เทรนด์การแต่งบ้านสุดเก๋: แต่งบ้านด้วยต้นกระบองเพชร

วันนี้เราจะมาแนะนำเทรนด์การแต่งบ้านสุดเก๋ ด้วยต้นกระบองเพชรค่ะ ด้วยรูปทรงที่แปลกตา และให้บรรยากาศของป่าเขตร้อนของกระบองเพชร จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศของบ้านให้ดูชิลล์ เก๋ๆค่ะ แต่อย่างไรก็ตาม การใช้ต้นกระบองเพชรมาแต่งบ้าน ควรศึกษาข้อมูลการเลี้ยงดูเขาให้ละเอียดด้วยนะค่ะ เพราะถึงแม้จะเป็นพืชที่ปลูกง่าย แต่ก็ต้องการการดูแล และการให้น้ำต้นกระบองเพชรแต่ละสายพันธุ์ก็แตกต่างกันไปค่ะ

ตั้งไว้ในห้องรับแขก ที่ให้บรรยากาศทรอปิคอลก็เก๋มากค่ะ ผ้าขนสัตว์ลายเสือ โซฟาหวาย และต้นกระบองเพชร ดูเข้ากันอย่างลงตัวมากเลยนะค่ะ

นำมาวางคู่กับกับโคมไฟทรงสูงแบบนี้ ก็เก๋ไก๋ไม่ใช่น้อย

หรือจะใส่กระถางวางบนโต๊ะไม้ คู่กับเก้าอี้หนังสีน้ำตาล แถมด้วยงานศิลปะบนผนัง ได้บาลานซ์ที่พอดี๊พอดี

นำไปแต่งกับเฟอร์นิเจอร์ที่ให้บรรยากาศเรโทร ก็เข้ากันอย่างน่าประหลาดใจค่ะ

สีเขียวของต้นกระบองเพชร จะจับคู่สีกับสีไหนก็ดูดีนะค่ะ อย่างห้องนี้สีดำ เฟอร์นิเจอร์ในห้องก็สีดำ ด้วยรูปทรงที่ดูเก๋อยู่แล้ว ยิ่งเสริมบรรยากาศของห้องให้ดูดีเข้าไปใหญ่

เมื่อนำมาตกแต่งกับห้องสีขาวๆ ตกแต่งแนวสแกนดิเนเวียนที่ดูเรียบง่าย ก็ช่วยเพิ่มบรรยากาศที่แปลกตา ช่วยให้ห้องดูสดใสค่ะ

นอกจากการรดน้ำ แสงสว่างก็เป็นปัจจัยที่สำคัญในการดูแลต้นกระบองเพชรค่ะ มีข้อแนะนำในการดูแลเล็กๆน้อยๆ ดังนี้ค่ะ

  • – หมุนต้นกระบองเพชรทุกๆสองสัปดาห์ เพื่อให้แต่ละด้านของต้นกระบองเพชรได้รับแสงเท่าๆกัน
  • – ถ้าต้นกระบองเพชรสีจางลง หรือกลายเป็นสีเหลืองที่ด้านใดด้านหนึ่ง แสดงว่าต้นกระบองเพชรได้รับแสงไม่เท่ากัน คุณควรจะหมุนต้นกระบองเพชรไปอีกทางให้ได้รับแสงเท่าๆกัน
  • – ถ้าจู่ๆต้นกระบองเพชรของคุณโดนแสงแดดที่สว่างมากๆ หรือ อยู่ๆอากาศก็ร้อนขึ้นกระทันหัน พร้อมกับมีแดดแรง ต้นกระบองเพชรอาจไหม้เกรียมได้ ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายกับต้นไม้ได้ ดังนั้น ต้องระวังแสงแดด และระมัดระวังเป็นพิเศษในเคสที่ไม่ปกติ
  • – สัญญาณที่บอกว่าต้นกระบองเพชรได้รับแสงน้อยเกินไป คือ ต้นกระบองเพชรจะเริ่มซีด หรือพยายามจะเบนเข้าหาแสง หากเป็นแบบนั้น คุณควรจะย้ายต้นกระบองเพชรไปที่ที่มีแสงสว่างมากกว่าที่เดิม


ที่มา: domainehome