วิธีแก้ปัญหาน้ำรั่ว พื้นห้องน้ำชั้น 2 ง่ายๆ โดยไม่รื้อกระเบื้องออกสักแผ่น

แก้ปัญหาน้ำรั่ว

สวัสดีค่ะ วันนี้เรามาพบกันเป็นประจำเช่นเคย โดยวันนี้ใครที่กำลังเผชิญปัญหาน้ำรั่วจากพื้นห้องน้ำชั้น 2 มาชั้น 1 แล้วคิดไม่ตกว่าจะทำการซ่อมแซมอย่างไรดีนั้น บางคนมืด 8 ด้าน ไม่ต้องห่วงไปค่ะ วันนี้เราจะมาช่วยท่านในการหาทาง แก้ปัญหาน้ำรั่ว ในครั้งนี้กัน เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

ระบบกันซึม,แก้ปัญหาน้ำรั่ว,กันซึมห้องน้ำ_2โดยส่วนใหญ่ห้องน้ำในบ้านเมื่อใช้งานไปสักพักอาจจะเริ่มพบปัญหาการรั่วซึมที่เกิดจากสาเหตุใหญ่ๆเลย คือ ความบกพร่องของระบบท่อ นั่นคือ ท่อน้ำดี กับ ท่อน้ำทิ้ง หรืออาจจะมาจากสาเหตุ ยาแนว (ที่เสื่อมสภาพ) ทำให้เกิดน้ำรั่วซึมผ่านยาแนวที่สะสมไว้ใต้กระเบื้องแล้วค่อยๆ ซึมผ่านพื้นลงมายังพื้นบ้านชั้นล่างได้

ระบบกันซึม,แก้ปัญหาน้ำรั่ว,กันซึมห้องน้ำ_3โดยหากเกิดจากปัญหาที่ความบกพร่องของระบบท่อ ไม่ว่าจะที่ ท่ออน้ำดี หรือ ท่อน้ำทิ้ง ส่วนใหญ่จะเเก้ปัญหาได้ไม่ยุ่งยาก เพราะเราแค่ทำการปรับเปลี่ยนท่อที่บกพร่องนั้นๆ ออกไป ก็หมดปัญหาแล้วค่ะ แต่ถ้าหากเกิดจากสาเหตุน้ำรั่วซึมผ่านพื้นลงมาจากยาแนวที่เสื่อมสภาพ ปัญหานี้อาจจะทำการแก้ไขได้ยุ่งยาก เพราะอาจจะต้องทำการรื้อกระเบื้องพื้นออกทั้งหมด เพื่อทาวัสดุกันซึมที่เรียกกันว่า ทำระบบกันซึม หรือท่านไหนไม่อยากรื้อกระเบื้องออกก็อาจจะเลือกใช้วิธีเคลือบพื้นห้องน้ำ กันซึมด้วยน้ำยากันซึมชนิดที่ทาทับกระเบื้องได้ แต่การทำแบบนี้อาจจะทำให้พื้นห้องน้ำสูงขึ้น 1-2 ซ.ม.

ระบบกันซึม,แก้ปัญหาน้ำรั่ว,กันซึมห้องน้ำ_4ระบบกันซึม,แก้ปัญหาน้ำรั่ว,กันซึมห้องน้ำ_5

วิธีการทำระบบกันซึมพื้นห้องน้ำ

วิธีการทำเคลือบพื้นห้องน้ำ กันซึมโดยไม่รื้อกระเบื้องออก

โดยวิธีการเคลือบพื้นห้องน้ำ ข้อดีหลักๆ เลย คือ ใช้งานง่ายแทรกซึมเข้าไปในตัวพื้นผิวที่เสื่อมสภาพได้ดี นอกจากนี้ยังทนแรงดันน้ำของเครื่องฉีดน้ำ รวมถึงทนกรดและเคมีทำความสะอาดได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถผสมสีสร้างลวดลายตามต้องการได้อีกด้วยค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ นะคะ ใครที่กำลังเผชิญปัญหาน้ำรั่วจากพื้นห้องน้ำก็อย่าลืมนำวิธีที่เราแนะนำไปใช้กัน และพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ขอขอบคุณรูปจาก scgbuildingmaterials  คลิปจากchannel  HRD01 PPCS และ Vecoat Thailand

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย