แต่งบ้านให้สดใส ซาบซ่า ท้าฝน


ถ้าจะให้อธิบายสภาพอากาศตอนนี้ คงไม่มีอะไรจะอธิบายได้ดีไปกว่า “เสมือนท้องฟ้าวิปริตแปรปรวนทันใด….” ยิ่งตอนเย็นใกล้เวลาเลิกงานนี่ ดำมืดมาเชียว!! แต่ไหนๆ ก็เลี่ยงฝนตกไม่ได้ …. งั้น Home Idea by Dot Property ขออาสาพาพวกเธอไปชมไอเดียแต่งบ้านให้สดชื่น เข้ากับหน้าฝนดีกันกว่า

ณ เมืองที่ไม่เคยหลับใหล อย่างมหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา …. บ้านหลังนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1884 (คุณพระ!!! ร้อยกว่าปี) และได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่เมื่อไม่นานมานี้โดย Andrew Franz

ก้าวแรกที่เห็นบ้านหลังนี้ ถึงกับต้องร้องว้าว….ทุกอย่างดูลงตัวไปหมด ชวนนึกถึงบรรยากาศย้อนยุคแต่ไม่เชย ให้ความรู้สึกสดชื่น โปร่ง สบายตา และกระตุ้นจิตวิญญาณจริงๆ

ชั้นล่างเป็นพื้นที่สำหรับ รับแขก ครัว และรับประทานอาหาร ตกแต่งด้วยผนังปูนและอิฐเปลือย ให้บรรยากาศคลาสสิคและดิบๆ ผสมกัน ลงตัวสุดๆ

โซนรับประทานอาหาร

มาต่อกันที่โซนครัว ตกแต่งด้วยผนังอิฐสีส้มสด กระตุ้นความอยากอาหารขึ้นมาทันที ตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นผสมกับลูกทุ่งหน่อยๆ ลงตัวอีกเช่นเคย

ห้องนอนกันบ้าง ผนังห้องยังคงเก็บผนังอิฐเอาไว้ …. มิกซ์แอนด์แมทช์กับขอบหน้าต่างไม้และผ้าม่านสีน้ำตาลเข้ม เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ใช้สีกลาง (neutral colour)

ขยับมาที่ห้องน้ำบ้าง เคาน์เตอร์อ่างล่างหน้าไม้ อาจจะดูเชยไปสักหน่อยหากไม่ได้อยู่คู่กับผนังกระเบื้องสีดำที่ตกแต่งอย่างมีมิติ

เดินขึ้นมาข้างบนกันบ้างค่ะ ….. สดชื่นจริงๆ เล้ยยยย มีทั้งต้นไม้ ดอกไม้ แถมพิ้นหญ้าให้ฟินแล้วฟินอีก หน้าฝนแบบนี้ได้กลิ่นดินกลิ่นหญ้าแล้วรู้สึกกะปรี้กะเปร่าอย่างบอกไม่ถูก เลยไปอีกนิดนั่นก็เห็นวิวแม่น้ำด้วยย…เอาไว้ดินเนอร์สองต่อสองกับคนรู้ใจก็เก๋ไม่เบาแฮะ …..

แล้วพบกับไอเดียเด็ดได้อีกในครั้งหน้านะจ๊ะ… 🙂

ที่มา : homedit