แก้ปัญหา ซิงค์ล้างจานตัน แบบง่ายๆทำเองได้

ซิงค์ล้างจานตัน-1

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งนะค่ะโดยวันนี้ เราขอเอาใจคุณแม่บ้านหลายๆท่านที่อาจจะเคยเจอหรือประสบปัญหาสุดกวนใจจาก ซิงค์ล้างจานตัน จากหลายๆสาเหตุ โดยวันนี้ปัญหานั้นจะต้องหมดไปค่ะ โดยเราได้หาเเนวทางแก้ปัญหามาฝาก ที่รับลองเลยค่ะว่า ไม่ยากอย่างที่คิดเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมันเลย

ซิงค์ล้างจานตัน-2สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหา ซิงค์ล้างจานตัน คือ

ปกติแล้วเวลาเราไปล้างและทำความสะอาดจานชามก็จะต้องมีเศษอาหาร คราบไขมันและสิ่งสกปรกต่างๆ ตกค้างสะสมนานๆ เข้า ก็จะก่อตัวเป็นคราบแข็งอุดตัน ทำให้น้ำไม่สามารถระบายได้จนถึงกับไม่สามารถใช้งานอ่างล้างจานได้ค่ะ

ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุแบบนี้เราเราจะแก้ปัญหาอย่างไรดี

1.ตะแกรงหรือตะกร้าดักเศษอาหาร มีหลายขนาดไม่เกิน20บาท ตามท้องตลาดทั่วๆไป แต่มีสิ่งที่ควรระวังด้วยนั้นคือตะแกรงไม่สามารถกันเศษอาหารขนาดเล็กได้หมดเศษอาหารยังคงสามารถตกหล่นลงไปในท่อน้ำทิ้งได้อยู่ดีฉะนั้นเวลารับประทานอาหารเสร็จก็ควรที่จะเขี่ยเศษอาหารออกจากจากชามก่อนที่จะนำไปล้างค่ะ เพียงแค่นี้ก็จะช่วยให้ลดปัญหาการอุดตันในซิงค์ล้างจานได้มากขึ้นค่ะ

ซิงค์ล้างจานตัน-3ซิงค์ล้างจานตัน-4

รูปจาก scgbuildingmaterials

2.ถอด Trap ใต้เคาน์เตอร์ห้องครัว ออกมาทำความสะอาด อันนี้มองดูอาจจะยากสำหรับคุณผู้หญิงเพราะอาจจะต้องมีความรู้แล้วแรงพอสมควรแต่จริงๆแล้วไม่ยากอย่างที่คิด โดยเจ้า Trap หรือกระปุกท่อน้ำทิ้ง ตัวนี้ทำหน้าที่ขังน้ำเพื่อช่วยป้องกันกลิ่นไหลย้อนขึ้นมาเมื่อไรที่คราบสะสมของตะกอนต่างๆ มากเข้า ก็จะเกิดปัญหาการอุดตันได้ โดยสามารถแก้ไขได้โดยหมุนเกลียวถอดออกมาเคาะเอาเศษสิ่งสกปรก ไม่ว่าจะเป็นเศษอาหารหรือคราบไขมันที่ฝังแน่น อยู่ให้ออกไปจากนั้นก็ล้างและทำความสะอาดด้วยน้ำ

ขอบคุณคลิปจาก Thanapat Qian

ซิงค์ล้างจานตัน-53.น้ำยาขจัดปัญหาท่อน้ำอุดตันแบบสูตรธรรมชาติที่ไม่กัดกร่อนท่อ ใช้สำหรับกำจัดสิ่งสกปรกที่อุดตัน โดยแค่เทลงไปในท่อน้ำทิ้งประมาณ 250-500 cc ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นต้มน้ำให้เดือดสัก 1 หม้อ แล้วก็จัดการเทตามลงไป รออีกประมาณ 30 นาทีเพื่อให้วัตถุดิบที่เราเทลงไปทำงานพอครบเวลาที่กำหนดท่อน้ำที่อุดตันของเราก็จะปลอดโปร่งโล่งสบายแล้วค่ะ

ซิงค์ล้างจานตัน-64.บ่อดักไขมัน โดยเจ้าตัวนี้จะทำหน้าที่แยกชั้นไขมันออกจากน้ำเสียจากซิงค์ครัวเพื่อที่จะไม่ให้ไหลลงไปอุดตันในท่อระบายน้ำ โดยแยกเป็น2ประเภทนั้นคือ บ่อดักไขมันชนิดตั้งพื้น และบ่อดักไขมันชนิดฝังดิน โดยเราควรจะเลือกการใช้งานให้เหมาะกับปริมาณการใช้งานและความเหมาะสมของพื้นที่ค่ะ

ซิงค์ล้างจานตัน-7ขอบคุณรูปจาก http://dos.co.th

เป็นยังไงกันบ้างคะ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ นะคะ และพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย…

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่