ไอเดียง่ายๆ เพื่อแก้ปัญหาห้องครัวให้ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว

ห้องครัว
ห้องครัว

ครัวที่ใช้งานมาเป็นเวลานานอาจจะมีปัญหาจากการใช้งาน เช่น น้ำหยด ไฟมีปัญหา หรือตู้ต่างๆในครัวเริ่มฟ้องว่าคุณใช้งานมันมานานเกินไปการสร้างครัวใหม่ หรือจ้างช่างเปลี่ยนอาจทำให้เกิดค่าใช้จ่ายที่สูง เคล็ดลับการซ่อมแซมและตกแต่งห้องครัวเหล่านี้จะช่วยให้คุณเปลี่ยนแปลงห้องครัวที่มีปัญหาให้กลับมาใช้งานได้ดี

ก๊อกน้ำห้องครัว
ปัญหาก๊อกรั่วสามารถแก้ได้ง่ายๆเพียงตรวจสอบว่ามันเสียจากไหน หากน้ำรั่วจากรอยต่ออาจใช้เทปปะปาช่วยพันหลายชั้นกันน้ำออกหากมีปัญหาที่ตัวก๊อก ก็สามารถซื้อก๊อกมาเปลี่ยนได้ไม่ยากอีกทั้งยังมีราคาไม่แพง การติดตั้งก็อกแบบใหม่บางแบบอาจจะไม่ต้องใช่เครื่องมือด้วยซ้ำหรือหากว่าก๊อกน้ำไม่ได้รั่วเพียงแต่เก่า คุณสามารถซื้อครีมเคมี หรือสเปรย์มาฉีดและทำความสะอาดก๊อกให้กลับมาเงางามเหมือนเดิม

ห้องครัว
ห้องครัว

หากคุณมีปัญหาชนสบู่หรือน้ำยาล้างจานบริเวณซิงค์ล้างจานอยู่เสมอ แต่ปัญหานี้จะหมดไปหากคุณติดตั้งตู้ขนาดเล็กเพื่อจัดเก็บอุปกรณ์เกี่ยวกับการล้าง แบบ Built-in บางแบบอาจออกแบบมาเพื่อวางบนซิงค์และยึดให้พอดีเลยก็ได้
เคล็ดลับการติดตั้งก๊อกน้ำ
เคล็ดลับสำคัญคือการปิดวาล์วน้ำ พื้นที่แห้งจำทำให้ทำงานง่าย เมื่อต้องย่อตัวลงเพื่อจัดการส่วนต่างๆใต้ซิงค์ควรใช้ผ้าขนหนูรองเอาไว้เพื่อไม่ให้รู้สึกเจ็บหัวเข่า ถุงมือผ้าเป็นตัวช่วยที่ดีหากคุณต้องใช้เครื่องมืออย่างประแจหรือ อุปกรณ์อื่นเพราะช่วยป้องกันการบาดเจ็บและยังทำให้มือไม่ลื่นอีกด้วย เทปพันท่อเป็นสิ่งต้องพันรอบบริเวณรอยต่อทุกครั้ง

ห้องครัว
ห้องครัว

บางครั้งซิงค์ที่ใช้นานอาจอุดตันจากเศษอาหาร ให้ลองเทน้ำร้อนจัดลงไป หากไม่ได้ผลสามารถใช้ผงเคมีเพื่อย่อยสลายอินทรีสารแล้วท่อก็จะถ่ายเทสะดวกอีกครั้ง

ห้องครัว
ห้องครัว

เรื่องของแสงสว่าง
เพราะควันจากการทำอาหารเข้าไปเกาะจนเหมือนกับว่าห้องมันมืดลง ก่อนที่จะตัดสินใจเปลี่ยนหลอดไฟใหม่อาจลองนำมาเช็ดทำความสะอาดและเช็ดแห้งก่อนทำการติดตั้งเข้าไปอีกครั้ง

ห้องครัว
ห้องครัว

เคล็ดลับเพิ่มแสงในห้องครัว
เช่นเดียวกันกับหลอดไปหน้าต่างห้องครัวเป็นจุดที่เสี่ยงที่จะเหนียวจากการที่ควันจากการผัดหรือต้มลอยไปเกาะจนทำให้แสงสว่างในตอนกลางวันเข้าไม่ได้ หน้าต่างจึงเป็นส่วนที่ต้องใส่ใจเสมอต้องหวั่นทำความสะอาดและตรวจสอบสภาพให้ดีเสมอ