เทคนิคปังๆ สำหรับ แต่งห้องนอนเล็กๆให้น่าอยู่ แบบคุณภาพคับเตียง!

แต่งห้องนอนเล็กๆให้น่าอยู่
แต่งห้องนอนเล็กๆให้น่าอยู่
แต่งห้องนอนเล็กๆให้น่าอยู่
แต่งห้องนอนเล็กๆให้น่าอยู่

อย่าปล่อยให้คำว่า “พื้นที่น้อย” มาบดบังความคิดเรา เพราะไม่ว่าห้องนอนของคุณจะมีพื้นที่แคบ หรือ พื้นที่กว้าง พื้นที่มาก หรือ พื้นที่น้อย ก็สามารถตกแต่งให้สวยและดูดีได้ทั้งนั้น วันนี้ Home Idea by Dot Property เลยขอนำเอาไอเดียดีดีสำหรับ แต่งห้องนอนเล็กๆให้น่าอยู่ มาฝากกัน….รับรองว่างานนี้ได้ห้องนอนที่สวยไม่แพ้ห้องนอนใหญ่ๆแน่นอนนน …

  1. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ห้องนอนแบบมัลติฟังก์ชั่น หรือ ใช้ประโยชน์ได้มากกว่า 1 อย่าง เช่น ใช้โซฟาเบดแทนเตียงนอน หรือ เตียงนอนที่มีลิ้นชักเก็บของด้านล่าง เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้จะช่วยให้ประหยัดพื้นที่ในห้องไปได้อีกเยอะเลยทีเดียว
แต่งห้องนอนเล็กๆให้น่าอยู่ 01
เฟอร์นิเจอร์ห้องนอน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 01
  1. ใช้ราวแขวนผ้าแทนตู้เสื้อผ้า เพราะสะดวกต่อการเคลื่อนย้าย ดัดแปลงเข้ากับชั้นวางของอื่นๆ และจัดระเบียบง่ายมากกว่าตู้เสื้อผ้า เพื่อไม่ให้ดูรกรุงรังแนะนำให้แขวนเสื้อที่รีดแล้วหรือหยิบใช้บ่อยๆดีกว่านะ ส่วนเสื้อผ้าที่นานทีปีหนจะหยิบมาใช้น่ะพับลงกล่องไปเลยจ้า
แต่งห้องนอนเล็กๆให้น่าอยู่ 02
เฟอร์นิเจอร์ห้องนอน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 02
  1. เน้นการใช้พื้นที่แนวตั้ง ในเมื่อพื้นที่แนวนอนมีจำกัด งานนี้อย่าปล่อยให้ฝาผนังโล่งโดยเปล่าประโยชน์ค่ะ ติดชั้นวางของแบบติดผนังช่วยคุณได้ รวมทั้งพยายามหลีกเลี่ยงของแต่งห้องมีมีลักษณะกว้าง เตี้ย เพราะนั่นจะทำให้ห้องคุณดูอึดอัดไปกันใหญ่ ลองเปลี่ยนมาใช้เฟอร์นิเจอร์ทรงแคบ สูง จะช่วยพลางสายตาให้ห้องคุณโปร่งสบายเหมือนมีเพดานสูงได้ดีทีเดียวจ้า
  2. เปลี่ยนจุดสนใจให้มาอยู่ที่เตียงนุ่มๆ ห้องแคบเป็นสิ่งที่แก้ยากค่ะ สิ่งที่แก้ง่ายกว่านั้นก็คือการเปลี่ยนจุดสนใจไปไว้ที่เตียงแทน แค่จัดเตียงให้โดดเด่น อาจจะด้วยสีสันที่สดใส หรือ การเพิ่มลูกเล่นติดมุ้งระย้า (canopy) เพิ่มความมุ้งมิ้งก็ยังได้ หรือจะเพิ่มกองหมอนนุ่มๆบนเตียง สร้างบรรยากาศเชื้อเชิญให้ทิ้งตัว ก็ได้เหมือนกันน้า
แต่งห้องนอนเล็กๆให้น่าอยู่ 03
เฟอร์นิเจอร์ห้องนอน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 03

เป็นยังไงกันบ้างคะกับเทคนิคเล็กๆน้อยที่นำมาฝากกันในวันนี้ อย่าลืมลองเอาไปใช้นะจ๊ะ