เปลี่ยน “บ้าน” ให้เป็น “รีสอร์ต” รับซัมเมอร์กันเถอะ!

ต้อนรับซัมเมอร์นี้ด้วยแบบบ้านรีสอร์ท มาตกแต่งบ้านสไตล์รีสอร์ทริมทะเลกันไหม? ลองคิดสภาพคุณเป็นบ้านสีขาว นอนฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่ง อา…ช่างสุขใจอะไรเช่นนี้ แต่ถ้าบ้านคุณไม่ได้อยู่ติดทะเล ลองมาดูไอเดียแต่งบ้านหลังนี้ดู แล้วหยิบจับส่วนที่ชอบไปแต่งบ้านของคุณกันนะคะ


           บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในบริเวณที่เงียบสงบแห่งหนึ่งบนเกาะมินอร์กา ประเทศสเปน เป็นบ้านสีขาวชั้นเดียว รูปทรงเรียบง่าย กำแพงบ้านก่อจากหินที่หาได้ตามชายฝั่ง ซึ่งปลูกไม้เลื้อยที่ริมรั้ว ใครจะไปคิดกันล่ะว่าบ้านหลังนี้ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ยุค 50!!

           ใช่แล้วค่ะ! นี่คือการรีโนเวทบ้านใหม่ให้กลายเป็นบ้านสไตล์รีสอร์ท ด้วยการต่อเติมชายคายื่นออกมาจากตัวบ้านเพื่อช่วยบังแสงแดด และสามารถมานั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจได้ที่บริเวณนี้ ซึ่งด้านหน้าเป็นสนามหญ้าเขียวขจีขนาดย่อม เหมาะกับพาน้องหมาตัวเล็กๆ มาวิ่งเล่น

           ด้านข้างตัวบ้านก็ทำเป็นสระว่ายน้ำส่วนตัวสีฟ้าสดใส พร้อมปลูกต้นไม้เพิ่มเพื่อความเขียวชอุ่ม และจัดมุมนั่งเล่นมุมเล็กๆ ริมสระ เหมาะแก่การชวนเพื่อนมานั่งแฮงก์เอ้าท์เม้าท์มอยจิบค็อกเทลเป็นที่สุด

           การตกแต่งภายในเป็นสไตล์เรียบง่าย เน้นความกลมกลืนกับธรรมชาติ ห้องนั่งเล่นปลอดโปร่ง สบายตาด้วยสีขาวทั้งผนังและเพดาน เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่เป็นสีขาว แต่ก็มีส่วนประกอบที่ทำจากไม้ ของตกแต่งจะเน้นเป็นของพื้นเมืองที่ทำจากหวาย จึงทำให้ห้องนี้มีแค่สีขาวและสีน้ำตาล ดูอบอุ่น น่าอยู่

           ประตูบานเลื่อนที่สามารถเปิดไปยังด้านนอก เป็นกระจกใสปิ๊ง ทำให้สามารถนั่งชมธรรมชาติของท้องทะเลเมดิเตอร์เรเนียนได้จากมุมนี้ ถัดจากห้องนั่งเล่นเป็นห้องรับประทานอาหารที่เน้นสีขาวอีกเช่นเดียวกัน จากมุมนี้นั่งรับประทานอาหารไป ชมทะเลไปก็เพลินดีนะเออ

           ใกล้ๆ กันกับห้องรับประทานอาหารเป็นมุมทำครัวเล็กๆ แต่ครบครันไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ตู้เย็น ตู้เก็บของ เตา เครื่องดูดควัน ซิงค์ล้างจาน ถูกบิลท์อินไว้อย่างดี ทำให้การเก็บข้าวของเครื่องใช้ในครัวเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด ไม่สกปรกรกตา

           ห้องนอนตกแต่งง่ายๆ ด้วยการก่อผนังปูนขึ้นมา แล้วเจาะช่องสำหรับเป็นชั้นวางของ แอบเก๋ด้วยโคมไฟโลหะสีดำฉลุลายตรงหัวเตียง ชุดเครื่องนอนเป็นผ้าฝ้ายสีขาวให้สัมผัสที่อ่อนโยนยามราตรี ด้านข้างเตียงตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากหวายเช่นเดียวกันกับในห้องนั่งเล่น

           มุมกระจกในห้องน้ำเป็นมุมที่ชอบที่สุด เพราะกระจกทำเป็นกรอบลายสวย เหมาะกับสาวหวานอย่างเรามาก (เหรอ?) ฮ่าๆ สังเกตไหมคะว่าทุกห้องจะต้องมีโคมไฟประดับตกแต่ง นั่นเป็นเพราะในตอนกลางวัน บ้านหลังนี้แทบจะไม่ต้องเปิดไฟเลย เนื่องจากมีแสงสว่างมากเพียงพอ อีกทั้งภายในบ้านยังเป็นสีขาว ทำให้การเปิดไฟในเวลากลางคืนนั้น ไม่จำเป็นต้องใช้ไฟเยอะก็สว่างเพียงพอแล้ว

เป็นยังไงกันบ้านคะ กับบ้านสวยสไตล์รีสอร์ทรับซัมเมอร์ที่พามาให้ดูกันวันนี้ ชอบตรงไหน มุมไหนของบ้านก็เอาไปเป็นไอเดียการแต่งบ้านของคุณได้นะคะ

ที่มา : micasarevista