เทคนิคการเลือกดอกไม้แต่งบ้านสำหรับ 12 ราศี….แบบไม่มีกั๊ก! (ตอนที่ 2)

หลังจากที่ Home Idea by Dot Proerty ได้เสนอเทคนิคในการเลือกดอกไม้สำหรับแต่งบ้านสำหรับ 5 ราศีแรก ได้แก่ ราศีเมษ, พฤษภ, เมถุน, กรกฎ และ สิงห์ ไปเมื่อครั้งที่แล้ว คราวนี้ก็มาถึง 7 ราศีที่หลายคนรอคอย เอาล่ะ! เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราเริ่มมากันเลยดีกว่าตัวเธอ

ราศีกันย์ (23 ส.ค. – 22 ก.ย.) หนุ่มสาวผู้มีอัธยาศัยดี และเจ้าระเบียบ (จนบางทีอาจจะกลายเป็นจู้จี้จุกจิก) ขี้กังวล ดังนั้นดอกไม้ที่นำมาตกแต่งควรมีสีอ่อนๆ แต่สดใสและมีชีวิตชีวา อย่างสีฟ้า หรือ สีเหลืองอ่อน เช่น ดอกกนาร์ซิสซัส ดอกเบญจมาศ

ราศีตุลย์ (23 ก.ย. – 23 ต.ค.) ชายหนุ่มและหญิงสาวผู้เที่ยงตรง มีสมดุลในเรื่องต่างๆ และเพื่อให้เกิดสมดุลต่างๆทั้งในด้านร่างกายและจิตใจ แนะนำให้เลือกดอกไม้ที่มีสีขาว เขียวหรือฟ้าอ่อนๆ เช่น ไฮเดรนเยีย พุดซ้อน ซ่อนกลิ่น

ราศีพิจิก (24 ต.ค. – 21 พ.ย.) หนุ่มสาวที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง มีพลัง กระตือรือร้น และซ่อนอารมณ์เก่ง ดอกไม้ที่เหมาะสมสำหรับชาวราศีนี้ก็คือ ดอกไม้ที่มีสีเหลืองส้ม แดง ม่วงแดง อาทิ ดอกดาวเรืองฝรั่งหรือดาวเรืองหม้อ ดอกกุหลาบพันปี ดอกเจอเรเนียม

ราศีธนู ( 22 พ.ย. – 21 ธ.ค.) หนุ่มสาวผู้รักการผจญภัย ชอบเป็นที่รักของคนทั่วไป สนุกสนาน เฮฮา ดังนั้นดอกไม้ช่วยสร้างสมดุล และการมองโมงในแง่ดี ให้กับชาวราศีธนูก็คือ ดอกแอนนิสฮิซซอพ ดอกดาวเรืองฝรั่ง ดอกคาร์เนชั่น ดอกคำปองน้อยหรือดอกเคล็มแม็ททิส เป็นต้น

ราศีมังกร (22 ธ.ค. – 19 ม.ค.) ส่วนใหญ่มักเป็นคนจริงจัง เคร่งขรึม มีวินัย แต่ขี้กังวล ดอกไม้ที่เหมาะสมกับคนราศีนี้ก็คือ ดอกดาวเรืองฝรั่ง ดอกมะลิ เป็นต้น

ราศีกุมภ์ (20 ม.ค. – 18 ก.พ.) หนุ่มสาวผู้มีโลกแห่งจินตนาการ ชอบความต่าง ดอกไม้ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ชาวราศีนี้ก็คือ ดอกแกลดิโอลัสหรือซ่อนกลิ่นฝรั่ง กล้วยไม้ ปักษาสวรรค์

ราศีมีน (19 ก.พ. – 20 มี.ค.) ช่างเจรจา มีความสร้างสรรค์ แต่ขาดความมั่นใจและไม่มีสมาธิในการทำงาน ดอกไม้ที่จะช่วยสร้างสมาธิในการทำงานให้ชาวราศีนี้ก็คือ ดอกดาวเรืองฝรั่ง ดอกมะลิ ดอกบัวสาย กล้วยไม้ เป็นต้น

ที่มา : witchesofthecraft.com