แต่งอพาร์ทเมนท์เรียบๆ ฟังก์ชั่นเพียบ แบบลอฟท์สไตล์!!

งานนี้คนเบี้ยน้อยหอยน้อยได้มีเฮแน่นอน หลังจากต้องแบกปัญหาซื้อคอนโดฯ, อพาร์ทเมนท์ไซส์เล็กมา แต่จัดห้องไม่ลงตัวสักที เพราะวันนี้ Home Idea by Dot Property มีไอเดียการแต่งห้องสไตล์ลอฟท์ในพื้นที่ขนาดเล็กมาฝากกันค่ะ …. พร้อมกันแล้วก็ไปเล้ย

แวะมากันที่เมืองที่คราคร่ำไปด้วยผู้คน อย่างมหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา กันค่ะ อพาร์ทเมนท์ต้นแบบบของเราวันนี้ได้รับการออกแบบโดย Kyu Sung Woo สำหรับลูกชายคนเก่งระหว่างเรียนในมหาวิทยาลัย งานนี้เรียกได้ว่านอกจากต้องทันสมัยแล้ว ยังพร้อมไปด้วยประโยชน์ใช้สอยในทุกตารางนิ้วจริงๆเลย

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราเริ่มกันที่มุมนั่งเล่นแล้วกันค่ะ ถึงแม้เป็นมุมเล็กๆแต่ก็ตกแต่งได้บรรยากาศการพักผ่อนจริงๆ ด้วยโซฟาแบบ daybed เอาไว้นอนอ่านหนังสือ หรือ ชวนเพื่อนมาเม้ามอยก็ยังไหวนะเธอ

ขยับมาอีกนิดเป็นเคาน์เตอร์รับประทานอาหารที่สำหรับใช้เป็นโต๊ะสำหรับนั่งทำงานอื่นๆได้ด้วย

และในเคาน์เตอร์เดียวกันนั้นเอง ปลายอีกฝั่งหนึ่งถูกออกแบบสำหรับวางเครื่องครัว อาทิ เตา อ่างล้างจาน #ครบมากกก

ความปัง! อยู่ที่ด้านบนของครัวถูกออกแบบให้เป็นเตียงนอน ….. #ดีอ่ะแกกก ปีนบันไดไปดูกันเถอะ

เตียงนอนก็ไม่ใช่ขนาดเล็กจิ๋วนะคะคู๊ณณณณณ ไซส์นี้เนี่ยผู้ใหญ่นอนได้ 2 คน สบายๆเลย สำหรับใครที่นอนดิ้นเป็นนิสัย ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะตกลงมานะ มีกระจกใสกั้นอยู่จ้า … หรือใครอยากได้ความเป็นส่วนตัว ติดม่านหน่อยก็โอเคเลยล่ะ

หลังจากที่คุณพ่อออกแบบเสร็จ คุณลูกมาเห็นถึงกับพูดว่า “ให้ความรู้สึกเหมือนยกบ้านมาไว้ที่นี่จริงๆแฮะ”

           เป็นไงกันบ้างคะ … ไม่ยากเลยใช่มะ สำหรับใครที่กล้าๆกลัวๆว่าจะลองแต่งดีมั๊ย เดี๋ยวจะผิดแบบบ้างล่ะ เดี๋ยวไม่สวยบ้างล่ะ อยากบอกว่าลุยเลยค่ะ!! สิ่งที่แย่ไปกว่าทำผิด คือการไม่ทำอะไรเลยต่างหาก …. สวัสดีค่ะ

ที่มา : dwell.com