แบบบ้านไฮโซ…สไตล์สิงคโปเรี่ยน

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับ Home Idea by Dot Property กันอีกแล้วนะคะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปชมไอเดียแต่งบ้านในประเทศเพื่อนบ้านที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากบ้านเรากันค่ะ นั่นก็คือ สิงคโปร์ เมืองที่ได้ชื่อว่าที่ดินแพงหูฉี่ เพราะฉะนั้นวางใจได้เลยค่ะว่าใช้พื้นที่การใช้สอยนี่คุ้มทุกตารางนิ้วแน่ๆ 🙂


แบบบ้านที่เราจะพาเพื่อนๆไปดูกันในวันนี้ตั้งอยู่ในย่าน Bukit Timah ประเทศสิงคโปร์ ผลงานการออกแบบของ Wallflower Architecture + Design

           แค่มองผ่านแว๊บเดียวก็เจอจุดเด่นอยู่ตรงหลังคาบ้านเลยค่ะ หลังคาบ้านถูกออกแบบมาเพื่อให้เจ้าของบ้านสามารถชมบรรยากาศ ทิวทัศน์รอบๆบ้าน หรือแม้กระทั่งทิวเขาที่อยู่ไกลออกไป

           โครงสร้างหลังของบ้านจะเป็นไม้ อ๊ะๆๆ อย่าเพิ่งคิดว่าจะดูเชย หรือโบราณนะคะ แต่แน่นอนว่าไม้ที่นำมาใช้ก็จะต้องถูกออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่แปลกใหม่ออกไป คุณพี่สถาปนิกเลยดีไซน์ออกมาในรูปแบบของไม้ระแนงแนวตั้งเป็นซี่ๆ และมีหน้าต่างเป็นกระจกบานใหญ่อยู่ด้านบน ส่วนข้างบ้านก็เป็นสวนเล็กๆ ปลูกต้นไม้พอให้ความร่มรื่น
           เข้ามาดูในบ้านกันต่อค่ะ ในบ้านจะตกแต่งตามแบบโมเดิร์น ใช้โทนสีขาว ดำ น้ำตาล เป็นหลัก แต่ผสมผสานกลิ่นอายความเป็นท้องถิ่นด้วยของตกแต่ง เช่น ภาพประดับฝาผนัง ด้านล่างจะประกอบไปด้วย ห้องรับประทานอาหาร ห้องครัว และห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่เหมาะกับเป็นที่พบปะของครอบครัว ซึ่งตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ทั้งเก่าและใหม่ ซึ่งจากจุดนี้จะสามารถมองออกไปเห็นวิวของสวนได้ผ่านผนังกระจก

           มากันที่ห้องครัวค่ะ หากอยากรับประทานอะไรเร็วๆด่วนๆ ก็สามารถใช่บริการที่เคาน์เตอร์ได้เลย ไม่ต้องจัดโต๊ะอาหารให้เสียเวลา ด้านข้างเป็นผนังกระจกเพื่อรับแสงสว่าง
           มาถึงโซนรับประทานอาหารกันบ้าง ที่นั่งรับประทานอาหารนี้จะไม่กั้นเป็นเพราะต้องการให้มีแสงแดดอ่อนๆ และสายลมพัดเข้า-ออกได้สะดวกเวลาที่นั่งรับประทานอาหารกับอย่างพร้อมหน้า ประดับประดาด้วยโคมไฟสไตล์จีนๆ ให้ความรู้สึกถึงความเป็นท้องถิ่น ….เจริญอาหารแน่นอนค่ะ

           เดินตามไปชั้นบนกันค่ะ บ้านนี้ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอนค่ะ คือห้องใหญ่ของคุณพ่อคุณแม่ 1 ห้อง และห้องเล็กๆของเจ้าตัวน้อยอีก 2 ห้อง

           และสุดท้ายสำหรับนักปาร์ตี้ ….-ขอบอกว่าบนนี้เหมาะมากกกก กินไป คุยไป หรือถ้าอยากได้บรรยากาศโรแมนติกมานั่งทานข้าวกันบนนี้ก็ไม่เลวนะคุณ !!

ที่มา : archdaily