แชร์ความรู้ กู้ซื้อบ้าน ธอส 3 ล้าน ผ่อนแบบขั้นบันได คิดว่าดีไหม? มีคำตอบ!!!

กู้ซื้อบ้าน ธอส,ผ่อนบ้านกับธนาคาร,คํานวณ เงินผ่อนบ้าน,ดอกเบี้ยเงินกู้
กู้ซื้อบ้าน ธอส,ผ่อนบ้านกับธนาคาร,คํานวณ เงินผ่อนบ้าน,ดอกเบี้ยเงินกู้
กู้ซื้อบ้าน ธอส,ผ่อนบ้านกับธนาคาร,คํานวณ เงินผ่อนบ้าน,ดอกเบี้ยเงินกู้
กู้ซื้อบ้าน ธอส,ผ่อนบ้านกับธนาคาร,คํานวณ เงินผ่อนบ้าน,ดอกเบี้ยเงินกู้

สวัสดีค่ะวันนี้เราขอมาแชร์ความรู้ เรื่องของคนที่กำลังจะตัดสินใจที่กำลังจะ กู้ซื้อบ้าน ธอส หรือคนที่กำลังมองๆก็ควรที่จะต้องมาลองดูค่ะ โดยเรื่องราวครั้งนี้เป็นของคุณ วิ่งตามฝันอยู่ สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com ที่จะมาเเชร์เรื่องราวในครั้งนี้ถ้าพร้อมแล้วเราไปชมกันเลยค่ะ

กู้ซื้อบ้าน ธอส 3 ล้าน ให้ผ่อนขั้นบันไดปีแรก 15k ไป 17k และคงที่ 18k ว่าดีไหมครับ.. มีธนาคารไหนโปรดีกว่าบ้าง?

..

พอดีผมทำงานอยู่ต่างจังหวัด ค่าครองชีพไม่สูงเท่าไร มีเงินเดือนที่ประมาณ 3 หมื่นบาทต่อเดือน ทุกวันนี้เช่าบ้านอยู่ เสียเงินค่าเช่าบ้านค่าน้ำค่าไฟก็ตกราวๆ 4000+ บาท ต่อเดือน จึงมีความสนใจว่าจะซื้อบ้าน และเอาเงินไปผ่อนบ้านเสียดีกว่า

ทีนี้ เจอบ้านที่ถูกใจแล้ว แต่งเสร็จสรรพจะอยู่ที่ 3 ล้านบาท ในการกู้ เลือก ธอส. เพราะตนเองเป็นข้าราชการ ได้สิทธิพิเศษอยู่บ้าง เลือกให้ผ่อนขั้นบันไดปีแรก 15k ไป 17k และคงที่ 18k ว่าดีไหมครับ.. มีธนาคารไหนโปรดีกว่าบ้างครับ?

ส่วนตัวถ้ามีธนาคารใด ที่มีโปรโมชั่นที่ดีกว่า หรือผ่อนได้ถูกกว่า คิดว่าน่าจะเหมาะสม เพราะแต่ละเดือนถ้าเป็นไปได้ก็อยากเหลือเงินใช้บ้าง ซักไม่กี่พันก็ยังดีครับ

ตอบ By ชายทะเล  สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

1)ถ้าเป็นข้าราชการ ของ ธอส เคยมีดอกเบี้ยข้าราชการอยู่ที่ 3.25 ตั้งแต่ปีที่ 1-4 อยู่ครับ ดอกเบี้ยอัตรานี้ นับว่าถูกมากแล้วล่ะครับถ้าเทียบกับอัตราดอกเบี้ยทั่ว ๆ ไป ไม่แน่ใจว่าที่ไปคุยมา ใช่อันนี้หรือเปล่า ซึ่งเดิมหมดเขตเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่ไม่แน่ใจว่ามีการต่ออายุหรือไม่

http://www.ghbank.co.th/th/services_loan_detail.php?cms_id=205&cms_cate_id=5&parent=services_loan.php?cms_cate_id=5

2)ส่วนการผ่อนที่แต่ละปีไม่เท่ากันนั้น เรียกกันว่าผ่อนแบบขั้นบันได คือมันจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้น ๆ

ข้อดี คือ ช่วงปีแรก บางคนต้องมีค่าใช้จ่ายกับอย่างอื่นเยอะเช่นการแต่งบ้าน การให้ผ่อนต่ำ ๆ ปีแรก ก็เป็นการปลอดภัยในระดับนึงสำหรับผ่อนไม่ได้ ผมแนะนำถ้าเลือกได้ ให้เลือกทำสัญญาแบบผ่อนชำระต่ำไว้ก่อน ถ้าเรามีเงินจะโปะได้ ค่อยโปะครับ

3) แต่ก่อนซื้อ อยากให้พิจารณาให้ดีนะครับ สำหรับหนี้ก้อนใหญ่ที่จะติดตัวไปอีกนาน ถ้าเราอยู่ยาว ๆ แน่แล้ว ก็สนับสนุนให้ซื้อได้เลยครับ

4) การเตรียมตัวเรื่องเงิน ก่อนซื้อบ้านนะครับ

4.1) บ้านที่จะ กู้ได้ประมาณ 90-100% ของราคาซื้อขาย หรือราคาประเมินนะครับ ถ้าได้แค่ 90% ต้องมีเงินเผื่อไว้สักสิบเปอร์เซนต์เป็นเงินดาวน์ก่อนนะครับ ลองถามเจ้าหน้าที่ธนาคารดูก่อนครับว่า โครงการที่เราจะซื้อนี้ ให้กู้ได้เต็มราคาซื้อขายไหม

4.2) จากยอดเงินกู้ตามข้อ 1) จะมีค่าผ่อน ตีซะว่า ล้านละเจ็ดพัน เช่นกู้บ้านสามล้าน ก็ผ่อนเดือนละสองหมื่นหนึ่งนะครับครับ ช่วงแรก ๆ อาจจะเห็นว่าหมื่นเจ็ด หมื่นแปด แต่ช่วงปีที่ห้าเป็นต้นไป อาจจะเป็น 21,000 บาท ดูด้วยนะครับว่าไหวไหม

4.3) จะต้องใช้เงินอีกก้อนนึง สำหรับค่าโอน ค่าจดจำนอง ด้วยนะครับ ตีว่าสักสามสี่เปอร์เซนต์ครับ เตรียมไว้ด้วยครับ

4.4) ดูว่า จะมีค่าตกแต่งอะไรอีกเท่าไร คร่าว ๆ ก็น่าจะสักสิบเปอร์เซนต์ของราคาบ้านครับ

เมื่อคำนวณจากข้อ 1-4 ดูแล้ว มีเงินพอแล้ว พร้อมเป็นหนี้ระยะยาวแล้ว ลุยยยย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก คุณ วิ่งตามฝันอยู่ สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com และคุณชายทะเล  สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

 

ต้องการซื้อ-เช่ !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน ทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการ คลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศเลย