เปลี่ยนผนังบ้านโล่งๆ ให้สวยเก๋ด้วยตัวเอง

stairway

ผนังบ้าน หรือ ผนังห้อง หลายๆคนอาจใช้เป็นที่ติดรูปโชว์รูปต่างๆ วันนี้เรามีไอเดีย แต่งบ้านให้ผนังสวยเก๋ ด้วยรูปถ่าย หรือ ติดรูปสวย ๆ ที่เราหาซื้อมา เช่น รูปกรอบลอยต่างๆ ก็สามารถนำมาตกแต่งสร้างสีสันให้ผนังบ้านได้ง่ายๆ และ ที่จะแนะนำคือการติดรูปบนผนัง และ การตกแต่งผนังด้วยตัวเองซึ่งมีไอเดียเก๋ๆ มานำเสนอ โดยสามารถเลือกปรับแต่งได้ตามความชอบใจ เช่นstairway

ผนังบ้านด้านข้างทางขึ้นบันได ซึ่งหลายๆคนมักปล่อยให้โล่ง เพราะพื้นที่ผนังอาจจะเล็ก และ คิดว่าไม่สามารถแต่งอะไรได้ แต่ความจริงแล้ว เราสามารถหารูปถ่ายเก๋ๆ มาติดเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ เช่น นำรูปถ่ายที่เราชอบนำมาติดลงบนผนังโดยไม่ต้องใส่กรอบ โดยใช้เทปกาวสองหน้าติดระหว่างรูปแลผนัง หรือ หากกลัวว่าผนังจะเป็นรอยเยอะเพราะติดหลายรูป เราสามารถใช้ฟิวเจอร์บอร์ดเป็นตัวรองไว้โดยเอารูปถ่ายหลายๆใบที่เรามีนำมาเรียงติดให้เต็มบอร์ดแล้วนำบอร์ดนั้นไปติดกับผนัง หรือ หากไม่กลัวผนังเป็นรอยก็สามารถนำรูปถ่ายมาเรียงให้สวยงาม เช่น เรียงเป็นรูปหัวใจ หรือ เรียงเป็นขั้นๆตามแนวบันไดขึ้นไป ก็สามารถสร้างความสวยงามแปลกตา และ เป็นการระลึกถึงความทรงจำในรูปถ่ายเมื่อเรามองเห็นขณะขึ้นบันไดได้อีกด้วยstairway

ผนังหัวเตียง ในบริเวณหัวเตียงเราก็สามารสร้างความสวยงามได้โดยการใช้รูปถ่าย หรือ รูปสวยๆ ที่มีความหมายดีๆ เช่น ภาพมงคลต่างๆ ติดไว้ในบริเวณหัวเตียง ก็สามารถทำได้เช่นกัน รวมถึง ผนังห้องในบริเวณต่างๆ เราสามารถจัดการให้ดูสวยและแตกต่าง ได้ด้วยไอเดียของเราเอง โดยใช้ภาพถ่ายที่เรามีเป็นต้น

ไอเดียแต่งผนังที่หลากหลายและเป็นที่นิยมกันมากเช่น การติดสติกเกอร์ ซึ่งสติกเกอร์ติดผนังนั้นมีรูปแบบที่สวยงาม มีความหลากหลาย ทั้งลวดลาย สีสัน และ สามารถติดเองได้ง่ายๆ โดยเคล็ดลับง่าย ๆ คือการทำความสะอาดผนังให้เรียบร้อยไม่ให้มีฝุ่นเกาะติดอยู่ โดยใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาด พอแห้งก็สามารถติดสติกเกอร์ได้ ซึ่งการออกแบบไอเดียในการติด เราสามารถเลือกลายมาผสมกัน หรือ ติดในแนวทางรูปแบบเดียวกัน ขึ้นอยู่กับไอเดียของแต่ละคน เช่น บางคนอาจใช้ลายดอกไม้ที่เป็นลายเส้นสีสันสดใส ติดบนผนังโดยอาจติดเน้นบางส่วนของผนัง เช่น บริเวณใกล้ๆ กรอบรูปที่แขวนโชว์อยู่ หรือ ติดบนบริเวณเสาตามมุมห้องโดยอาจเลือกลายที่เป็นไม้เลื้อยที่มีใบไม้ดอกไม้ไล่ตั้งแต่ด้านล่างของเสา จนถึงด้านบน ก็จะสร้างความโดดเด่นได้ไม่แพ้การตกแต่งในแบบอื่นๆ

ด้วยไอเดียง่ายๆ แค่นี้ก็สามารถทำให้บ้านดูสวยงาม โดดเด่น และ สามารถทำได้ด้วยฝีมือตัวเอง สร้างความภาคภูมิใจเพราะทำด้วยตัวเอง อีกทั้งราคาของสติกเกอร์ หรือ รูปเก๋ๆ ก็มีราคาไม่แพง หรือ อาจจะใช้รูปถ่ายที่เรามีอาจจะเป็นรูปสมาชิกภายในบ้าน เพื่อนๆ หรือรูปถ่ายเก๋ๆ แนว ๆภาพวิว ที่เราถ่ายมาเอง ก็สามารถนำไปล้างอัดเป็นรูปถ่ายนำมาตกแต่งได้เช่นกัน

  • ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]