ห้อง 29 ตร.ม. มาดูกัน….ว่าแต่งแบบไหนให้น่าอยู่

ทุกวันนี้ห้องขนาดเล็กกำลังมาแรง เพราะถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ซื้อบ้านมือใหม่ ที่มีกำลังในการซื้อไม่มากนัก บางคนอาจจะเพิ่งเริ่มเข้าสู่วัยที่สามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้ หรือบางคนอาจจะเพิ่งสนใจลงทุนในธุรกิจอสังหาฯ แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรคุณก็เป็นเจ้าของห้องแล้ว และไม่ว่าจะห้องเล็กหรือห้องใหญ่ขนาดไหนคุณก็สามารถมีความสุขในการแต่งห้องได้ทั้งนั้น วันนี้ Home Idea by Dot Property จะพาไปดูไอเดียในการแต่งห้อง 29 ตร.ม. ให้ออกมาน่ารักสดใสสมวัยกัน

ไอดียที่เรานำมาให้ชมในวันนี้เป็นของ Anton Grishin มาพร้อมคอนเซปต์ใช้ทุกพื้นที่อย่างคุ้มค่าและบรรยากาศน่าอยู่ ….. จะเป็นยังไงน้า

Anton เลือกใช้โทนสีน้ำทะเลและสีเหลืองในการแต่งห้อง เพราะสามารถเข้ากับสีขาวที่เป็นผนังห้องเดิมได้ดี นอกจากนี้สีน้ำทะเลและสีเหลืองยังให้ความรู้สึกสดใสเหมือนอยู่ในบรรยากาศของ summer ตลอดเวลา ตกแต่งกำแพงด้วย wall art เพื่อดึงดูดให้สายตาของผู้มาเยือนไปโฟกัสอยู่ที่ความสวยบนกำแพงแทนที่จะมาสนใจขนาดห้องและพื้นที่แนวราบ

สำหรับชั้นหนังสือ Anton เลือกชั้นที่ทำมาจากโลหะ เพราะนอกจากจะมีน้ำหนักเบาแล้ว ยังให้ความรู้สึกโปร่งสบายกว่าการใช้ตู้ไม้แบบทึบๆทั่วไปด้วย
พื้นที่ครัวและโต๊ะรับประทานอาหารในบริเวณเดียวกัน ช่วยประหยัดพื้นที่ได้ค่อนข้างมากทีเดียว

ถัดไปนั้นเป็นพื้นที่รับแขก นั่งเล่น และห้องนอน…..เยอะจุง เลือกใช้โทรทัศน์ที่สามารถติดกับผนังได้ เพื่อประหยัดพื้นที่ในแนวราบ เพื่อไม่ให้ห้องที่เล็กอยู่แล้วต้องเกะกะไปด้วยสายไฟระโยงระยาง แค่ทำกำแพงหลอกเพิ่มขึ้นมาอีกชั้นเพื่อซ่อนสายไฟ …. เหมื่อแขกกลับกันหมดแล้วก็ได้เวลานอนของเราสักที ก็ใช้พื้นที่ตรงนี้อีกเช่นกัน
ตู้เสื้อผ้าแบบ built-in สูงจรดเพดาน ช่วยพลางสายตาให้ห้องดูสูงยิ่งขึ้น แถมเก็บของได้มากขึ้น สาวๆคนไหนตัวเล็ก งานปีนต้องมานะจ๊ะ

สำหรับใครที่ชอบทำธุระในห้องน้ำนานๆในตอนเช้าก็ไม่ต้องกลัวพลาดข่าวสำคัญ ไม่ว่าจะราคาหุ้น ราคาทอง ก็สามารถติดตามได้แม้อยู่ในห้องน้ำ

Floor plan ด้านล่างค่ะ

ใครอยากให้ Home Idea by Dot Property เสนอไอเดียอะไรเป็นพิเศษก็บอกกันมาได้เลยน้าาาา

ที่มา : home-designing