แนวทางรับมือ ผู้รับเหมา ขาดการรับผิดชอบแบบง่ายๆ ทำได้จริงไม่มโน!!!

ผู้รับเหมา-1
รับมือ ผู้รับเหมา แบบง่ายๆ
ผู้รับเหมา-1
รับมือ ผู้รับเหมา แบบง่ายๆ

สวัสดีค่ะ วันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้ง โดยวันนี้เราจะมาช่วยท่านผู้อ่านที่กำลังประสบปัญหา ผู้รับเหมา สร้างบ้านขาดความรับผิดชอบจะรับมืออย่างไรและคนที่กำลังจะหาผู้รับเหมามาทำการสร้างบ้านก็ควรจะลองศึกษาบทความนี้ไปด้วยนะค่ะเพื่อจะได้กันไว้ก่อน เพื่อไม่ให้เป็นปัญหาในภายหลังค่ะ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

ผู้รับเหมา-2ทำไม? ผู้รับเหมา ชอบทิ้งงานขาดการรับผิดชอบ สาเหตุเกิดจากอะไร?

โดยสาเหตุหลักๆเลยนะค่ะคือ ผู้รับเหมาบ้างคนไม่วางแบบแผนการสร้างบ้านจนสุดท้ายทำให้งบประมาณบานปลายจากเงินที่เราได้จ่ายให้ไปจนอาจจะขอเงินเพิ่มหรือเลวร้ายคือหนี้ไปเลยก็มี  บ้างคนอาจจะไม่มีความชำนาญในการก่อสร้างและบริหารจัดการทำให้ ตีราคางานต่ำ ตีราคาผิด หวังแต่อยากจะได้งาน เขาจ้างเท่าไหร่ก็เอา เพราะฉะนั้นเราที่เป็นคนจ้างไม่ควรละเลยจุดนี้อย่างเห็นแก้ของถูกกันนะค่ะ

ผู้รับเหมาชอบขอเบิกเงินบ่อยๆชอบหาข้ออ้างต่างๆนานามาขอเงิน โดยที่ส่วนใหญ่เอาเงินไปหมุดเรื่องอื่นๆอาจจะรับงานซ้อนบ้างเอาเงินที่เบิกไปซื้อของสำหรับทำบ้านลูกค้าคนอื่นทำแบบนี้เป็นLoop ไปเรื่อยๆ แล้วก็ส่งช่างมา ทำเล็กๆ น้อยๆ ไปเรื่อย โดยคิดว่าถ้าเราทนไม่ไหว ก็ไปหาเจ้าอื่นมาทำแทนทดแทนเอง  บ้างเจ้าเป็นโจรหรือ มิจฉาชีพปลอมตัวมา รับเงินเสร็จแล้วหนีเลยก็มี และสุดท้ายที่จะไม่พูดไม่ได้เลยคือเจ้าของบ้านหัวหมอเอาเปรียบผู้รับเหมา ตกลงกันไว้อย่างให้ทำอีกอย่าง พอทำแล้วก็ชอบให้ทำโน่นทำนี้เพิ่มเติมจากที่ตกลง ทำไม่ได้ดังใจก็ไม่จ่ายเงิน จ่ายเงินช้าบ้างและผู้เราเหมาคนไหนจะทนทำให้อยู่ต่อละค่ะจริงไหม

ผู้รับเหมา-3แล้วผู้รับเหมาดีๆ ที่จะไม่ทิ้งงานมีอยู่ในโลกใบนี้ไหม

ตอบเลยค่ะว่าของดีมีในโลกนี้จริงแต่อาจจะมีแต่คงไม่เยอะ เพราะฉะนั้นผู้รับเหมาก็เช่นกัน ถ้าเราให้ค่าจ้างกับราคาที่สมน้ำสมเนื้อ ได้เงินและพอมีกำไรคุ้มค่า ไม่มีผู้รับเหมาอยากจะทิ้งงานแน่นอนค่ะ ต้องเข้าใจค่ะว่าใครๆก็อยากจะหาผู้รับเหมาดีๆจ่ายถูกๆจนไปช่องทางให้ผู้รับเหมาเลวๆและ มิจฉาชีพเข้ามาหลอกลวงเราได้ค่ะ โดยเฉพาะเราไม่ควรที่จะให้ความเชื่อใจ

ผู้รับเหมาดีๆที่มาจากคำบอกเล่าหรือคนใกล้ชิด ถ้าเรายังไม่ทราบข้อมูลของผู้รับเหมารายนั้นเพราะนั้นจะเป็นความเสี่ยงมหาศาลที่อาจจะทำให้เราเสียใจในอนาคตได้ค่ะ ดังนั้นเราควรศึกษาข้อมูลการสร้างบ้านสักนิด ดูราคาวัสดุในการสร้างบ้านสักหน่อยเพื่อให้เราพอจะมีความรู้เพื่อที่จะสามารถมาต่อรองและมาประเมินราคากับผู้รับเหมาได้ ค่ะเพื่อความสบายใจของทั้ง2ฝ่ายด้วยนั้นเอง

ผู้รับเหมา-4แนวทางรับมือผู้รับเหมาขาดการรับผิดชอบ แบบง่ายทำได้จริง

แต่ถ้าท่านไหนไม่ค่อยมีเวลาหรือทางเลือกสำหรับผู้รับเหมามากนั้น เราพอจะมีวิธีรับมือหรือป้องกันการโกงหรือแนวทางรับมือผู้รับเหมาขาดการรับผิดชอบหรือไม่ ตอบเลยค่ะว่ามีและไม่ยากด้วย โดยมีรายละเอียดดังนั้น

  • เริ่มแรกเราควรทำบัญชีแสดงปริมาณวัสดุ(Bill of Quantities) เช่น ปริมาณวัสดุที่ซื้อ ราคาต่อชิ้นเท่าไร ต้องมีการแจกแจงให้ชัดเจนถูกต้องตามที่เราตกลงกับผู้รับเหมาไว้
  • ถ้าพอมีเวลาด้วยไปเลือกซื้อวัสดุอุปกรณ์ด้วยตนเองก็จะช่วยsaveเงินได้พอสมควรและทำการจ้างผู้รับเหมาเฉพาะค่าแรงในการก่อสร้างบ้านอย่างเดียว
  • ควรจ่ายเงินเป็นงวดและกำหนดระยะเวลางานแต่ละงวดให้ชัดเจน เช่นเงินงวดนี้ เมื่อจ่ายไปแล้วผนังบ้านต้องเสร็จถึงจะสามารถมาเบิกเงินในงวดต่อไปได้
  • ไม่ใจอ่อนให้เงิน ในกรณีที่ผู้รับเหมาขอเบิกเงินโดยมีข้ออ้างว่าเงินไม่พอจะซื้อวัสดุทำให้ก่อสร้างต่อไม่ได้ โดยเราต้องยื่นคำขาดไปเลยถ้าเขาไม่ทำให้เราฟ้องร้องเขาทันที่ โดยจากข้อก่อนหน้านี้ที่เราจ่ายเป็นงวดจำให้มีเงินเหลือพอไปจ่ายผู้รับเหมาชุดใหม่มาทำแทน
  • ทำสัญญาให้ละเอียดเป็นลายลักษณ์อักษรและในสัญญาควรมีแผนการจ่ายเงินที่ชัดเจน โดยแบ่งเป็นงวดตามแบบข้อกำหนดด้านบน เช่นผ่านมากี่เปอร์เซ็นต์บ้านควรจะอยู่ในแบบไหนและราคาจะต้องอยู่ที่เท่าไรแบบชัดเจนอาจจะมีบวกลบได้บ้างแต่ต้องไม่เยอะจนน่าเกลียด
  • ศึกษาและคัดเลือกผู้รับเหมาด้วยตนเอง โดยผู้รับเหมาควรมีผลงานชัดเจน ที่ผ่านๆมือมาแล้วกี่หลังและระยะเวลาสร้างแต่ละหลังนานหรือไม่

ผู้รับเหมา-5สรุปง่ายๆ ได้ใจความเลยคือ…..

การทิ้งงาน..ก็ต้องมีเหตุ  ฉะนั้นเรา ลองมาดู สาเหตุของการทิ้งงานต่างให้รอบครอบ ว่าเรา กดราคาผู้รับเหมา หรือ บริษัทรับสร้างบ้านมากเกินไปหรือผู้รับเหมา อยากได้งาน จึงเสนอราคาต่ำมากหลอกล่อให้เราจ่ายทีมเขาหรือผู้รับเหมามีงานก่อสร้างมากเกินไปหรือเปล่ารับงานเยอะโดยส่วนใหญ่อาจจะไม่ทิ้งงานแต่ก็นานกว่าจะทำบ้านเราเสร็จ  และก่อนเซ็นต์สัญญาเราตรวจสอบประวัติ และ เครดิต ของ ผู้รับเหมาจนมั่นใจแล้วค่อยทำสัญญาว่าจ้างค่ะ

แต่ถ้าหากท่านไหนกำลังประสบปัญหาผู้รับเหมาสร้างบ้านขาดความอยู่ เราควรจะฟ้องร้องเพื่อบรรเทาความเสียหายที่เราได้รับจากการทำงานของผู้รับเหมาค่ะเพื่อที่จะนำเงินไปจ้างผู้รับเหมารายใหม่ค่ะ ขอให้โชคดีเจอผู้รับเหมาที่ไว้ใจได้กันนะค่ะ  แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย