แชร์ขั้นตอนการทำ สวนหลังบ้านสวยๆ ราคาประหยัด มี 3500 ก็สร้างได้แล้ว

จัดสวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้านสวยๆ,จัดสวนสวย,จัดสวนราคาประหยัด_1
แชร์ขั้นตอนการทำ สวนหลังบ้านสวยๆ ราคาประหยัด มี 3500 ก็สร้างได้แล้ว
จัดสวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้านสวยๆ,จัดสวนสวย,จัดสวนราคาประหยัด_1
จัดสวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้านสวยๆ,จัดสวนสวย,จัดสวนราคาประหยัด

สวัสดีค่ะ วันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้ง โดยวันนี้เรามีบทความเกี่ยวกับ การแต่ง สวนหลังบ้านสวยๆ มาฝากกันค่ะโดยเป็นประสบการณ์ของคุณ  น้ำตาลมะพร้าว สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com ที่ได้มาแชร์ประสบการณ์แต่งสวนหลังบ้านในครั้งนี้ ที่สำคัญใช้งบประมาณในการสร้างไปแค่ 3,500 บาท เท่านั้น เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

เปลี่ยนสวนข้างบ้านของคุณ ด้วยอิฐบล็อคทำเอง จัดสวนหิน ดูเรียบง่าย แต่สวยงาม เพื่อการดูแลรักษาที่ง่ายกว่า

ผมมาเล่าเรื่องราวการปรับเปลี่ยนสนามหญ้าหลังบ้านด้วยตัวเองให้ได้ชมกันครับ คือหลังจากไล่รื้อสนามหญ้าข้างบ้านและหน้าบ้านไปเรียบร้อยแล้ว ก็เหลือพื้นที่สนามหญ้าหลังบ้านอีกหย่อมหนึ่ง พื้นที่ประมาณ 4×5.5 m2 ซึ่งทีแรกว่าจะปล่อยไว้ให้เหลือพื้นที่สนามหญ้าสีเขียวๆ ไว้ชื่นตาบ้าง แต่อีกใจลึกๆ ก็อยากจะรื้อปรับเปลี่ยนให้มันเข้ากับพื้นที่สนามข้างบ้านและหน้าบ้านที่ทำไปแล้ว สุดท้ายก็ตัดใจรื้อแล้วกัน

สภาพสนามหญ้าหลังบ้านก่อนเริ่มโครงการปรับเปลี่ยนฯ

จัดสวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้านสวยๆ,จัดสวนสวย,จัดสวนราคาประหยัด_2จัดสวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้านสวยๆ,จัดสวนสวย,จัดสวนราคาประหยัด_3

ลงมือรื้อหญ้า ไม่ได้ทำวันเดียวนะครับ ค่อยๆ ทำไปวันละนิดละหน่อย เหนื่อยก็พัก ขี้เกียจก็เลิก

จัดสวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้านสวยๆ,จัดสวนสวย,จัดสวนราคาประหยัด_4ปรับระดับให้เสมอๆ กันหน่อย แต่เอาเข้าจริงๆ ก็ไม่นะ ได้แค่ไหนแค่นั้นแล้วกัน

จัดสวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้านสวยๆ,จัดสวนสวย,จัดสวนราคาประหยัด_5เอาทรายมาเทเพื่อปรับหน้าให้เสมออีกหน่อย ก็พร้อมสำหรับการวางบล็อกคอนกรีตที่เตรียมไว้แล้วครับ

จัดสวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้านสวยๆ,จัดสวนสวย,จัดสวนราคาประหยัด_6ขอนอกเรื่องเล่าถึงการเตรียมบล็อกคอนกรีตสักนิดครับ คือแรกเริ่มที่วางแผนไว้ ผมอยากได้บล็อกคอนกรีตสำเร็จรูปแบบหกเหลี่ยม แต่เมื่อไล่หาข้อมูลต่างๆ ก็พบว่าขนาดที่มีขายกันมันไม่ถูกใจ ไปๆ มาๆ ไม่รู้อะไรดลใจ ไปสั่งซื้อแม่พิมพ์บล็อกคอนกรีตหกเหลี่ยมมาทำเองซะงั้น

จัดสวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้านสวยๆ,จัดสวนสวย,จัดสวนราคาประหยัด_7ซึ่งจากที่คำนวณคร่าว ๆ ถ้าจะปูให้เต็มพื้นที่ก็น่าจะใช้บล็อกประมาณ 2000 ก้อน แต่พอทำไปได้ 1 เดือนเต็ม ๆ ผมทำได้ 709 ก้อน ซึ่งถ้าอัตราการผลิตเป็นแบบนี้ คงต้องใช้เวลาอีก 2 เดือน ซึ่งผมเริ่มไม่ไหวแล้ว ก็เลยจบแค่นี้แล้วกัน

จัดสวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้านสวยๆ,จัดสวนสวย,จัดสวนราคาประหยัด_8เริ่มปูบล็อกคอนกรีตที่เตรียมไว้ครับ ซึ่งจากบล็อกที่มีเพียง 709 ก้อนจากที่ประมาณไว้ 2000 ก้อน เลยต้องวางแบบเว้น ๆ ว่าง ๆ แล้วเดี๋ยวเอาหินใส่แทนเอาแล้วกัน

จัดสวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้านสวยๆ,จัดสวนสวย,จัดสวนราคาประหยัด_9คราวนี้ปัญหาพื้นที่ว่างที่เหลืออีกตั้งเยอะจะเอาไงดี คือขี้เกียจจะไปทำบล็อกคอนกรีตหกเหลี่ยมเพิ่มแล้ว ก็เลยวิ่งไปร้านขายวัสดุก่อสร้าง ซื้อพื้นคอนกรีตสำเร็จรูป ขนาด 30×30 cm2 มาวางแทนแล้วกัน

สำหรับบ่อเกรอะ ผมวางบล็อกคอนกรีตทับไปเลยนะครับ เพราะคิดว่าเมื่อถึงโอกาสในการใช้งาน ก็แค่เอาบล็อกคอนกรีตออก เสร็จแล้วก็วางกลับที่เดิม

จัดสวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้านสวยๆ,จัดสวนสวย,จัดสวนราคาประหยัด_10

วางเสร็จก็ถึงคิวลงหินให้เต็มร่อง แล้วก็ล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย

จัดสวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้านสวยๆ,จัดสวนสวย,จัดสวนราคาประหยัด_11ค่อยรับกับพื้นที่ข้างบ้านที่ทำไว้

จัดสวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้านสวยๆ,จัดสวนสวย,จัดสวนราคาประหยัด_12เติมต้นไม้ประดับข้างๆ อีกสักนิดสักหน่อยก็เสร็จแล้วครับ

จัดสวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้าน,สวนหลังบ้านสวยๆ,จัดสวนสวย,จัดสวนราคาประหยัด_13สรุปยอดค่าใช้จ่ายคร่าวๆ นะครับ

ปูน 2 ลูก 160 บาท
สีฝุ่น 1 ถุง 95 บาท
ทราย 11 ลูก 385 บาท
หิน 3 ลูก 150 บาท
แม่พิมพ์บล็อกคอนกรีต 2 ชิ้น 990 บาท
พื้นคอนกรีตสำเร็จรูป 41 แผ่น 1025 บาท
อุปกรณ์เพิ่มเติมอีกเล็กน้อย แล้วก็ต้นไม้อีกนิดหน่อย
รวมราคาทั้งหมดไม่เกิน 3500 บาท (แต่ถ้ารวมค่าแรงตัวผมด้วย คงประเมินราคาไม่ได้)

ส่วนตัวผมเองแล้ว ถึงวันนี้ผมเองก็อดประหลาดใจไม่ได้ว่า นี่ผมทำเองคนเดียวหรือนี่ ซึ่งสำหรับผมแล้ว สวนนี้มันไม่ได้สวยที่สุด ไม่ได้สมบูรณ์แบบที่สุด แต่มันเป็นสวนที่ผมภูมิใจที่สุดครับ ซึ่งผมว่าใครๆ ก็มีสวนที่คุณจะภูมิใจกับมันที่สุดได้แบบผม ไม่ต้องไปเทียบความสวยกับสวนของใคร ไม่ต้องไปสนใจความสมบูรณ์แบบให้มากนัก แล้วเริ่มลงมือทำกันเลยครับ ลุย ขอบคุณครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและรุปภาพจากคุณ น้ำตาลมะพร้าว สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย