เลือกเตียงนอนอย่างไรให้ฟินไปทั้งคืน!

วิธีเลือกเตียงนอน
เตียงนอนราคาถูก

วิธีเลือกเตียงนอน นี่สำคัญนะเพราะเตียงนอนคือสถานที่พักผ่อนภายในบ้านอย่างแท้จริง ซื้อครั้งหนึ่งสามารถใช้ยาวไปได้นานนับสิบปี เตียงนอนไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนบ่อย ๆ แต่ด้วยที่มันสามารถใช้งานได้ยาวนาน ราคาจึงค่อนข้างสูง วิธีเลือกเตียงนอน จึงต้องพิจารณาอะไรหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะประเภทของเตียงนอน ขนาดของเตียงนอน วัสดุที่นำมาทำเตียงนอน การประกอบ และการเสริมแรงภายในเพื่อรองรับการกดทับ

ใครที่มีพื้นที่ห้องนอนขนาดใหญ่เราแนะนำให้เลือกเตียงนอนใหญ่ระดับ King Size เพราะมันนอนเกลือกลิ้งได้สบายใจอย่างมากมาย ถึงกระนั้นราคาเตียงนอน King Size ก็ไม่ใช่ถูกเลย หลักหมื่นขึ้นทั้งนั้น ถ้าใครไม่มีปัญหาในเรื่องของขนาดเตียงนอนและเรื่องงบ เตียงนอน King Size คือคำตอบสุดท้ายของคุณ

ผู้ที่อาศัยอยู่ที่คอนโดหรือห้องนอนที่มีพื้นที่จำกัด วิธีเลือกเตียงนอน ควรเปนแบบมีลิ้นชักเก็บของที่มีอรรถประโยชน์เพื่อเป็นการประหยัดเนื้อที่ในการเก็บของ ช่วยจัดระเบียงให้ห้องนอนดูสะอาดเรียบร้อย ข้อแนะนำควรเลือกเตียงนอนที่ลิ้นชักเปิดออกง่าย เพราะเมื่อใส่ของลงไปแล้ว น้ำหนักของลิ้นชักก็จะเพิ่มขึ้นทำให้การดึงลิ้นชักเพื่อเปิดปิดค่อนข้างลำบาก เตียงนอนแบบมีลิ้นชักนี้จะแตกต่างจากเตียงนอนที่ยกพื้นสูงตรงที่สามารถใช้พื้นที่ใช้สอยได้เต็มที่ แต่ข้อเสียของมันคือจะทำให้ดูตัน ดูอึดอัด

เตียงนอนราคาถูก
วิธีเลือกเตียงนอน

เตียงนอนสไตล์ใหม่ที่น่าสนใจก็คือ โซฟาเตียงนอน ไว้สำหรับรองรับแขกหรือเพื่อนที่ต้องมานอนค้างคืนชั่วคราว เตียงนอนสไตล์นี้ค่อนข้างเป็นที่นิยมในบ้านที่มีธีมโมเดิร์น เพราะซื้อแค่หนึ่งแต่ได้ถึงสองและมีรูปทรงที่ทันสมัยเป็นที่ถูกใจใครหลายคน น่าเสียดายอยู่นิดนึงที่โซฟาเตียงนอนนั้นค่อนข้างมีอายุการใช้งานที่สั้นและเปลี่ยนฟูกนอนไม่ได้

วิธีเลือกเตียงนอน
เตียงนอนราคาถูก

มีพื้นที่จำกัดมาก ๆ ต้องนี่เลย… เตียงนอนแบบสองชั้น เตียงนอนแบบนี้นิยมใช้กันตามที่พัก หอพักโรงเรียน หรือห้องนอนที่มีบริเวณคับแคบ ในสมัยก่อนมักจะเป็นโครงเหล็กยกพื้นสูง แต่เดี๋ยวนี้เตียงนอนสองชั้นได้ถูกออกแบบให้สวยงามและใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าเหมาะสำหรับห้องนอนขนาดเล็ก

เตียงนอนราคาถูก
วิธีเลือกเตียงนอน

ไม่ใช่แค่ วิธีเลือกเตียงนอน เท่านั้นที่ต้องใส่ใจ ฟูกที่นำมาปูนอนบนเตียงนอนนี่ก็ควรต้องพิจารณาให้ดี เพราะจะช่วยให้เรานอนหลับสบาย ตื่นมาไม่ปวดเอว ปวดหลัง และปวดคอ ฟูกนอนมีราคาหลักพันยันหลักหมื่นเพราะวัตถุดิบที่นำมาทำฟูกนอนนั้นไม่เหมือนกัน ถูกหน่อยก็ทำมาจากกากใยมะพร้าว แพงขึ้นมาอีกนิดก็ทำมาจากฟองน้ำหรือสปริง และแพงยิ่งขึ้นไปอีกถ้าผลิตมาจากยางพารา ซึ่งในบทความครั้งหน้า เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกฟูกที่นอนชนิดเอี้ยวตัวลงนอนแล้วหลับสายฟินยันเช้าในลำดับต่อไป