เสน่ห์แห่งผนังอิฐสีขาวสะอาดกับบ้านที่เรียบง่าย

วันนี้เราจะพาท่านไปพบกับแบบบ้านสุดเก๋ จากผลงานของ Eva Cotman สถาปนิกสาวชาว บาเซโลนาซึ่งได้รับงานออกแบบตกแต่งบ้านเพิ่มเติมจนออกมาเป็นแบบบ้านสุดเจ๋ง

งานนี้คือการเริ่มปรับปรุงอพาร์ทเม้นท์ขนาดสองชั้น นอกจากแบบบ้านแล้วจึงเป็นแบบที่ดีสำหรับการตกแต่งคอนโดอีกด้วย ลูกค้าของสถาปนิกสาวคือคู่หนุ่มสาวสมัยใหม่ที่ใส่ใจกับสไตล์ที่โดดเด่นควบคู่ไปกับประโยชน์ใช้สอย ทางลูกค้านั้นจะต้องการให้ที่อยู่อาศัยเอื้อต่อการส่องผ่านของแสงในเวลากลางวันเพื่อให้บ้านสว่าง ต้องการให้พื้นที่ที่มีไม่มากของอพาร์ทเม้นท์นั้นคุ้มค่าที่สุด ใช้งานได้มากที่สุด


ผู้ออกแบบจึงต้องจัดการให้เกิดประโยชน์ใช้สอยให้สูงสุดเท่าที่พื้นที่จำกัดจะเอื้ออำนวย และให้มีรูปแบบร่วมสมัยไม่ทิ้งรูปแบบเดิมที่เป็นผนังก่ออิฐที่เป็นเอกลักษณ์ของอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้ จนออกมาเป็นผลงานที่ดูสะอาด และโดยเด่นด้วยผนังสีขาวที่โชว์ลวดลายของอิฐลความขรุขระของปูน เช่นเดียวกับเพดานไม้สีขาวซึ่งยังโชว์คานของเก่าเอาไว้

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือบ้านถูกโอบล้อมด้วยห้องสมุด ที่เด่นที่สุดคือชั้นหนังสือบริเวณบันไดที่นำไปสู่ห้องนอน และแกลลอรี่ นอกจากนี้ยังมีครัวสมัยใหม่ที่เชื่อมต่อกับห้องรับประทานอาหาร และห้องนั่งเล่น
รายละเอียด
สถาปนิก: Eva Cotman
ที่ตั้ง: Barcelona, Spain
พื้นที่รวม: 40 ตารางเมตร
ปีผลงาน: 2556
และแปลนบ้านฟรี