ออกแบบห้องนอนให้หรูด้วยสไตล์วินเทจ

ห้องนอน วินเทจ
ออกแบบห้องนอน

ท่ามกลางสไตล์ทางการออกแบบห้องนอนอันหลากหลายและประชันกันอย่างไม่สิ้นสุดนั้น มีอยู่หลายครั้งทีเดียว ที่รูปแบบจากยุคสมัยแห่งวันวาน ก็สามารถกลับมาสร้างที่ทางของตนเองในห้วงเวลาปัจจุบันได้อย่างมีสีสันและสุขุมคัมภีรภาพ เช่นเดียวกับสไตล์ ‘วินเทจ’ กลิ่นอายคลาสสิคสวยหวานคุณย่ายังสาว ที่ๆ ทุกปัจจัยประกอบสร้างนั้นชัดเจนในท่วงทำนอง ถ้อยคำ น้ำเสียง และความหมายได้แบบที่ไม่ต้องตีความใดๆ และในวาระนี้ เราก็อยากจะถือโอกาสแนะนำองค์ประกอบเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถมี ห้องนอน สไตล์วินเทจ ได้ด้วยตัวเองอย่างง่ายๆ อย่างที่ใจต้องการ

-การเลือกใช้สี

ห้องนอน วินเทจ
ออกแบบห้องนอน

สีหลักที่มักจะใช้ในการตกแต่ง ห้องนอน สไตล์วินเทจ นั้น คงหนีไม่พ้นโทนสีพาสเทลอ่อนอย่างฟ้า ชมพู ให้ความรู้สึกฉ่ำๆ และสอดความหวานละมุน หรือจะเป็นสีเรียบง่ายอย่างสีขาว หรือติดดิ้นขลิปทองเพิ่มความหรูหราเล็กๆ น้อยๆ แซมเข้ามาก็ได้

-อุปกรณ์ตกแต่ง

ห้องนอน วินเทจ
ออกแบบห้องนอน

ห้องนอน วินเทจ นั้น มักจะตกแต่งด้วยอุปกรณ์ที่บ่งบอกถึงการย้อนยุค การให้ความหมาย และข้าวของเครื่องใช้เล็กๆ น้อยๆ ที่แสดงถึงเวลายุคเก่าก่อน เช่น หีบโบราณ โต๊ะเครื่องแป้งหัวเตียง หรืองานหัตถกรรมถักทอทำมือก็ได้ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

-เครื่องเรือน

ห้องนอน วินเทจ
ออกแบบห้องนอน

ถ้าไม่นับเครื่องเรือนชนิดอื่นๆ อย่างตู้ขนาดเล็ก โต๊ะเครื่องแป้งหัวเตียง หรือลิ้นชักอเนกประสงค์แล้วนั้น ‘เตียงนอน’ กลับดูเป็นหัวใจหลักของ ห้องนอน วินเทจ เน้นความใหญ่แบบ Double Bed หนานุ่ม หมอนและผ้าห่มปักลายดอกไม้สวยงาม เสริมความแข็งแกร่งด้วยวัสดุทองเหลืองที่ดัดและตกแต่งอย่างใส่ใจ บ่งบอกความปราณีตแห่งยุคสมัยคุณย่ายังสาว

-วอลล์เปเปอร์

ห้องนอน วินเทจ
ออกแบบห้องนอน

ตบท้ายด้วยพื้นผิวห้องด้วยวอลล์เปเปอร์สีโทนอ่อน เคียงคู่กับงานตกแต่งส่วนอื่นๆ เพิ่มความรู้สึกน่าสบายสำหรับการพักผ่อนหลับใหล

สุดท้ายนี้ ถ้าจะมีเหตุผลใดที่ทำให้วินเทจกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง ก็คงจะอยู่ในรายละเอียดละอันพันละน้อยที่เกี่ยวกระหวัดถักทอ บ่งบอกเรื่องราวได้อย่างละมุนละไม เรียบง่าย ที่ไม่มีเหตุผลใดที่เราจะไม่รักหรือชื่นชอบในน้ำเสียงของมันได้เลย

All images are courtesy of tophomedesignz