เรื่องน่ารู้ สำหรับจัดห้องพักให้น่าอยู่ตามหลักฮวงจุ้ย 2016

การจัดห้องให้น่าอยู่
วิธีจัดห้องให้น่าอยู่

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ อั่งเปา ตั่ว ตั่ว ไก๊ !! สวัสดีปีใหม่จีนอย่างเป็นทางการสำรับอาหมวย อาตี๋ ทั้งหลาย ปีเปลี่ยน อะไรๆก็เปลี่ยนตาม… ฮวงจุ้ยก็เช่นกัน วันนี้ Home Idea by Dot Property ขออาสาพาคุณไปดูหลักการง่ายๆในการ จัดห้องให้น่าอยู่ ตามหลักฮวงจุ้ยปี 2016 …. ควรจัดอะไรไว้ตรงไหน หรือควรย้ายอะไรออกไปจากห้อง เชิญไปดูกันเลยจ้า

  1. ทิศแห่งความมั่งคั่งในปัจจุบันและอนาคต อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้และทิศตะวันออก ดังนั้นควรย้ายโต๊ะหรือมุมทำงานของคุณมาอยู่ทางฝั่งนี้ค่ะ และถ้าจะให้ดีกว่านั้นควรตกแต่งเพิ่มเติมด้วยของแต่งบ้านสีมงคล เช่น แดง ชมพู ม่วง ส้ม และเหลืองสด อันเป็นสีของธาตุไฟ หรือ ตกแต่งด้วยสัญลักษณ์ของธาตุไม้ อย่างเช่น ดอกไม้สด เทียนหอม หรือรูปภาพที่แสดงออกถึงความสุช ก็ได้เช่นกัน

    วิธีจัดห้องให้น่าอยู่
    การจัดห้องให้น่าอยู่

  2. ทิศตะวันตกสำหรับเรื่องของการศึกษาและหาความรู้และความรัก แนะนำให้หลีกเลี่ยงของตกแต่งที่เป็นสัญลักษณ์ของธาตุไฟ หรือ ธาตุโลหะค่ะ ควรตกแต่งด้วยสัญลักณ์ของธาตุไม้ เช่น ต้นไม้ และสัญลักษณ์ของธาตุน้ำ เช่น ของตกแต่งสีฟ้า น้ำเงิน และดำ เป็นต้น หรือตกแต่งด้วยรูปเป็ดแมนดาริน มังกรและนกฟินิกซ์ เพื่อสนับสนุนพลังในทิศดังกล่าว

    การจัดห้องให้น่าอยู่
    วิธีจัดห้องให้น่าอยู่

  3. ทิศใต้และทิศตะวันออกเฉียงใต้ เป็นทิศแห่งความสำเร็จในหน้าที่การงาน และความเจริญรุ่งเรืองต่างๆในชีวิต ควรตกแต่งด้วยของที่เป็นสัญลักษณ์ของธาตุโลหะ และธาตุดิน เช่น สีฟ้า ขาว โมบายโลหะ, หินควอตซ์ หรือ คริสตัลใส เป็นต้น และแนะนำให้หลีกเลี่ยงของตกแต่งที่เป็นสัญลักษณ์ของธาตุไฟและธาตุไม้ ซึ่งจะไปขัดการทำงานของพลังในบริเวณดังกล่าว
วิธีจัดห้องให้น่าอยู่
การจัดห้องให้น่าอยู่

พอหอมปากหอมคอกันแล้วนะคะทิศฮวงจุ้ยที่ส่งผลดีในปี 2016 การจัดฮวงจุ้ยเป็นเพียงส่วนประกอบย่อยเท่านั้น ความสำเร็จและสิ่งดีดีในชีวิตเกิดขึ้นได้เพราะความตั้งใจและการลงมือทำค่ะ … แล้วพบกับ Home Idea by Dot Property ได้ใหม่ในครั้งหน้า …. สวัสดีค่ะ

ที่มา : fengshui.about.com