ไอเดียแต่งคอนโด สไตล์โมเดิร์น ในงบประมาณ 50,000 บาท

ไอเดียแต่งคอนโด,แบบตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แต่งคอนโดงบน้อย,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโด,รีวิวแต่งคอนโด,ตกแต่งคอนโด_1
ไอเดียแต่งคอนโด,แบบตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แต่งคอนโดงบน้อย,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโด,รีวิวแต่งคอนโด,ตกแต่งคอนโด_1
ไอเดียแต่งคอนโด,แบบตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แต่งคอนโดงบน้อย,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโด,รีวิวแต่งคอนโด,ตกแต่งคอนโด

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งโดยวันนี้ เราขอเอาใจคนที่อยู่คอนโดกันบ้าง โดยวันนี้เรามีแนวทางกาารแต่งคอนโด สไตล์โมเดิร์นสุดน่ารัก จากคุณ Sea sirion สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com ที่ได้ทำการเปลี่ยนห้องเก่าแบบธรรมดาให้ออกมาเป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยงบแค่ 50,000 บาท เท่านั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ ไอเดียแต่งคอนโด 29 ตร.ม. สไตล์โมเดิร์นสุดน่ารัก ด้วยงบประมาณ 50,000 บาท

สวัสดีค่ะ แฝงกายอยู่ในห้องชายคามาหลายปี เป็นความสุขเล็กๆ ที่ได้เห็นคนอื่นตกแต่งบ้านหรือห้องให้สวยงามน่าอยู่ แต่ยังไม่มีโอกาสได้รีวิวของตัวเองสักทีด้วยความที่ยุ่งมากและงบประมาณในกระเป๋าไม่อำนวย 555 แต่ปีใหม่นี้ สัญญากับตัวเองว่าอยากทำกระทู้รีวิวนี้ให้เสร็จ เพื่อเป็นของขวัญตอบแทนทุกคนนะคะ อาจไม่ได้ตกแต่งสวยหรูราคาแพง แต่หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจไม่มากก็น้อยสำหรับคนที่มีงบประมาณจำกัด

เป็นกระทู้รีวิวครั้งแรกของ จขกท นะคะ ผิดพลาดประการใดต้องขออภัย ณ ที่นี้  ไปชมกันเลยค่ะ ภาพบางมุมอาจดูเอียงๆ นิดนึงนะคะ เพราะใช้มือถือถ่าย หลังชนกำแพงค่ะเพราะห้องมันเล็ก คอนโดนี้ เป็นคอนโด low rise ห้องเป็นแบบ Studio  ขนาด 29 ตร.ม. ค่ะ  จขกท ซื้อไว้นานห้าปีแล้วค่ะ ห้องสภาพเดิมเป็นห้องเปล่า โล่งๆ มีแต่ครัวบิ้วอินเฉพาะตู้ล่างมาให้เท่านั้นค่ะ กับห้องน้ำ เดิมมีคนมาเช่าอยู่แต่ทำห้องทรุดโทรมไปมาก จขกท เลยปรับปรุงไว้ใช้เองก่อนค่ะ

Plan ห้องก็ธรรมด๊าธรรมดา ซึ่ง จขกท ก็ว่ามันเชยอยู่นะคะ 555 แต่เอาเถอะ ตั้งงบไว้ก่อน 50,000 บาท ไม่ built-in เพื่อจะได้ปรับเปลี่ยนห้องได้ยามเบื่อ  เนื่องจาก จขกท ชอบสีส้มเพราะสดใสดี เลยใช้สีนี้เป็นหลักคู่กับสีขาวเพื่อความสว่างค่ะ แต่ในอนาคตถ้าระทมใจมาจากไหน ก็อาจจะเปลี่ยนสีห้องไปเป็นดำๆ เทาๆ ไรงี้ค่ะ 555

ลองมาดูกันนะคะว่างบ 50,000 บาทนี้ ทำอะไรได้บ้าง (จริงๆ ก็ทำทุกส่วนในห้องค่ะ เว้นแต่ห้องน้ำ ที่ไม่ได้ปรับปรุงอะไรมากนอกจากหาซื้อชั้นมาติดเพิ่มเพราะโครงการไม่ได้ให้มาค่ะ)

–    ทาสีห้องใหม่ (ซื้อสีมาทาเอง)
–    เปลี่ยนผ้าม่านใหม่ เครื่องนอนใหม่หมดค่ะ
–    เฟอร์นิเจอร์ใหม่ทุกชิ้น รวมถึงชั้นวางของต่างๆ ติดผนัง
–    ปูผนังโมเสกครัวและติดตั้งตู้ครัวบนพร้อมอุปกรณ์ราวแขวน
–    ของตกแต่ง ไม่รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า

การออกแบบ

เรื่องการออกแบบตกแต่งห้องนั้น จริงๆ เห็นคนที่ทำเป็น 3D หรือขนาดเฟอร์ที่ fix ค่อนข้างตายตัวก็ดีนะคะ แต่ของ จขกท ไม่มีอะไรตายตัวเป๊ะ เนื่องจาก จขกท ใช้เฟอร์สำเร็จจากหลายๆ แบรนด์ในท้องตลาดคละกันไป ไม่ใช่ buit-in เราก็จะไปกำหนดอะไรมากไม่ได้ และเราก็ไม่รู้จะไปเจอตัวไหนที่ถูกใจ

เค้ามีขายอะไรเราก็เลือกๆ ดูว่าเหมาะกับขนาดห้องและการใช้งานไหม ถ้าโอเคในราคาคบได้ก็เอามา แล้วก็ไปหาตัวอื่นที่ชอบและเข้ากันได้มาลงตามขนาดห้องที่เหลือ แค่นั้นเองค่ะ  ง่ายมั้ยคะ 555 แต่สำคัญเรื่องการวัดพื้นที่ควรจะวัดละเอียดนะคะ เฟอร์แรกๆ ของ จขกท ที่มาใส่ในห้องนี่ไม่ได้ strict มากนัก แต่ตัวที่มาลงทีหลัง ต้องวัดพื้นที่ที่เหลือให้ดีค่ะ

หลักการเลือกเฟอร์ของ จขกท มี 3 ข้อตามลำดับนี้เลยค่ะ คือ การใช้งาน ขนาด และราคา เทคนิคการเลือกเฟอร์ของ จขกท คือ นึกถึงภาพกิจกรรม ท่าทางต่างๆ ของเราตั้งแต่ตื่นนอนจนเข้านอนให้ละเอียดมากที่สุด ซึ่งข้อนี้สำคัญมากนะคะ เพราะจะทำให้เราเห็นภาพชัดว่าเราต้องใช้เฟอร์อะไรบ้าง แบบไหน และเฟอร์ทุกชิ้นที่ซื้อมาจะตอบโจทย์การใช้งานจริงของเรา ไม่ใช่แต่งห้องสวยแต่ใช้งานจริงไม่สะดวกค่ะ

ไอเดียแต่งคอนโด,แบบตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แต่งคอนโดงบน้อย,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโด,รีวิวแต่งคอนโด,ตกแต่งคอนโด_2ห้องนั่งเล่น + ทานข้าว

โซฟา : จขกท สั่งทำจากร้านโซฟาแถวบ้านนะคะ ราคาจะไม่แพงและคุณภาพก็ดีด้วยค่ะ ส่วนหมอนอิงต่างๆ ก็ซื้อของ IKEA จขกท กำลังตามหาที่ใส่รีโมทแบบแขวนข้างโซฟา จะได้หยิบใช้ง่ายและก็เป็นระเบียบด้วยค่ะ

โต๊ะกลาง : จขกท ใช้ของ Index เพราะว่ามันสามารถยกขึ้นมาเก็บของข้างในได้อีกค่ะ เผื่อไว้เก็บหนังสือหรือนิตยสาร แต่เอาเข้าจริง ยังไม่เคยยกเลย 555

ไอเดียแต่งคอนโด,แบบตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แต่งคอนโดงบน้อย,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโด,รีวิวแต่งคอนโด,ตกแต่งคอนโด_3Shelf เหนือโซฟา : ของ Winner ค่ะ เป็นแบบซ่อน 3 ขารับน้ำหนัก แข็งแรงดีทีเดียว เอาไว้วางของตกแต่งซึ่งส่วนใหญ่ก็ได้มาจากร้าน 20 บาท กับร้านเซรามิกค่ะ หรือใครจะใช้วางกรอบรูปสวยๆ หรือพระพุทธรูปก็ได้นะคะ

ตู้หนังสือ : ของ Winner จริงๆ ตู้แบบนี้ที่ IKEA ก็คือรุ่นบิลลี่ที่หลายคนรู้จักนั่นเองค่ะ แต่ตู้ของ IKEA มีความสูงมากกว่า 20 cm จขกท เตี้ยกลัวเอื้อมไม่ถึงค่ะ 555 บวกกับเค้าต้องเจาะยึดผนัง จขกท ขี้เกียจเลยเอา winner มาแทน แต่ข้อเสียของตู้ winner นี้ที่ จขกท ลืมคิด คือ มันไม่ได้เซาะร่องด้านหลังตู้เผื่อบัวพื้น เวลาตั้งตู้แล้วมันเลยไม่ชิดผนังค่ะ จขกท ยังไม่ได้เอาของมาทยอยใส่นะคะ เลยเอาแฟ้มที่สีเข้ากันมารอไว้ก่อน สันแฟ้มเตรียมทำ label แปะไว้เพื่อหาเอกสารได้ง่ายเวลาใช้งาน

ชั้นพลาสติกวางของจุกจิก : จาก Home Pro อันนี้ตั้งใจใส่ของจุ๊กจิ๊กชั่วคราวไปก่อน เพราะยังหาเฟอร์ลงตัวไม่ได้ แต่ตอนนี้ดูเหมือนจะกลายเป็นชั่วโคตรไปแล้ว 555

โคมไฟ : จาก IKEA ซื้อตอนลดราคาค่ะ เป็นเฟอร์ที่ จขกท ชอบที่สุด เพราะ จขกท ชอบอ่านหนังสือในห้องที่ปิดไฟกลางแล้วใช้โคมไฟ มันดูสงบมีสมาธิดี เพิ่มความโรแมนติกเวลากินข้าว หรือเพิ่มความสยองขวัญเวลาดูทีวีก็ได้ 555

โต๊ะทานอาหารและเก้าอี้ : จาก IKEA  จขกท สั่งตัดกระจกมาวางบนโต๊ะ เพื่อไว้กันรอยและเผื่อวางของร้อนด้วยค่ะ บางคนอาจจะใช้โต๊ะทานอาหารและโต๊ะทำงานไปด้วยกันเลยก็ได้ค่ะ แต่ จขกท อยากแยกกันเผื่อไม่ให้เลอะเทอะ จขกท จัดแบ่งที่นั่งทานอาหารสองฝั่งตรงข้ามกันเพื่อให้สองคนนั่งหันหน้าคุยกันมองตาปิ๊งๆ ได้ ซึ่งน่าจะดีกว่าการหันโต๊ะเข้าหาฝาผนังค่ะ คุยกับใครล่ะเธอ

ปล. prop บนโต๊ะอาหาร จขกท จัดไว้เผื่อแฟนมากินข้าวด้วยเฉยๆ น้า  เอาออกๆ ปกติเหลือแต่แจกันค่า 555….

ไอเดียแต่งคอนโด,แบบตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แต่งคอนโดงบน้อย,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโด,รีวิวแต่งคอนโด,ตกแต่งคอนโด_4ส่วนทำงาน

โต๊ะเขียนหนังสือ : จาก Index  ขนาดกะทัดรัดแต่ฟังก์ชั่นการใช้งานค่อนข้างครบค่ะ เพราะมีที่วางของใต้โต๊ะ มีกระป๋องใส่ดินสอปากกาในตัว และยังมีกระดานแม่เหล็กติดกับโต๊ะสำหรับแปะโน้ตเตือนความจำไว้ด้วยค่ะ

ลิ้นชักเก็บของ  :  จาก IKEA จขกท ใช้เป็นทั้งลิ้นชัก และเป็นตู้ข้างเตียงสองข้างไปในตัวเลยค่ะ อนาคตอาจจะหาโคมไฟเล็กๆ หัวเตียงมาวางเพิ่มค่ะ

ไอเดียแต่งคอนโด,แบบตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แต่งคอนโดงบน้อย,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโด,รีวิวแต่งคอนโด,ตกแต่งคอนโด_5ชั้นวางทีวี

ฝั่งตรงข้ามของโซฟา คือทีวี เนื่องจากผนังด้านวางทีวีมีความยาวจำกัด และยังต้องคำนึงถึงความหนาของตู้แขวนที่อาจจะมาเบียดบังทางเดินในห้องด้วย จขกท จึงเลือกเฟอร์ของตู้ทีวียี่ห้อปนๆ กันค่ะ

ตู้บน : จาก Koncept เลือกแบบบานตู้ใหญ่มาสองตู้ ภายในแบ่งเป็นสองชั้น และเลือกที่มีที่จับหน้าบาน เพื่อสะดวกใช้งาน

ตู้ล่าง : จาก Winner จขกท อยากติดตู้ลอยจากพื้นเพื่อสะดวกกวาดถูพื้น หรือเผื่อวางของใต้ตู้ แต่เนื่องจากระดับปลั๊กทีวีของโครงการไม่อำนวย ถ้าติดตู้เหนือปลั๊กก็จะไม่สะดวกใช้งานเวลาเสียบปลั๊กทีวี จขกท เลยต้องติดตู้ต่ำกว่าปลั๊ก ทำให้ตู้ล่างค่อนข้างต่ำไปหน่อยค่ะ

ตู้ข้าง : จาก Winner จขกท พยายามหากล่องเก็บของจัดระเบียบเพื่อไม่ให้รกตา ชั้นที่ว่างๆ ก็เอาดอกไม้วางไปก่อนค่ะ

ตู้รองเท้า : Kiosk จาก Home pro เป็นตู้เหล็กแบบหน้าบานเปิดสามชั้นค่ะ ค่อนข้างเก็บรองเท้าได้เยอะและทำความสะอาดได้ง่ายทีเดียว เนื่องจากเป็นตู้เหล็ก สีเลยออกครีมๆ ไม่ขาวจั๊วเหมือนตู้ทีวีนะคะ อาจจะขัดตานิดนึง จริงๆ จขกท ก็แอบเห็นที่เก็บรองเท้าแบบพลาสติกที่ IKEA ที่เป็นบานเปิดแบบนี้นะคะ สวยใช้ได้ทีเดียวในราคาประหยัดด้วย

แต่ต้องเจาะผนัง จขกท เลยไม่เอาดีกว่า เพราะขี้เกียจอีกแล้ว 555  ส่วนพื้นที่ว่างด้านบนตู้วางรองเท้า จขกท หากล่องเก็บของมาวางไว้เก็บของเล็กๆ น้อยๆ ไว้ก่อน แต่ในอนาคตกำลังจะหาตู้เล็กๆ สำหรับเก็บพวก จดหมาย กุญแจ มาติดตั้งภายหลังค่ะ

ที่แขวนประตู :  ประตูครัวจะเป็นกระจกฝ้าค่ะ แต่ดูโล้นๆ ไปนิดนึง จขกท เลยไปซื้อที่แขวนประตูมาจาก IKEA ใช้ตะขอตัว S เกี่ยวแล้วเอาที่แขวนผนังลายยีราฟ ซึ่งสั่งซื้อจากในเว็บค่ะ แขวนลงไป เราก็จะได้ที่เก็บของจิปาถะหรือหนังสือเพิ่มขึ้นแล้วค่ะ

ห้องครัว

ไอเดียแต่งคอนโด,แบบตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แต่งคอนโดงบน้อย,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโด,รีวิวแต่งคอนโด,ตกแต่งคอนโด_6ผนังโมเสก :  เนื่องจากโครงการให้มาแต่ตู้ครัวล่าง เวลาใช้งาน น้ำก็ค่อนข้างกระเด็นไปโดนผนังค่ะ จขกท เลยคิดว่าหาซื้อกระเบื้องมาติดกันน้ำดีกว่า โดยไปซื้อโมเสกจีน เลือกลายที่ถูกที่สุดค่ะที่ Home Pro และซื้อปูนยาแนว กับอุปกรณ์ราวติดตั้งมาทำผนังเองค่ะ ก็เปิดยูทูบดูเอา 555 พื้นที่แค่นี้เองแต่ทำผนังโมเสกหนึ่งวันเต็มเพราะมือใหม่ค่ะ แต่ภายหลังมาเห็นเค้าใช้กระจกสีทำเป็น back splash กัน ก็สวยดีนะคะ เพื่อนๆ สนใจก็ลองหาข้อมูลดูนะคะ แต่ไม่ทราบราคาจริงๆ ค่ะว่ากระจกสีพวกนี้แพงไหม

ตู้แขวนบน  :  หลังจากก่อผนังโมเสกแล้ว จขกท ก็คิดว่ามันโล่งๆ อยู่ เลยไปเดินหาตู้ครัวบนแบบสำเร็จที่ลายใกล้เคียงกับตู้ครัวล่างของโครงการ แต่ก็ไม่มีเลยค่ะ ไปเจอแบบใกล้เคียงคือที่ Home Pro แต่ลายไม้มันจะไม่ใช่ทิศทางเดียวกับตู้ล่างก็ต้องเนียนๆ เอาไปค่ะ สั่งมาสามตู้ พอติดตู้บนแล้วก็เก็บของได้เยอะขึ้นเลยทีเดียวค่ะ

Shelf บนกำแพงครัว :  กำแพงอีกด้านของครัว เดิมจะเป็นผนังโล่งนะคะ จขกท จึงติดตั้ง shelf เข้าไปเพื่อใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์ เอาไว้เผื่อวางตำราทำขนม กระปุกต่างๆ ในครัว หรือกรอบรูปเล็กๆ น้อยๆ ค่ะ

Laundry :  เนื่องจากพื้นที่ทางเดินครัวจำกัด จขกท จึงเลือกซื้อชั้นล้อเลื่อนสำหรับวางน้ำยาทำความสะอาดต่างๆ รวมถึงถังผ้ารอซักทรงผอมสูง จาก Homepro มาวางไว้ชิดกำแพงเพื่อสะดวกใช้งาน  เพื่อนๆ อาจจะติดตั้งชั้นวางของเหนือเครื่องซักผ้าตรงระเบียงก็ได้นะคะ แต่เนื่องจาก จขกท ไม่ค่อยชอบฝุ่น รวมถึงใช้เครื่องซักผ้าฝาบนด้วย ถ้าจะติดชั้นวางของก็ต้องเอื้อมไปอีก คงจะไม่ค่อยสะดวกใช้งานค่ะเลยย้ายมาไว้ในครัวดีกว่า

ไอเดียแต่งคอนโด,แบบตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แต่งคอนโดงบน้อย,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโด,รีวิวแต่งคอนโด,ตกแต่งคอนโด_7ไอเดียแต่งคอนโด,แบบตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แต่งคอนโดงบน้อย,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโด,รีวิวแต่งคอนโด,ตกแต่งคอนโด_8

ห้องนอน

ไอเดียแต่งคอนโด,แบบตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แต่งคอนโดงบน้อย,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโด,รีวิวแต่งคอนโด,ตกแต่งคอนโด_9เตียง-ฟูก :  จาก furniture outlet การมีที่วางของบนหัวเตียงทำให้เราใช้ประโยชน์ได้เต็มที่กว่าแบบไม่มีค่ะ เผื่อไว้วางหนังสือหรือนาฬิกาปลุก  หมอนจากไทวัสดุ ราคาประหยัดและนุ่มมากค่ะ ส่วนที่นอนจาก IKEA

ผ้าม่าน :  จขกท เปลี่ยนผ้าม่านใหม่ แต่ใช้รางเดิม  ค่าเสียหายไม่แพง อยู่ที่ 2500 บาทค่ะ

ตู้เสื้อผ้า  : จาก furniture outlet  ขนาดค่อนข้างใหญ่ มีช่องเก็บของภายในเยอะมาก คุ้มราคาทีเดียวค่ะ

ตู้แต่งตัว  : จาก Koncept เนื่องจาก จขกท ไม่ค่อยใช้โต๊ะแป้ง ชอบยืนแต่งตัวมากกว่า และอยากได้ที่เก็บของเยอะๆ เพื่อไม่ให้ดูรกตา ตู้นี้จึงค่อนข้างตอบโจทย์ทีเดียว เพราะไม่ได้มีชั้นวางเต็มเฉพาะด้านขวา แต่หน้าบานซ้ายกระจก ยังเปิดออกมา เป็นชั้นเก็บของภายในทั้งหมดด้วยค่ะ ตู้กระจกนี้ จขกท พยายามเบี่ยงที่ตั้งไม่ให้หันตรงกับเตียงตรงๆ จะได้ไม่รู้สึกเหมือนมีสองคนนอนในห้อง แต่เนื่องจากพื้นที่ห้องจำกัด จึงเบี่ยงได้แค่เล็กน้อยค่ะ

และทั้งหมดนี้คือคอนโดเล็กๆ ที่แต่งแบบเง่ายๆ ไม่ใช้  built-in ในงบประมาณ 50,000 บาทค่ะ หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนที่มีงบประมาณจำกัดนะคะ สำหรับราคาเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมด จขกท จดไว้ทุกรายการ แต่ ไม่ได้ใส่ในกระทู้นี้เพราะเกรงจะใช้เวลามากเกินไปค่ะ

จขกท ไม่ได้มีเจตนาโฆษณาแบรนด์สินค้าใดๆ เพียงแต่แนะนำให้เดินหาซื้อของจากหลายๆ ที่จะได้ของถูกใจ mix & match ในแบบฉบับของตัวเองด้วยราคาไม่แพงเลยค่ะ เช่น จขกท ได้นาฬิกาแขวนผนังมาในราคา 39 บาท เก้าอี้ 240 บาท เท่านั้นเองค่ะ แต่ราคาปัจจุบันที่เห็นล่าสุดอาจจะมีปรับขึ้นไปบ้างบางรายการแล้วค่ะ ยืนยันว่าของถูกและดียังมีนะคะ

ไอเดียแต่งคอนโด,แบบตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แต่งคอนโดงบน้อย,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโด,รีวิวแต่งคอนโด,ตกแต่งคอนโด_10ไอเดียแต่งคอนโด,แบบตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แต่งคอนโดงบน้อย,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโด,รีวิวแต่งคอนโด,ตกแต่งคอนโด_11

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ จาก คุณ Sea sirion สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย