เปลี่ยน “บ้าน” ให้เป็น “รีสอร์ท” แบบบาหลี

Home Idea ในวันนี้ เรานำไอเดียการแต่งบ้านสวยๆ ให้บรรยากาศเหมือนรีสอร์ทในบาหลีมาฝากกัน แบบบ้านรีสอร์ทแบบบาหลีมักจะดูร่มรื่น ได้อารมณ์แบบอาเซียน แถมยังดูหรูหราอีกด้วย มีไอเดียเป็นยังไงกันนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

การตกแต่งบ้านสไตล์บาหลี


บ้านพักตากอากาศของออสเตรเลีย สไตล์บาหลีหลังนี้ เจ้าของบ้านทำชานบ้านดูเหมือนกับว่าเป็นห้องนั่งเล่นได้ไปในตัว เหมาะมากในการนั่งชมวิวไป อ่านหนังสือไป พักผ่อนสบายๆ

เสื่อสานเป็นไอเทมที่นำมาจับคู่กับไม้แล้วดูอบอุ่น และหรูหรา แถมให้บรรยากาศสไตล์อาเซียนมากๆ จับคู่สีน้ำตาลเข้มของไม้ กับน้ำตาลอ่อนๆ หรือน้ำตาลแดงของเสื่อ แถมด้วยผ้าปูเตียงสีขาวๆ ลงตัวมากเลยค่ะ ไอเทมแต่ละอย่างก็ราคาไม่แพง และหาได้ใกล้ตัวอีกด้วยเปลี่ยนจากลิ้นชักพลาสติก เป็นลิ้นชักผักตบชวาสาน จับคู่กับแจกันไม้ไผ่ทรงยาวอีกนิด บ้านก็จะมีบรรยากาศที่นุ่มนวล ดูอบอุ่นมากขึ้นค่ะ


ชานบ้านที่เต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ ม่านไม้ แถมเปลญวนไปด้วยอีกสักนิด นั่งเล่นอยู่บ้านแท้ๆ แต่บรรยากาศอย่างกับอยู่ในรีสอร์ทเลย

ถ้าเป็นสไตล์บาหลีเนี่ย…บรรดาเฟอร์นิเจอร์สานจากวัสดุธรรมชาติเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนะค่ะ ยิ่งเอามาวางเรียงกันเยอะๆแบบนี้ ดูเก๋ดีมากเลยหรือหากชอบแบบเรียบๆหรูๆหน่อย ลองแบบนี้ดีมั้ยค่ะ เฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้ม พร้อมเบาะสีขาว ตามมาด้วยต้นไม้ประดับ เก๋ๆแบบบาหลี

ไอเทมแต่งบ้านสไตล์บาหลี

ถาดไม้สีเข้ม ถาดรองแก้วสาน เพิ่มเติมด้วยดอกลีลาวดีสวยๆสักดอก สวยงามอย่างอาเซียน

หรือจะให้เก๋กว่านั้นก็ต้องขวดปั๊มที่ทำจากลูกมะพร้าว เอามาตั้งไว้ในห้องน้ำที่บ้าน ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่แถวชายทะเลเลยค่ะอ๊ะ..ไอเทมอีกอย่าง คือ กระเบื้องดินเผาแบบบาหลี เอามาติดฝาบ้าน คู่กับไฟดวงน้อยแบบนี้ก็น่ารักดีนะคะ


นอกจากนั้น ใครที่ชื่นชอบอโรมาเทอราปี ต้องไปพลาดสิ่งนี้! ใส่เทียนหอมข้างล่างให้กลิ่นลอยออกมา แถมมีไฟสีนวลๆส่องลอดออกมาด้วย โรแมนติกไม่มีใครเกินเลยค่ะ

หรือถ้าไม่ชอบถาดไม้ๆ เปลี่ยนมาเป็นถาดแก้วสาน สีน้ำทะเลซึ่งเป็นงานฝีมือของชาวบาหลีแบบนี้ ก็น่ารักดีนะคะ จะเอาไว้ว่างสบู่ หรือวางของจุกจิกอื่นๆก็ดูดีค่ะ

ไอเทมแต่ละอย่างที่จะเปลี่ยนบ้านให้ได้บรรยากาศสไตล์รีสอร์ทในบาหลีแบบนี้ ส่วนมากหาซื้อได้ไม่ยากในเมืองไทยเลยนะค่ะ บรรยกาศแบบอาเซียนบ้านเรานี่ ดูอบอุ่น ผ่อนคลายดีนะค่ะ มาเปลี่ยนบ้านให้ดูชิลล์ๆแบบนี้รับอาเซียนกันมั้ยค่ะ

ที่มา: folk-media