แชร์ประสบการณ์ แก๊งค์วัยรุ่นสร้างปัญหาย้ายมา เช่าบ้าน อยู่ข้าง ๆ พร้อมวิธีแก้

เพื่อนบ้าน,บ้านเช่า,เช่าบ้าน
เพื่อนบ้าน,บ้านเช่า,เช่าบ้าน
เพื่อนบ้าน,บ้านเช่า,เช่าบ้าน
เพื่อนบ้าน,บ้านเช่า,เช่าบ้าน

สวัสดีค่ะหลายๆท่านเคยไหมค่ะที่เมื่อก่อนหมู่บ้านเราอยู่กันอย่างสงบเงียบมานานแล้วอยู่ดีๆก็มีกลุ่มแก๊งค์วัยรุ่นย้ายเข้ามา เช่าบ้าน อยู่ใกล้ๆบ้านถ้ามาอยู่เฉยๆก็คงจะไม่เป็นปัญหา อะไรใช้ไหมละค่ะ แต่ถ้ามาแล้วเสียงดัง ยืนดูดบุหรี่คุยโทรศัพท์หน้าบ้านเป็นกลุ่มเป็นก้อนหรือมั่วสุมพวกยาเสพติด คงจะไม่ดีแน่ๆใช้ไหมละค่ะ วันนี้เรามาดูประสบการณ์เรื่องนี้กันดีกว่า

เพราะวิธีแก้ปัญหาว่าเราจะรับมือเรื่องนี้ยังไงดีค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย แถวบ้าน มีแก๊งค์วัยรุ่นย้ายเข้ามาอยู่บ้านเช่า รู้สึกไม่ปลอดภัยครับ จากคุณ สมาชิกหมายเลข 2396533 สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

ลักษณะบ้าน เป็นทาวเฮ้าส์ 3 ชั้น สร้างติดๆกัน พวกเค้ามาอยู่กันหลายคน (เยอะมาก) มีมอไซต์จอดอยู่หลายคันทั้งในบ้าน นอกบ้าน พอมาแล้วก็คุยกันเสียงดัง ทั้งที่ซอยนี้จะเงียบเป็นปกติ นี่เห็นพ่อบอกว่ามีการมายืนดูดบุหรี่คุยโทรศัพท์หน้าบ้านอีก ทั้งๆที่บ้านเค้าอยู่คนละฝั่ง และอยู่หัวมุมซอย แต่ทำไมต้องมายุ่มย่ามตรงหน้าบ้านเรา

แล้ววันนี้ผมเดินออกไปมองเข้าไปในบ้านเห็นนั่งล้อมวงกำลังทำอะไรกันสักอย่าง เรื่องดี ไม่ดี การพนัน หรือพวกยาเสพติด ผมไม่มีทางรู้เลยครับ

ตอนนี้ไม่อยากออกไปธุระที่ไหนเลยครับ เป็นห่วงที่บ้านมีแต่ผู้หญิงและคนแก่จะทำไงดี เบื่อมากไอ้พวกชอบปล่อยให้คนมาเช่าบ้านโดยไม่ได้สนใจเรื่องความเดือดร้อนของคนอื่น ไปแจ้งตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้คร่าวๆดีไหมครับ แล้วให้ทีมตำรวจสายสืบเข้ามาคอยดูแล

ขอบคุณครับ

วิธีแก้ปัญหา

จากคุณ  oxidation สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com มาช่วยแชร์ไอเดียวิธีการแก้ปัญหา

เสต็ปแรก.. อย่าไปทำให้เขารู้ตัวว่าเราไม่พอใจ… ทนไว้เงียบไว้…

เสต็ปสอง..สืบให้รู้ว่าใครเป็นเจ้าของบ้าน ปล่อยเช่าเท่าไร..ฐานะทางการเงินเขาเป็นอย่างไร..ปล่อยให้เขาเช่าไปก่อนสองสามเดือน(เพื่อให้เกิดค่าน้ำค่าไฟ ที่สูงขึ้นจากการใช้งานจริง)

เสต็ปสาม..แจ้งสำนักงานเขตหรือเทศบาล หรืออำเภอ ว่าบ้านหลังนี้มีการปล่อยเช่า ขอให้มาเก็บค่าภาษีโรงเรือนและที่ดิน..ควรทำให้เสร็จก่อน เดือนพฤศจิกายน เพราะภาษีโรงเรือน ต้องจัดการชำระก่อนสิ้นกุมภาพันธ์ให้เวลาเจ้าหน้าที่ด้วย

เสต็ปสี่ นั่งดูไปเงียบๆ..  นั่งดู เจ้าของโดนภาษีโรงเรือน

เสต็ปห้า นั่งดูไปเงียบๆ  นั่งดู เจ้าของโดนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

เสต็ปหก  นั่งดูไปเงียบๆ  เจ้าของขอขึ้นค่าเช่าบ้าน

เสต็ปเจ็ด  นั่งดูไปเงียบๆ   นั่งดูพวกวัยรุ่นย้ายออกไปหาที่เช่าใหม่ที่ถูกกว่า.. ได้ผลมาหนึ่งราย ที่เป็นเพื่อนผม มาแล้วครับ

หรือวิธีของคุณแยมมี่น่ารัก

ลองทำ “หนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร” ส่งไปยังหน่วยงานราชการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาช่วยตรวจตราดู อีกแรงครับ โดยเนื้อหาต้องมีลักษณะ ขอร้อง ให้เจ้าหน้าที่เห็นใจ พร้อมทั้งระบุรายละเอียดต่างๆให้ครบถ้วนครับ เวลา สถานที่ ลักษณะต่างๆ โดยวาดแผนที่เพิ่มเติม ระบุเบอร์โทรศัพท์ เข้าไปด้วยครับ ส่งไปหลายๆหน่วยงาน ครับ พอ เจ้าหน้าที่มาจัดการให้ ก็ทำหนังสือขอบคุณไปตอบแทน เพื่อเป็นผลงานให้กับเจ้าหน้าที่เขา

(อย่าลืมถาม ยศ ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ ด้วย)

ลองมาแล้วครับ ได้ผลดีในระดับหนึ่ง…

ไม่ก็เข้าไปคุยกับ ผู้กำกับสน. / ผอ.เขต / ผู้ว่าฯ / นายอำเภอ / เลยครับ ขอร้องเขาให้มาช่วย

เข้าใจ จขกท. มากๆครับ “ใครไม่เจอ บอกได้เลยว่า ไม่มีทางเข้าใจความรู้สึก”

เป็นกำลังใจให้นะครับ **โดนมาเยอะเหมือนกัน**

หรือของคุณ Bae Suzy   ที่มาช่วยแชร์พร้อมวิธีแก้ปัญหาด้วย

มาฟังที่ผมจะเล่าต่อไปน่ะครับ หมู่บ้านผมส่วนมาก 85% เป็นบ้านเจ้าของอยู่เอง ผมอยู่กับพ่อแม่มาตั้ง 30 ปีได้บ้านหลังนี้ ในซอยมีแต่คนรุ้จักกัน มีความสุขดี อยู่ๆข้างบ้านเปิดให้เช่าแทน ก็จะมีครอบครัวคนใต้ มาอยู่กัน 7 คน เริ่มไล่ที่ละตัวน่ะครับ ตัวอีแม่มัน ชอบแหกปากด่าลูกด่าผัวด่าแม่ผัวแบบ ไม่สนคนในซอย ด่าหยาบคายแบบต่ำๆเลยครับ ส่วนคุณผัวตัวดี วันๆนั่งกินแต่เหล้า ไม่ทำงาน มาที่แม่ผัวบ้าง อายุ 70+ ชอบนั่งถ่ายปลดทุกข์ข้างกำแพงที่ติดกับบ้านผม เหม็นโค้ดๆ เปิดหน้าต่างข้างบ้านไม่ได้มาเป็น 5-6 ปีแล้ว เพราะเหม็นมากๆ บ้านนี้มีลูกๆ 2คน เริ่มที่ลูกสาวคนดี เป็นหัวขโมยประจำหมู่บ้าน ขึ้นบ้านในหมู่บ้านมาแล้ว 3 หลัง เจ้าของเดินมาเอาเรื่องขึ้นโรงพักมาแล้วทุกครั้ง มาที่ลุกชายสุดที่รักของอีตัวแม่กันครับ

ตัวนี้พีคสุด ขายยาบ้า กับกลุ่มเด็กแว๊น ทุกๆวันช่วงสายๆจะมีกลุ่มเด็กแว๊นเข้ามาสุ่มหัว กันในบ้าน 5-6 คน นั่งทานเหล้าเมายากันลั่นซอย แล้วขี่มอไซด์เข้าออกๆทุกๆ ชม. สังเกตว่าทุกครั้งจะมีกระเป๋าสะพายไปไหนมาไหนทุกๆคันที่ขับเข้าออก รู้ๆกันในซอยครับ ส่งยา ทุกๆวันช่วง 4ทุ่มถึง ตีสาม จะมีเสียงมอไซด์เด็กแว๊นขับเข้าออกทุกๆครึ่งชั่วโมงตลอดเวลา กิจการขายยาคูลดีมากๆ ล่าสุด! มีกลุ่มใหม่วัยรุ่นเซอๆมายืนหน้าบ้านเด็กแว๊น อยู่ๆด่ากันลั่นซอย แล้วรุมชกกันเละ แล้วก็แยกย้ายกัน สงสัยผลประโยชน์ไม่ลงรอย

สุดท้ายบ้านผมเลยตัดสินใจติดกล้องวงจรปิดหน้าบ้าน 1ตัว ในโรงรถอีก 2ตัว เพื่อความปลอดภัยของบ้าน ตอนนี้พวกนี้หายไปมาก นานๆมาที สงสัยไม่รุ้กลัวเห็นหน้าในกล้องเป็นหลักฐานมั้ง ที่เล่ามาอยากให้ จขกท ลองคุยกับประธานหมู่บ้าน ว่าขอติดกล้องวงจรปิดในซอยสัก 2-3 ตัวได้ไหม อ้างไปเลยเพื่อความปลอดภัยคนในซอยและหมู่บ้าน ของผมยังไม่ถึงขั้นยิงกัน แต่กระทืบกันหน้าบ้าน กล้องวงจรปิดผมยังบันทึกไว้หมดเลย

เป็นยังไงกันบ้างค่ะสำหรับเรื่องราวครั้งนี้หวังว่าจะช่วยให้เป็นประโยชน์สำหรับทุกๆท่านนะค่ะ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากคุณ สมาชิกหมายเลข 2396533 สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย