ไอเดียแต่งบ้าน รับบรรยากาศ “วันคริสต์มาส” แบบเรียบง่ายทำเองได้

ไอเดียแต่งบ้าน

เมื่อคิดถึงคืนวันคริสมาสต์ หลายๆท่านอาจจะอยากจัดพื้นที่แต่งบ้านรับบรรยากาศวันคริสต์มาส และอยากแต่งในแบบเรียบง่าย สบายๆ ทว่าคงสเต็ปความหรูหราเบาๆ ลองแต่งตาม ไอเดียแต่งบ้าน นี้สิคะ บอกได้เลยค่ะว่าไม่ต้องลงทุนซื้อของตกแต่งให้สิ้นเปลืองมากมายเลย

ไอเดียแต่งบ้าน รับ “วันคริสต์มาส” ในราคาประหยัด

ไอเดียแต่งบ้าน-1แน่นอนว่าเมื่อคืนวันคริสมาสต์มาถึง เพื่อนๆ จะต้องเตรียมพื้นที่ในการจัดเลี้ยงสังสรรค์ ทว่าอย่างไรก็ตาม เราจะลืมสิ่งสำคัญสุดพิเศษไปไม่ได้เลยก็คือต้นคริสมาสต์นั่นเอง ดังนั้น แค่มีต้นคริสมาสต์เล็กๆ สักต้นวางในตำแน่งใกล้กับโต๊ะที่เก็บวางจานชามหรืออุปกรณ์รับประทานอาหาร เท่านี้ก็สวยเก๋ไม่เบาแล้วค่ะ

ไอเดียแต่งบ้าน-2ไม่ต้องซื้อของตกแต่งบ้านให้สิ้นเปลืองมากมาย เพียงแค่มีลูกบอลตกแต่งต้นคริสมาสต์เล็กๆ แบบนี้ นำมาประดับตกแต่งต้นคริสมาสต์หรือสิ่งต่างๆ ที่เราต้องการห้อยประดับก็สวยผสานรับกับกลิ่นอายวันคริสมาสต์ได้ดีแล้ว

ไอเดียแต่งบ้าน-3ถ้าหากใครหากระถางวางต้นคริสมาสต์สวยๆ ไม่ได้ การนำผ้าสีแดงมาคลุมรอบกระถางต้นไว้แบบนี้ ถือเป็นไอเดียสุดเจ๋งที่ตัดกันกับต้นคริสมาสต์สีเขียวเข้มๆ ซึ่งเข้ากับวันเทศกาลนี้ได้ดีทีเดียว

ไอเดียแต่งบ้าน-4ภายในห้องนั่งเล่นอันโปร่งโล่ง พื้นที่แบบนี้มันอาจจะจำเจและจืดชืดเกินไป ลองหาต้นคริสมาสต์มาตั้งวางบนโต๊ะหรือนำกระถางของต้นมาวางข้างๆ อาจจะเป็นโต๊ะทำงานหรือโต๊ะสำหรับจัดเก็บของตั้งโชว์ของบ้าน ยังไงก็สวยเก๋มีระดับเข้ากับเทศกาลในแบบหรูๆ แล้วค่ะ

ไอเดียแต่งบ้าน-5ผนังบ้านสีขาวที่ราบเรียบ หากไม่มีภาพติดฝาผนังยิ่งดีเลย จุดนี้เหมาะสมที่จะหาบานประตูไม้เก่าๆ สักบานมาตั้งพิงไว้ นำสายห้อยของลูกบอลคริสมาสต์มาติดตกแต่ง พร้อมตั้งกระถางต้นคริสมาสต์ข้างๆ และมีเก้าอี้สีขาวสบายตามาตั้งเพื่อให้แขกมานั่งพิงพักเอกเขนกอีกสักตัวสองตัว ว้าว…มันได้บรรยากาศเริดสุดๆ เลยอ่ะ!

ไอเดียแต่งบ้าน-6หากมีต้นคริสมาสต์ต้นใหญ่และสูงอีกสักนิด จุดนี้เหมาะเหม็งเลยล่ะค่ะที่จะต้องวางต้นคริสมาสต์ไว้ข้างๆ และจุดเด่นอยู่ที่ตะกร้าหวายซึ่งนำมาใช้เป็นไอเดียแทนกระถางต้นไม้อันแสนเก๋และมีสไตล์ไม่ซ้ำแบบใคร หากบ้านของคุณมีมุมจิ๊บกาแฟหรือมุมนั่งเล่นที่โปร่งกว้าง มีแสงจากธรรมชาติสาดส่องจะยิ่งทำให้เหมือนบรรยากาศวันนี้ มาพร้อมซานต้าที่จะรอนำของขวัญมามอบให้อย่างแท้จริงเลยล่ะ

ไอเดียแต่งบ้าน-7ตู้เสื้อผ้าเก่าๆ นำมาตั้งวางข้างผนังเรียบๆ มีรองเท้าบูทสีแดงวางข้างๆ และถุงเท้าประดับตกแต่งเพื่อรับกลิ่นอายวันคริสมาสต์ นี่ก็คืออีกหนึ่งไอเดียแสนง่ายที่ใครก็ทำได้จริงๆ

ไอเดียแต่งบ้าน-8ตบท้ายไอเดียแต่งบ้านกันที่โต๊ะรับประทานอาหาร ในค่ำคืนปาร์ตี้วันนี้จะมีเพื่อนๆ และคนสำคัญของคุณมารวมตัวพร้อมหน้าพร้อมตากัน ท่ามกลางอาหารอร่อยและของขวัญตั้งเรียงราย อย่าลืมที่จะนำต้นคริสมาสต์สวยๆ มาตั้งวางใกล้ๆ กันด้วยนะคะ

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับไอเดียจัดแต่งบรรยากาศภายในบ้านให้ผสานเป็นหนึ่งเดียวกันกับวันเทศกาลคริสมาสต์ แถมยังทำให้เกิดความรู้สึกตื่นเต้น สนุกสนาน เหมือนอยู่ในบรรยากาศส่งท้ายปีเก่าในตัวอีกด้วย เพื่อนๆ ลองนำไอเดียนี้ไปตกแต่งกันดูแล้วคุณจะพบกับความสวยหรูเรียบง่ายที่ทำได้แบบไม่ต้องลงทุนแพงมากมายเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com ภาพประกอบจาก http://dreamywhites.blogspot.com/

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่