เส้นสายลายไม้…ร่วมสมัยอบอวลสุข

ลายไม้ร่วมสมัยอบอวลสุข

เมื่อพูดถึงความร่วมสมัยที่ใช้ตกแต่งบ้านและออกแบบบ้านหลายคนอาจนึกถึงความเรียบง่ายและการใช้วัสดุที่ดูแข็งอย่างเหล็ก ไม้ และกระจกที่อาจทำให้บ้านนั้นออกมาดูทันสมัย ทว่าขาดซึ่งความอบอุ่น แต่คงไม่ใช่บ้านหลังนี้

ลายไม้ร่วมสมัยอบอวลสุข

ที่เมืองโอคแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย บาร์ลันสตูดิโอทีมสถาปนิกได้ออกแบบบ้านร่วมสมัยที่ให้ความทันสมัยพร้อมความละมุนละไมอบอุ่นที่แฝงอยู่ในการออกแบบได้อย่างลงตัว เป็นแบบบ้านที่แม้หลักใหญ่จะอยู่ที่ความเรียบง่ายทว่าก็เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะอย่างเต็มเปี่ยมเช่นเดียวกัน มีการใช้ไม้สีอ่อนหลายจุดในบ้านไม่ว่าจะเป็นการจัดเรียงที่ตัวบ้านด้านนอกโชว์ลายไม้ธรรมชาติ จัดเป็นไม้ระแนงประดับเพดานที่ห้องนั่นเล่น หรือใช้ประดับที่ผนังก็ล้วนให้ความอบอุ่นและสวยงามอ่อนช้อย การจัดเรียงเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นไม่รกตาก็ให้ความรู้สึกสบายอกสบายใจยามพักในบ้านได้เป็นอย่างดี

ลายไม้ร่วมสมัยอบอวลสุข

การตกแต่งใช้การคุมโทนเน้นสีธรรมชาติของวัสดุ อาจมีสีขาวดำบ้าง แต่ไม่มีสีสันแสบตาน่าปวดหัว ทุกมุมของบ้านจึงเปี่ยมด้วยความน่าอยู่ ทั้งครัวเปิดอุปกรณ์ครบ ห้องนั่งเล่นกว้าง ห้องนอน ส่วนตัวพร้อมหน้าต่างใส ห้องทำงานน่าอยู่ หรือแม้กระทั้งไฮไลท์หลังบ้านที่เปิดกว้างสู่สนามพร้อมรับการสังสรรค์เล็กๆในครอบครัว ตัวบ้านแม้จะมีรูปทรงที่ไม่โดดเด่นทว่าก็แฝงไว้ซึ่งลูกเล่นมิติหลอกตาที่สวยงาม นับเป็นความร่วมสมัยที่คงความอบอุ่นน่าสบายอย่างที่บ้านควรจะมีได้เป็นอย่างดี