ไอเดียในการใช้กระเบื้องลายไม้ปูพื้นห้อง

ในการตกแต่งบ้าน พื้นก็เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ เพราะเป็นพื้นที่ส่วนใหญ่ของบ้าน และการตกแต่งให้พื้นก็ต้องให้เข้ากับการตกแต่งอื่นๆ ซึ่งอาจดูให้กลมกลืน หรือ ดูแตกต่างอย่างมีดีไซน์ ซึ่งการออกแบบนั้นไม่ยากเลยเพียงแค่คุณมีไอเดียและความสนุกที่จะเลือกพื้นบ้านแค่นั้นเอง

กระเบื้องลายไม้เป็นพระเอกของการเลือกวัสดุปูพื้นที่มาแรงได้รับความนิยมล้นหลามในทุกวันนี้ ซึ่งมีลายและสีสันต่างกันบางลาย11เหมือนไม้กระดานแผ่นๆ บางลายมีลายเป็นเนื้อไม้เหมือนพื้นปาร์เก้ สีสันก็มีทั้งเข้ม และ อ่อน ในหลายๆโทน เช่น น้ำตาล แม้กระทั่งสีเทาควันบุหรี่ก็มีการผลิตออกมาตอบสนองความต้องการของมัณฑนากรและคนที่ต้องการความแตกต่าง ในการดีไซน์เลือกแบบการปูนั้น ส่วนใหญ่มักปูแบบเรียบๆ เรียงต่อกันให้สนิทไม่เน้นลูกเล่นมากมาย เพราะต้องการให้เข้ากับการตกแต่งห้องซึ่งอาจมีดีไซน์ที่ผนังและส่วนอื่นๆมากกว่าจึงไม่อยากให้พื้นดูเด่น

หรือการปูแบบเล่นลาย เช่น ลายตารางแบบเล่นสีเข้มอ่อนสลับกันไปเฉกเช่นการปูไม้ปาร์เก้ การปูแบบนี้ช่างต้องมีความชำนาญในการเรียงกระเบื้องลายไม้พอสมควร ต้องมองแล้วกลมกลืนกันทั้งห้อง ไม่ใช่ไปทางโน้นทีทางนี้ทีดูขัดตา ซึ่งต้องอาศัยความชำนาญของช่างปูเป็นปัจจัยหลักด้วย และมักใช้กระเบื้องลายไม้แบบแผ่นเล็กยาวมากกว่าแผ่นใหญ่แบบสี่เหลื่ยมเพราะจะดูเป็นลักษณะการปูไม้กระดานแผ่นๆแบบบ้านไทยที่เป็นเสน่ห์ทำให้หลายๆคนหลงรักกระเบื้องลายไม้

การปูแบบลายหยักๆฟันปลา การปูแบบนี้นั้นต้องอาศัยมัณฑนากรในการเลือกสีของกระเบื้องลายไม้ และ ต้องอาศัยช่างปูที่มีฝีมือมีความชำนาญเพราะการปูค่อนข้างจะยากสักนิดต้องเลือกขนาดกระเบื้องให้พอดีกับพื้นห้องขอบมุมต่างๆต้องได้ระดับได้ฉากและเป็นแนวเดียวกันดูแล้วกลมกลืนจึงจะสวยงาม และ ทำให้พื้นบ้านดูเด่นกว่าส่วนอื่นๆด้วย

การใช้กระเบื้องลายไม้แบบแผ่นใหญ่สำหรับการปูพื้น เป็นการปูที่ง่ายเพียงแค่เลือกลายให้ได้ตามใจและตรงตามความต้องการก็สามารถมีพื้นบ้านที่สวยเหมือนไม้จริงได้แล้ว

จากที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นไอเดียที่สามารถเห็นได้ทั่วไปในการเลือกใช้กระเบื้องลายไม้ในการปูพื้นห้อง หรือ ส่วนต่างของบ้าน ซึ่งหวังว่าจะเป็นไอเดียให้หลายๆคนนำไปต่อยอดการใช้งานได้ไม่มากก็น้อย และ นอกจากนี้ หากมีเวลาก็ลองไปเดินตามแหล่งจำหน่ายกระเบื้องเพื่อศึกษาแนวทางการใช้งาน ดีไซน์การปู จากตัวอย่างที่ทางผู้ผลิตมักโชว์ให้เห็น หรือ ดูจากเวปไซค์ ก็จะมีแนวทางการใช้งานในแบบต่างๆมากมายที่คุณสามารถเลือกใช้งานได้จริง

ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]