แต่งบ้านแบบโบฮีเมียนสไตล์เอาใจครอบครัวยิปซี

การตกแต่งบ้านสไตล์โบฮิเมียนนี้มีต้นกำเนิดมาจากยิปซี ที่ ใช้ชีวิตเร่ร่อนแบบนกขมิ้นเหลืองอ่อนค่ำไหนนอนนั่น ลักษณะการจัดวาง วัสดุ โทนสี รวมถึงสิ่งของที่ใช้ในการตกแต่งอาจจะดูเหมือนไม่เข้ากัน …แต่เมื่อนำมารวมกันด้วยจินตนาการอันล้ำเลิศแล้วกลับออกมาเป็นสไตล์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างไม่น่าเชื่อ

วันนี้ Home Idea by Dot Property ก็เลยนำไอเดียการแต่งบ้านสไตล์นี้มาฝากกัน สำหรับใครที่เบื่อสไตล์น้อยชิ้นแบบมินิมอลลิสต์ หรือสไตล์ดิบๆอย่างลอฟท์ จะเอาไปลองปรับใช้ดูก็ไม่เลวนะเธอ

ด้วยผลงานการออกแบบของบริษัท Incoporate Achritecture & Design ที่ใช้คอนเซ็ปต์ความหลากหลายของโทนสี ลวดลาย และของตกแต่ง ในทุกมุมบ้าน ทำให้บ้านหลังนี้ดูโดดเด่นท่ามกลางเมืองที่มีแต่ความเคร่งเครียดอย่างมหานครนิวยอร์ค

ใครว่าโทนสีสดใสฉูดฉาดไม่สามารถใช้ร่วมกันได้ …. มาดูนี่ซะก่อน ชั้นวางของสีฟ้าสด และโซฟาที่ผสมผสานไปด้วยคู่สีคู่ตรงข้ามและลวดลายที่ต่างกัน ….. เฮ้ยยยยย มันดูดีอ่ะแกร

ถัดมาที่ห้องรับแขก กับผนังไม้ไผ่ ที่ผสมผสานลงตัวกับโต๊ะไม้และการตกแต่งด้วยสีพาสเทลหวานๆ บรรยากาศเชื้อเชิญจริงๆ

มุมอ่านหนังสือกับวอลเปเปอร์สีสันสดใส

ห้องนอนคุณพ่อคุณแม่ ผนังไม้สีเข้มตัดกับเตียงสีเทาอ่อน ให้ความรู้สึกเคร่งขรึม สงบ เหมาะแก่การพักผ่อน

ยังไม่หมดเท่านั้นค่ะ ไปดูพื้นที่ของน้องๆหนูๆกันบ้าง

สีสันสดใสถึงใจมากค่ะ ให้พลังความคิดสร้างสรรค์เต็มสิบเลยห้องน้ำ มาแบบเรียบๆแต่ไม่น่าเบื่อด้วยการตกแต่งกระเบื้องเฉพาะจุด

เป็นไงกันบ้างคะ ไม่อยากเลยใช่มั๊ยล่ะกับการแต่งบ้านสไตล์โบฮีเมียนที่เน้นการมิกซ์แอนด์แมทช์และการใช้ความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงความกล้าที่จะลงมือทำเท่านั้นเองค่ะ ….ขอให้สนุกกับการแต่งบ้านในวันหยุดนี้นะคะ

ที่มา : designrulz.com