แบบบ้านคอนเทนเนอร์  ความมหัศจรรย์กับความสวยงามที่ลงตัว ในงบ 500,000 บาท

แบบบ้านคอนเทนเนอร์

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกับท่านผู้อ่านที่น่ารักอีกครั้งโดยวันนี้เรามีการแชร์ประสบการณ์การสร้างบ้าน ที่เริ่มจากความฝันของเราตั้งแต่เด็กๆที่อยากจะมีบ้านเป็นของตัวเอง ของคุณ สมาชิกหมายเลข 4146180 สร้างบ้าน แบบบ้านคอนเทนเนอร์ บนเนื้อที่400 ตารางวา โดยเริ่มตั้งเเต่การ ถมดินจนเสร็จเป็นบ้านที่สวยงามหลังนี้เลยค่ะ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันดีกว่าค่ะว่าจะสวยงามชนาดไหน

แบบบ้านคอนเทนเนอร์ งบ 500,000

นี้เป็นกระทู้แรกของเรา หากผิดพลาดประการใดต้องขอโทษด้วยค่ะ บ้านหลังนี้เริ่มจากความฝันของเราตั้งแต่เด็กๆที่อยากจะมีบ้านอยู่กับ แม่ พี่ชาย และน้องสาว ในที่ผืนเดียวกัน เพื่อที่จะได้ช่วยกันดูแลแม่ยามที่แก่เฒ่า และได้ดูแลกันและกันด้วย จนในที่สุดเราก็ได้ที่ผืนนี้มา เนื้อที่400 ตารางวา

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-1

จากนั้นก้อสั่งดินมาถม

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-2

และเราก็เริ่มหาแบบบ้านที่อยากได้จากอินเตอร์เน็ต และก็ได้แบบบ้านตามรูป

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-3

เราอยากจะใช้ประโยชน์จากใต้ถุนบ้าน ไม่อยากจะเว้นว่างไว้ตามแบบ จึงคิดว่าจะทำเป็นที่เก็บของต่างๆ หรืออุปกรณ์ ก่อสร้าง ทำสวน อะไรพวกนี้ จึงลงมือเทพื้นด้วยปูนไว้ก่อน

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-4

หลังจากเทพื้นเสร็จแล้ว เราใช้วิธี เอาเสาเข็มมาวางเป็นฐานราก

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-5

ใช้เสาเข็ม9เมตร ทั้งหมด 4 ต้น โดยต้นสุดท้าย จะตัดเสาเข็ม และวางห่างกัน เพื่อเอาไว้ทำบันไดทางขึ้นข้างบ้าน

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-6

จากนั้นเราเอาตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 40ft high cube  จำนวน2ตู้มาวาง สาเหตุที่ใช้ตู้สูง เพราะว่าไม่อยากให้เพดานเตี้ย กลัวว่าจะทำให้ดูอึดอัด เนื่องจากตู้ขนาดมาตรฐานจะสูงแค่2.4เมตร แต่แบบhigh cube จะสูง2.7เมตร  ซึ่งเราซื้อตู้คอนเทนเนอร์มือสองจากแถวๆบางนาตราด ราคาตู้ใบละ 50,000 บาท

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-7

เมื่อวางตู้คอนเทนเนอร์เสร็จ ก็รีบขึ้นหลังคาเลย เพราะที่โล่งๆแดดร้อนมวากกก หลังคาเราใช้เมททัลชีท บุโฟมกันร้อนอย่างหนา เพราะไม่อยากใช้หลังคากระเบื้อง เนื่องจากน้ำหนักจะหนักมาก

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-8แบบบ้านคอนเทนเนอร์-9แบบบ้านคอนเทนเนอร์-10

เมื่อบ้านมีหลังคาแล้ว จากนั้นเราก็เริ่มเจาะ และตัดผนังตู้คอนเทนเนอร์ด้านในบ้านออก เพื่อเชื่อมต่อพื้นที่ระหว่างตู้คอนเทนเนอร์ทั้ง2ตู้ จะทำให้บ้านกว้างขึ้น เจาะช่องสำหรับหน้าต่าง และเราก็เอาผนังเหล็กของตู้ที่ตัดออก ไปทำผนังบ้าน ผนังห้องน้ำและผนังห้องนั่งเล่น ที่ตอนแรกได้วางคอนเทนเนอร์เหลื่อมกันเอาไว้ และเว้นพื้นที่เอาไว้สำหรับ2ห้องนี้

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-11

เริ่มทำผนัง

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-12

ลืมบอกไป ระหว่างตู้ทั้ง2ตู้ เราใช้พื้นสมาร์ทบอร์ดยิงกับโครงเหล็กเพื่อเชื่อมต่อพื้นที่ภายในบ้านค่ะ

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-13

กั้นโครงเหล็ก เพื่อกั้นสัดส่วนระหว่างห้องนอน กับ ห้องรับแขก

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-14

เมื่อทำโครงเหล็กเพื่อกำหนดสัดส่วนของห้องต่างๆเรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มกรุผนังห้อง วัสดุที่เราเลือกใช้คือสมาร์ทบอร์ทแผ่นเรียบ แต่สำหรับห้องครัวเราเลือกใช้สมาร์ทบอร์ทแบบเซาะร่อง เพื่อให้ดูsoftและvintageมากขึ้น รูปนี้คือกรุผนังห้องครัว ช่องที่เจาะไว้ เรากะว่าจะทำหน้าต่างบานกระทุ้งค่ะ เพราะจะติดตั้งเคาน์เตอร์ครัวตรงนั้น ลมและแสงแดดจะได้ส่องเข้ามาถึงตรงอ่างล้างจานได้

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-15

ในรูปนี้สุดทางคือห้องน้ำสำหรับแขก ซ้ายมือคือห้องเก็บของ และตรงที่ยืนถ่ายรูปอยู่คือตำแหน่งห้องครัว ซึ่งในขั้นตอนนี้ช่างก็จะเดินท่อน้ำ และสายไฟไปด้วยเลย

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-16

จากนั้นคือทำฝ้า

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-17

ติดไฟในห้องนอน

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-18

ปูกระเบื้อง

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-19

ติดตั้งอ่างอาบน้ำในห้องน้ำและปูกระเบื้องห้องน้ำ

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-20

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-21

พอทำภายในเสร็จเรียบร้อย เราก็เกิดเปลี่ยนใจอยากกรุผนังภายนอกบ้านด้วยไม้เชอร่า อยากได้อารมณ์แบบบ้านเมืองนอกนิดๆ อีกอย่างเรากลัวว่าถ้าผนังตู้คอนเทนเนอร์สัมผัสกับแดดโดยตรงอาจจะร้อนก้อได้ คิดว่าถ้ากรุผนังภายนอก ก็น่าจะทำให้ร้อนน้อยลงได้ พอกรุผนังภายนอก และติดประตูหน้าต่างเสร็จก็จะได้หน้าตาประมาณนี้

แต่เราว่ามันดูขาดๆอะไรบางอย่างไป ก็เลยซื้อไม้เชอร่ามาตัดทำเป็นบัวประตู และหน้าต่างค่ะ ดูดีขึ้นมาทันทีเลย

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-22

บ้านเราไม่มีประตูหลังบ้าน

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-23

นี่คือทางเข้าบ้านด้านข้างค่ะ เมื่อตัวบ้านเสร็จ ก็จัดการต่อท่อน้ำดี ท่อน้ำทิ้ง ด้านหลังบ้าน และวางแผ่นพื้นรอบบ้านค่ะ

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-24

วางแผ่นพื้นหน้าบ้าน

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-25

พอทำมาขั้นตอนนี้ รู้สึกตัวว่าหลังคาบ้านสั้นๆแบบนี้ไม่เหมาะกับเราเลยค่ะ เพราะบ้านหันหน้าทางทิศตะวันออก ช่วงเช้าถึงช่วงสายแดดเข้ามาถึงกลางบ้านเลยค่ะ ก็เลยต้องต่อเติมระเบียงหน้าบ้านทำหลังคายาวออกไป และสำหรับทำเป็นที่จอดรถด้วยค่ะ

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-26

ทำระเบียงและที่จอดรถเสร็จหน้าตาเป็นแบบนี้ เริ่มดูเป็นบ้านจริงๆขึ้นมาแล้ว

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-27

พอบ้านจะเสร็จ ก้อมีไอเดียค่ะ บ้านเราชอบปิ้งย่าง ก็เลยอยากได้พื้นที่หน้าบ้านนั่งกินปิ้งย่างกัน ก็เลยทำศาลากล้วยไม้ เอาไว้นั่งกินปิ้งย่าง ส่วนนี้ค่าแรงช่าง20,000 ซื้อของอีกประมาณ10,000ค่ะ

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-28

มีระแนงแขวนกล้วยไม้ กับ ชิงช้าสำหรับเด็กๆ

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-29แบบบ้านคอนเทนเนอร์-30

งานจัดสวนก็มา

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-31แบบบ้านคอนเทนเนอร์-32

ระหว่างจัดสวน เราก้อตกแต่งภายในไปด้วย เนื่องจากภายในกรุด้วยสมาร์ทบอร์ด เราจึงติดวอลล์เปเปอร์เพื่อเพิ่มความสวยงาม มาดูห้องนอนกันค่ะ

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-33แบบบ้านคอนเทนเนอร์-34

ห้องรับแขก

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-35แบบบ้านคอนเทนเนอร์-36แบบบ้านคอนเทนเนอร์-37แบบบ้านคอนเทนเนอร์-38แบบบ้านคอนเทนเนอร์-39แบบบ้านคอนเทนเนอร์-40แบบบ้านคอนเทนเนอร์-41แบบบ้านคอนเทนเนอร์-42แบบบ้านคอนเทนเนอร์-43แบบบ้านคอนเทนเนอร์-44แบบบ้านคอนเทนเนอร์-45

ห้องนอน

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-46แบบบ้านคอนเทนเนอร์-49

ห้องน้ำ

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-47แบบบ้านคอนเทนเนอร์-48

สวนที่เพิ่งทำเสร็จ ณ ขณะนั้น

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-50

ตอนนี้บ้านปลูกเสร็จแล้ว และได้อาศัยในบ้านหลังนี้มาแล้วเป็นระยะเวลา1ปี มาดูสภาพบ้านกันค่ะ

แบบบ้านคอนเทนเนอร์-51แบบบ้านคอนเทนเนอร์-52

 

สุดท้ายนี้สำหรับเพื่อนๆที่อยากจะมีบ้านในฝัน แต่กำลังทุนทรัพย์ไม่เพียงพอ ก็อาจจะลองปลูกบ้านคอนเทนเนอร์แบบนี้ดูก็ได้นะคะ สำหรับเราบ้านหลังใหญ่ๆสวยๆเราก็อยากจะมี แต่กลัวดูแลไม่ไหว อีกอย่างก็ไม่มีเงินสร้างบ้านแพงๆแบบนั้นด้วย พอลองได้อยู่บ้านคอนเทนเนอร์แบบนี้มาแล้ว1ปี ก็รู้สึกว่ามีความสุขเหมือนอยู่บ้านมาตรฐานทั่วๆไปเลยแหละ ไม่ต้องเครียดกับการผ่อนบ้านราคาแพงๆ อยากไปเที่ยวไหน อยากกินอะไร ก็สามารถทำได้ โดยที่ไม่ต้องเครียดเพราะจะต้องเก็บเงินเอาไว้ผ่อนบ้านอย่างเดียว

 

สรุปค่าใช้จ่ายปลูกบ้านคอนเทนเนอร์ ค่าแรง+ค่าตู้+ค่าอุปกรณ์ก่อสร้าง 500,000บาท

ค่าติดวอลเปเปอร์+ค่าแอร์4ตัว+ค่าผ้าม่าน+ค่าเฟอร์นิเจอร์ 200,000บาท

 

สุดท้ายนี้ขอให้เพื่อนๆทุกคนมีความสุขกับการสร้างบ้านในฝันของตัวเองนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก สมาชิกหมายเลข 4146180

 

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่