เติมเต็มความฝันวัยเด็กด้วยห้องใต้หลังคากันเถอะ!

ไม่รู้ทำไมเมื่อตอนเด็กๆ เราทั้งหลายก็ต่างฝันอยากจะมีห้องใต้หลังคาเป็นของตัวเอง บ้างก็อยากจะเอาไว้เป็นคลังแสงเก็บของเล่น บ้างก็อยากจะเอาไว้เล่นเป็นฐานบัญชาการลับ ฯลฯ…..ฝันของหลายๆคนเป็นจริงไปแล้วตั้งแต่ตอนเด็ก แต่ฝันของบางคนก็ยังไม่เป็นจริงมาจนถึงทุกวันนี้….

แต่ I’Atelier d’Archi ได้ทำฝันให้เจ้าของอพาร์ทเมนท์กลางกรุงปารีสเป็นจริงได้ด้วยการออกแบบห้องใต้หลังคาสุดเจ๋ง ที่เต็มไปด้วยแตกต่างอย่างลงตัวของสไตล์การตกแต่งบ้าน สีสัน และพื้นผิว ผู้อยู่อาศัยก็จะได้บรรยากาศที่แตกต่างกันออกไป ทั้งอบอุ่น และสดใส

ด้วยข้อดีที่ห้องนี้อยู่ชั้นบนสุดของอาคาร “ห้องใต้หลังคา” จึงเป็นเรื่องที่ไม่ไกลเกินฝันนัก

แสงธรรมชาติจากภายนอกที่ส่องผ่านบานหน้าต่างแบบสกายไลท์ (Skylight)ด้านบนห้องนั่งเล่นและพื้นที่รับประทานอาหาร ช่วยเพิ่มความนุ่มนวลและความอบอุ่นให้บ้านได้อีกเท่าตัว …. Gimmick เก๋ๆที่ช่วยให้บ้านธรรมดานั้นไม่ธรรมดาอีกต่อไป

การตกแต่งภายในเน้นการใช้สีสดแต่ไม่ฉูดฉาด ร้อนแรงจนเกินไป บรรยากาศสดใส และช่วยกะตุ้นความคิดสร้างสรรค์ เหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กๆ

โซนครัวและพื้นที่รับประทานอาหารออกแนววินเทจเล็กๆ ด้วยเสาไม้เก่า และโทนสีขาว เทา เขียว หน้าต่างบานใหญ่ช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยโทนสีอบอุ่นน้ำตาล ดำ ให้ความรู้สึกแบบวอร์มเวลคึ่มสุดๆ ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยโคมไฟเก๋ๆ ประดับด้วยดอกไม้สดเพิ่มความสดชื่น ช่วยให้บรรยากาศไม่เคร่งขรึมเกินไปนัก แถมระเบียงด้านอกก็มีสวนเล็กๆสำหรับผลิตออกซิเจนให้บ้าน

บันไดสำหรับเดินขึ้นไปชั้นบน….แต่ถ้าบ้านใครมีเด็กเล็กๆ แนะนำให้มีราวจับทั้ง 2 ด้านดีกว่านะคะ ใต้บันไดถูกออกแบบมาเป็นพื้นที่สำหรับห้องน้ำและแต่งตัว

ห้องนอนคุณหนู ชั้นใต้หลังคา สีสันสดใสสมวัยมาพร้อมกับของเล่นต่างๆเพื่อพัฒนาการของลูก

เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะคะกับไอเดียห้องใต้หลังคาที่ Home Idea by Dot Property นำมาเสนอกันในวันนี้ เอาล่ะ ใครอยากเติมเต็มฝันในวัยเยาว์ก็เชิญประยุกต์กันได้ตามใจชอบเลยน้าาาา….

ที่มา : designrulz.com