เทคนิค “เลือกบ้าน” จากโฆษณา

การจะเลือกซื้อ “บ้าน” สักหลังนั้น ถือเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างหนึ่งของชีวิต ที่พูดแบบนี้ ก็เพราะว่า ราคาของ “บ้าน” แต่ละหลังนั้นไม่ใช่ถูกๆ ต้องอาศัยระยะเวลาในการสะสมเงินมาก และสำหรับบางคน อาจหมายถึงการเก็บสะสมเงินมาทั้งชีวิตเลยก็ได้ ดังนั้น การเลือกซื้อบ้านสักหลัง จึงเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและต้องให้ความใส่ใจ วันนี้เราก็เลยจะมาแชร์เทคนิค ในการเลือกซื้อบ้าน จากโฆษณาประกาศขายบ้านที่เห็นอยู่รอบตัวมาฝากกันค่ะ

ปัจจุบันเราสามารถหาบ้านได้จากสื่อต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สื่อออฟไลน์ อย่าง หนังสือพิมพ์, นิตยสาร, แผ่นพับ, ใบปลิว, ป้ายประกาศ หรือว่าบิลบอร์ด ซึ่งง่ายต่อการเข้าถึงทั้งกลุ่มวัยเกษียณ, วัยผู้ใหญ่ ได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับวัยทำงาน วัยรุ่นที่เพิ่งเริ่มทำงานเก็บเงิน และหาข้อมูลลงทุนนั้น สื่อออนไลน์นั้นถือเป็นสื่อที่เข้าถึงได้อย่างดีทีเดียว และแน่นอนเมื่อมีสื่อที่เข้าถึงกลุ่มต่างได้ดีแล้ว การที่เราจะมองหาบ้านสักหลัง “โฆษณา” จึงเป็นเรื่องที่เราควรจับตามอง และต่อจากนี้ คือเทคนิคที่เราควรจะรู้ค่ะ

ในต่างประเทศ มักจะนิยมใช้วิธีการเฝ้าติดตามและสอดส่องมองหาโฆษณาเพื่อเก็บข้อมูลจากสื่อต่างๆชนิดที่ว่าทำเป็นกิจวัตรประจำวัน จากนั้นจึงลงสนามเพื่อสังเกตของจริง ซึ่งนั่นทำให้คุณเกิดการเรียนรู้และกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญในที่สุด ซึ่งเมื่อคุณกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญแล้ว จะทำให้สามารถเลือกซื้อบ้านได้อย่างถูกใจ และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้มากขึ้นอีกด้วย

Tips ดูโฆษณา “เลือกบ้านเพื่อลงทุน”

1. โฆษณาอสังหาฯประเภทให้เช่า อาจตีความได้ว่า เจ้าของบ้านต้องการเงินค่าเช่าเพื่อโปะค่างวดและยังไม่มีคนเช่า จึงอาจเบื่อกับสภาวการณ์แบบนี้ และนั่นอาจเป็นจังหวะที่จะยื่นข้อเสนอเพื่อขอซื้อบ้านต่อได้ง่ายขึ้น
2. เจ้าของบ้านลงประกาศขายบ้านด้วยตัวเอง อาจตีความได้ว่า เจ้าของบ้านอาจอยากรีบขาย จึงไม่ติดต่อผ่านนายหน้า
3. โฆษณาประเภท “ขายด่วน” อาจหมายความว่า เจ้าของบ้านต้องการเงินและอยากรีบขาย จึงอาจต่อรองให้ได้ราคาที่ถูกกว่าได้อีก
4. จับตาดูโฆษณาประมูลขายบ้าน ในหลังที่ขายไม่ได้ เพราะนั่นหมายความว่าในการประมูลครั้งต่อไป จะได้ราคาที่ลดลงไปอีก