แก้ปัญหาห้องเหม็นอับ สุดกวนใจ ให้หมดไปด้วย…

แก้ปัญหาห้องเหม็นอับ,การทำความสะอาดบ้าน,ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน_1
แก้ปัญหาห้องเหม็นอับ,การทำความสะอาดบ้าน,ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน
แก้ปัญหาห้องเหม็นอับ,การทำความสะอาดบ้าน,ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน_1
แก้ปัญหาห้องเหม็นอับ,การทำความสะอาดบ้าน,ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน

สวัสดีค่ะ วันนี้เรากลับมาพบกันเป็นประจำเช่นเคย โดยวันนี้เราขอหยิบยก ปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องที่ต้องบอกเลยว่ามันเป็นปัญหาโลกแตกมากๆ ที่บางคนอาจจะยังไม่สามารถที่จะแก้ปัญหากลิ่นเหม็นให้หมดไป โดยวันนี้เราจะของนำเสนอวิธี แก้ปัญหาห้องเหม็นอับ ให้กลิ่นหมดไปตั้งแต่เบสิกสุดๆไปจนถึงวิธีฮาร์ดคอร์กันไปเลยค่ะ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปลุยกันเลย

แก้ปัญหาห้องเหม็นอับ,การทำความสะอาดบ้าน,ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน_2เปิดประตู หน้าต่างทิ้งไว้ในตอนเช้าๆ

แก้ปัญหาห้องเหม็นอับ,การทำความสะอาดบ้าน,ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน_3การเปิดหน้าประตู หน้าต่างทิ้งไว้ในตอนเช้าๆนั้นสามารถที่จะช่วยระบายกลิ่นเหม็นอับได้ดีเพราะช่วยเช้าๆที่กำลังมีแดดแรกเป็นช่วงที่อากาศบริสุทธิ์ โดยให้อากาศภายนอกเข้ามาแทนที่ และแสงแดดตอนเช้าก็ช่วยได้มากอีกด้วย ลงทุนน้อยและใช้เวลาไม่มากค่ะ

พัดลมช่วยได้

แก้ปัญหาห้องเหม็นอับ,การทำความสะอาดบ้าน,ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน_4พัดลมตั้งโต๊ะแบบธรรมดาที่เราๆท่านๆใช้กันนี้ละค่ะ นำพัดลมไปวางตรงหน้าประตูหน้าห้องโดยการหัดหน้าพัดลมออกไปและเปิดพัดลม โดยพัดลมก็จะทำหน้าที่ในการดูดกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ได้แล้วละค่ะ ตามแบบคลิปด้านล้านนี้

ขอบคุณคลิปจาก channel pgrocer

เปลี่ยน ผึ่งแดด หรือทำความสะอาด

แก้ปัญหาห้องเหม็นอับ,การทำความสะอาดบ้าน,ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน_5ควรจะมั่นทำความสะอาด ชุดเครื่องนอนหรือผ้าม่าน พรมต่างๆหรือเอาที่นอนไปผึ่งแดด อย่างน้อยๆเดือนละครั้ง หรือถ้าให้ดีๆเลยคือ2สัปดาห์ครั้ง เพราะของหล่านี้เราใช้ทุกๆวันย่อมอาจจะมีกลิ่นเหงื่อไคลจากตัวเรา หรือเวลาเราทำอาหารก็อาจจะมีกลิ่นเรานี้ไปติดตามผ้าม่านได้ และใช้ไปนานๆมันก็จะสะสมจนเกิดเป็นกลิ่นเหม็นอับได้ในที่สุดและที่สำคัญนอกจากจะป้องกันกลิ่นเหม็นแล้วยังสามารถจะป้องกันพวกไรฝุ่นได้อีกด้วยค่ะ..

น้ำส้มสายชูช่วยได้

แก้ปัญหาห้องเหม็นอับ,การทำความสะอาดบ้าน,ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน_6วิธีนี้ง่ายมากๆเพียงน้ำแก้วน้ำหรือใส่ภาชนะสำหรับใส่น้ำส้มสายชูแล้วนำไปวางไว้ในมุมที่มีอากาศอับชื้น  ไม่ว่าจะ ตู้เสื้อผ้า ตู้รองเท้า ห้องน้ำ เป็นต้น บอกเลยค่ะว่าแค่ข้ามคืน กลิ่นเหม็นต่างๆไม่ว่าจะ กลิ่นอับ กลิ่นบุหรี่ และกลิ่นไม่พึงประสงค์จะหายไปแล้วค่ะ

ใบเตยของขวัญจากธรรมชาติช่วยพิชิตกลิ่น

แก้ปัญหาห้องเหม็นอับ,การทำความสะอาดบ้าน,ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน_7ใบเตยก็พิชืตกลิ่นอับได้ด้วยวิธีง่ายๆเพียงเรานำในเตยมาหั่นเป็นชิ้นๆ ยาวประมาณ1 นิ้วก็พอค่ะ แล้วนำไปวางทิ้งไว้ในจุดที่ติดว่ามีกลิ่นอับหรือจะวางกลางห้องเลยก็ได้ค่ะ โดยเจ้าใบเตยนี้สามรถที่จะทำการดูดกลิ่นอับต่างๆออกไปได้แล้วแถมเรายังได้กลิ่นหอมของใบเตยมาแทนอีกด้วย ของดีราคาไม่แพงไม่ทำจะเสียใจนะค่ะ

เคลียร์ ของที่ไม่ใช้ออกไปซะ

แก้ปัญหาห้องเหม็นอับ,การทำความสะอาดบ้าน,ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน_8ทำการเคลียร์ ของที่ไม่ใช้ออกเช่น  ตู้ ลิ้นชัก กระดาษ หนังสือ ที่เราไม่ค่อยได้ใช้และไม่คิดจะใช้ออกไปอย่าไปเสียดายถ้าไม่ได้ใช้เพราะของเหล่านี้แทบทุกอย่างในห้อง เป็นสาเหตุของกลิ่นอับได้ค่ะ

เปิดประตูห้องน้ำทิ้วไว้ก็เป็นปัจจัยหลักได้

แก้ปัญหาห้องเหม็นอับ,การทำความสะอาดบ้าน,ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน_9บ้างครั้งหากเราเปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้อาจจะเป็นสาเหตุให้ห้องเราเหม็นอับได้เพราะว่าเกิดจากความชื้นของน้ำ มาเจอกับ เเบททรีเรียในอากาศทำให้ราขึ้นได้และก็จะเป็นสาเหตุให้เกิดกลิ่นเหม็นได้

ล้างเเอร์ 3 เดือน ครั้ง

แก้ปัญหาห้องเหม็นอับ,การทำความสะอาดบ้าน,ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน_10บ้างครั้งแอร์ก็เป็นสาเหตุให้เกิดกลิ่นเหม็นได้เพราหากแอร์ถูกเปิดใช้งานเป็นประจำ แผ่นกรองอากาศก็ยิ่งสกปรกมากขึ้นตามไปด้วยนั้นก็จะเกิดเป็นกลิ่นเหม็นได้ในที่สุด ดังนั้นเราก็ควรมั่นจะทำความสะอาดแอร์อย่างน้อย 6 เดือนครั้งหรือ 3เดือนครั้งก็จะช่วยได้มาก และยังจะทำให้เราได้รับอากาศที่ดีกว่าเดิมอีกด้วย

ปัญหาความชิ้นส่วนเกินในห้อง

แก้ปัญหาห้องเหม็นอับ,การทำความสะอาดบ้าน,ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน_11ห้องบ้างห้องอาจจะมีเรื่องปัญหาความชื้นมากเกินไปอาจจะเกิดจากห้องออกแบบมาไม่ดีตั้งแต่แรกยิ่งหากวันไหนพอฝนตกแล้วห้องจะเกิดกลิ่นอับชื้น โดยทั้งทีเราสามารถที่จะแก้ปัญหานั้นได้โดย  เปิดหน้าต่าง ให้อากาศที่แห้งกว่าเข้ามา แต่ถ้าห้องใครแสงแดดส่องมาไม่ถึง

ก็อาจจะต้องใช้วิธีที่เครื่องรีดความชื้น จากเครื่องปรับอากาศในโหมด  DRY จะลดความชื้นได้เปิดให้องศาต่ำหน่อยถ้าใครมีมิเตอร์วัดความชื้นก็จะสามารถช่วยได้มาก หรือ ฮาร์ดคอร์หน่อยก็ต้อง เครื่อง DeHumidifier หรือเครื่องลดความชื้นกันไปเลยละค่ะ

ผงฟู ราคาไม่แพงหาซื้อง่าย

แก้ปัญหาห้องเหม็นอับ,การทำความสะอาดบ้าน,ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน_12ผงฟูสามารถแก้ปัญหากลิ่นอับได้ด้วยวิธีง่ายๆคือ ใส่ภาชนะในปริมาณพอเหมาะ แล้วก็หยิบไปวางในมุมที่เกิดกลิ่นอับของห้อง ผงฟูจะช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นกลิ่นอับให้ห้องคุณอย่างแน่นอน โดยผงฟูสามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกและซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไปค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะกับข้อมูลที่เราได้รวบรวมมาฝากกัน เราเชื่อว่าถ้าเพื่อนๆแก้ปัญหาตามที่เราแนะนำไปรับลองเลยค่ะว่ากลิ่นอับและกลิ่นไม่พึ่งประสงค์จะหมดไปอย่างแน่นอนค่ะ

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย