แต่งบ้านคลายร้อนสไตล์กระท่อมวินเทจ…

สวัสดีเดือนเมษาหน้าร้อนค่ะ เมื่อกี้เพื่อนร่วมแกงค์เพิ่งโทรมายกเลิกทริปเที่ยวทะเล ดำน้ำ ดูปะการัง ที่แพลนกันไว้ว่าจะไปเดือนหน้า เพราะว่าโรงแรมเต็ม!!! #ร้องไห้หนักมากค่ะ แต่จะยังไงดีล่ะคราวนี้….จะนอนอยู่บ้านก็ร้อนอบอ้าวเหลือเกิน จะเปิดแอร์ก็เกรงใจค่าไฟปลายเดือน เฮ้อออ … Home Idea by Dot Property เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยมีโมเมนท์แบบนี้ใช่มั๊ยล่ะค่ะ? เอาล่ะค่ะไม่ได้ออกไปไหนเที่ยวไหนก็ไม่เป็นไร อยู่กับ Home Idea by Dot Property นี่แหละค่ะดีที่สุดเลย เพราะทั้งอ่านฟรี และมีไอเดียเด็ดๆมาฝากกันทู๊กกวัน ^^ สำหรับวันนี้เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามีไอเดียการแต่งบ้านสไตล์แบบกระท่อมริมทะเลต่างแดนมาฝากแก้ร้อนค่ะ จองตั๋วแล้วบินตามมาเล้ยยยย…..

เจ้ากระท่อมน้อยที่เราจะพาไปดูวันนี้ อยู่บนเกาะมาร์ธาส์ วินยาร์ด ( Martha’s Vineyard) อันเป็นสถานตากอากาศชื่อดังในแมสซาชูเซ็ตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ผลงานการออกแบบและตกแต่งภายในโดย Kate Maloney Interior Design ค่ะ เดินตามมาเลยค่ะ

           ดูผ่านๆภายนอกก็คล้ายๆกับกระท่อมไม้ของบ้านเราเหมือนกันนะเนี่ย โครงสร้างหลักของบ้านทำจากไม้ ประตูใหญ่ทางเข้าบ้านเป็นกระจกใส สามารถมองเข้าไปในตัวบ้านได้เลย

           มาดูข้างในกันบ้างค่ะ… ด้านในทาสีขาวเป็นหลัก ตัดกับของประดับ อาทิ กรอบรูป ตู้ไม้ สีสดใส เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ทำจากไม้ค่ะ ให้ความรู้สึกวินเทจ ….. ในบ้านจะแบ่งห้องนอน ห้องน้ำ และโซนนั่งเล่นซึ่งรวมอยู่ในห้องนอนเลยค่ะ หน้าต่างบานใหญ่ติดกระจกใส ให้ความรู้สึกล่ง สบาย ไม่อึดอัด ระบายลมได้ดี ช่างเหมาะกับช่วงหน้าร้อนแบบนี้จริงๆค่ะ เก้าอี้หวายนั่งเล่นแบบห้อยลงมาจากเพดานบ้านคล้ายๆชิงช้า เอาไว้นั่งเล่นชิวๆ หรือจะนั่งชมวิวรอบบ้านก็ได้ค่ะ

ห้องนอนค่ะ ตกแต่งได้น่ารักมากๆเลย

จบที่ห้องน้ำค่ะ มีอ่างอาบน้ำไว้แช่คลายร้อนด้วยล่ะ

           เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสไตล์การแต่งบ้านคลายร้อนที่นำมาฝากกัน ^^ อย่าลืมติดตามไอเดียการแต่งบ้านสวยๆจากเราในครั้งต่อไปด้วยนะคะ

ที่มา : houzz