6 หลักง่ายๆ เตรียมงบสำหรับ สร้างบ้านเอง

สร้างบ้านเอง, ไอเดียสร้างบ้าน_1
6 หลักการง่ายๆ เตรียมงบสำหรับ สร้างบ้านเอง ให้ไม่บานปลาย
สร้างบ้านเอง, ไอเดียสร้างบ้าน_1
ไอเดียสร้างบ้าน

สวัสดีค่ะ วันนี้เรากลับมาพบกันเป็นประจำเช่นเคย โดยวันนี้เราขอหยิบยกประเด็นคนที่กำลังอยากจะ สร้างบ้านเอง แต่ยังไม่รู้เลยว่าจะต้องเตรียมงบประมาณเท่าไรดี เพื่อสำรองเอาไว้ให้พอเพียง สำหรับใช้ในการดำเนินงานก่อสร้างบ้านจนแล้วเสร็จ ดังนั้นวันนี้เราจะพาไปแนะนำขั้นตอนสำหรับเตรียมงบก่อสร้างบ้าน หลักการง่ายๆ ที่ควรรู้ก่อนสร้างบ้านเพื่อที่จะได้ประหยัดเงินและได้คุณภาพบ้านที่ดีที่สุคค่ะ

เตรียมงบสำหรับ ที่ดินและสถานที่ก่อสร้าง

สร้างบ้านเอง, ไอเดียสร้างบ้าน_2สิ่งแรกเลยที่เราต้องทำเลยคือเตรียมงบในการหาที่ดินสำหรับสร้างบ้านของเรา ยิ่งถ้าที่ดินหากอยู่ในบริเวณพื้นที่เขาถึงยากหรืออยู่ในพื้นที่ดินต่างจังหวัด ที่มีความยากง่ายในการขนส่งก็ต่างกัน นั้นอาจจะส่งผลให้ราคาวัสดุมีราคาที่ไม่เท่ากัน วัสดุที่เราเลือกใช้ยิ่งคุณภาพมากๆราคาก็จะสูงตามไปด้วยค่ะ

เตรียมงบสำหรับ แบบบ้านในฝัน

สร้างบ้านเอง, ไอเดียสร้างบ้าน_3การจะสร้างบ้านที่เราอยากจะได้ให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ อาจจะต้อง เลือกใช้บริการออกแบบโดยสถาปนิก  จึงต้องเตรียมงบประมาณสำหรับค่าออกแบบไม่ว่าจะเป็นสถาปัตย์ฯ โครงสร้าง และงานระบบ งานออกแบบตกแต่งภายใน และงานออกแบบสวนรอบบ้าน เป็นต้น

เตรียมงบสำหรับ เลือกผู้รับเหมาให้โดนใจ

สร้างบ้านเอง, ไอเดียสร้างบ้าน_4การเลือกผู้รับสร้างบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบริษัทรับสร้างบ้านหรือผู้รับเหมาทั่วไปราคาจะแตกต่างกันโดยอยู่ที่ประสบการณ์และผลงานต่างๆ โดยเราคงรเลือกควรตัดสินใจจากประสบการณ์และฝีมือ ยิ่งถ้าผู้รับเหมามีผลงานที่ตรงกลับแบบบ้านของเรายิ่งดี รและที่ขาดไม่ได้เลยคือความละเอียดเก็บงานดี ไม่ทิ้งงานและงานออกมาสมบูรณ์แบบ ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมดคือสิ่งที่เราจะต้องทำการเลือกแบบละเอียดเพื่อคุณภาพบ้านที่ดีๆที่สุดค่ะ

เตรียมงบสำหรับ ค่าก่อ สร้างบ้านเอง

สร้างบ้านเอง, ไอเดียสร้างบ้าน_5เมื่อเราได้ที่ดินวัสดุที่แบบบ้านและผู้รับเหมาที่เราจะใช้ในการสร้างบ้านมาแล้วสิ่งต่อไปที่เราอาจจะต้องเตรียมงบนั้นก็คือ  ค่าใช้จ่ายตั้งแต่งานโครงสร้าง งานสถาปัตย์ฯ รวมถึงงานระบบไฟฟ้า  งานประปา  สุขาภิบาลต่างๆทั้งหมดนี้เพื่อทำให้บ้านของเรามีความแข็งแรง สร้างเสร็จแล้วคงทนอยู่ได้นานเป็น 10ๆปี

เตรียมงบสำหรับ ค่างานตกแต่งภายในรวมจนถึงเฟอร์นิเจอร์

สร้างบ้านเอง, ไอเดียสร้างบ้าน_6ด้านงานตกแต่งภายในคงจะขาดไปไม่ได้เพราะเป็นส่วนที่จะเติมเต็มให้บ้านของเราสมบูรณ์ยิ่งขึ้น นอกจากนี้แล้วรวมไปถึงการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม่ว่าจะเป็นทั้งแบบลอยตัว แบบบิวท์อิน จนอาจจะไปถึงเลือกใช้โคมไฟประดับประดาให้บ้านเราดูสวยงามและแตกต่าง โดยงบในส่วนนี้ราคาอาจจะอยู่ที่ ความพอใจและสไตล์ของแต่ละท่านค่ะ

เตรียมงบสำหรับ ค่าสิ่งก่อสร้างโดยรอบบริเวณและสวนในบ้าน

สร้างบ้านเอง, ไอเดียสร้างบ้าน_7สิ่งสุดท้ายที่อาจจะขาดไม่ได้นั้น คือ พื้นที่สวนรอบๆ บ้าน ทางเดินรวมไปจนถึงสระว่ายน้ำ และบ่อปลาต่างๆที่จะทำให้บ้านเราดูสวยงามและน่าอยู่เป็นต้นค่ะ

จากที่เรากล่าวมาทั้งหมด จะเห็นว่างบประมาณที่เราต้องเตรียมนั้นจะแปรเปลี่ยนและแตกต่างไปตามแต่ละปัจจัยหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นขนาดที่ดิน พื้นที่ใช้สอย รูปแบบตัวบ้าน วัสดุที่เลือกใช้ ดังนั้นจึงควรรวบรวมข้อมูลรายละเอียดความต้องการ ให้บ้านออกมาแบบตรงใจเรามากที่สุด นั่นก็จะทำให้เราเตรียมงบประมาณได้ถูกต้อง และจะทำให้งบประมาณไม่บานปลายได้ค่ะ และพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย