งดีๆให้กับเราได้เช่นกัน

  • ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]