ฮวงจุ้ยแบบนี้พี่ขอ…..บาย!!

อย่างที่พอจะทราบกันมาแล้วบ้างว่า ฮวงจุ้ย นั้นมีอิทธิพลกับผู้อยู่อาศัยในบ้าน ยิ่งตำแหน่งฮวงจุ้ยดีเท่าไหร่ก็จะยิ่งเป็นพลังส่งเสริมให้ผู้คนในบ้านอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขและประสบความสำเร็จในเรื่องต่างๆ …. ในทางตรงกันข้ามหากบ้านอยู่ในตำแหน่งฮวงจุ้ยพิฆาตล่ะก็ …. เชื่อกันว่าผู้คนในบ้านจะพบเจกับเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจ เจ็บป่วยบ่อย ประสบความสำเร็จในเรื่องต่างๆได้ยาก …. ได้ยินแบบนี้แล้วเรามาสำรวจกันดีกว่าค่ะว่าบ้านคุณมีฮวงจุ้ยแบบนี้อยู่รึป่าว?

  1. ตำแหน่งของบันไดตรงกับประตูบ้าน ดูง่ายๆถ้าเดินลงบนไดมาแล้วตรงกับตำแหน่งประตูพอดี…นั่นล่ะ ใช่เลย! เพราะตามหลังฮวงจุ้ยแล้วประตูบ้านก็เปรียบเสมือนปาก การที่บันไดและประตูบ้านอยู่ตรงกันจะทำให้พลังงานไหลออกอย่างรวดเร็วเกินไป รวมทั้งพลังงานที่เข้ามาสู่บ้านคุณก็จะไหลไปสู่ชั้นบนเพียงอย่างเดียว

  1. ห้องน้ำตรงกับประตูบ้าน ตามที่บอกไว้ด้านบนว่าประตูบ้านก็เปรียบเสมือนปาก ดังนั้นลองคิดดูว่าหากพลังงานจากภายนอกที่ไหลเข้าสู่บ้านคุณนั้นต้องผ่านห้องน้ำมาก่อนนนนน….เอิ่มมมม จะดีเหรอ? ก็จะกลายเป็นว่าคนในบ้านก็จะได้รับพลังงานไม่ดีตามไปด้วยนะ
  2. ห้องนอนอยู่ด้านบนที่จอดรถ อย่างที่ทราบกันว่าการนอนหลับควรเป็นการพักผ่อนที่ดีมากๆอย่างหนึ่ง ดังนั้นหากห้องนอนคุณอยู่บนที่จอดรถ อาจทำให้หลับไม่สนิทเท่าที่ควรเพราะรถเข้า-ออกตลอดเวลา เนื่องจากพลังงานบริเวณนั้นไม่สงบ

  1. ประตูหน้าและหลังตรงกันเป๊ะ พลังจะไหลเข้าและออกในทันที ส่งผลให้พลังงานดีดีไม่หลงเหลืออยู่ในบ้านเลย
  1. อยู่ตรงข้ามกับช่องลมระหว่างตึกใหญ่ ลองสังเกตง่ายๆหากมองออกไปจากหน้าต่างแล้ว บ้านคุณอยู่ระหว่างช่องแคบๆระหว่าง 2 ตึกนั้นพอดี ฮวงจุ้ยแบบนี้จะทำให้คนในบ้านเจ็บไข้ได้ป่วยบ่อย

เป็นไงกันบ้างกับเทคนิคฮวงจุ้ยที่ Home Idea by Dot Property นำมาฝากกัน แล้วก็อย่าลืมลองสังเกตกันดูนะคะ 🙂

ที่มา : fengshui.about