ไอเดีย ครัวนอกบ้าน สุดปัง…แบบนี้ไม่มีไม่ได้แล้ว

ครัวนอกบ้าน
ครัวนอกบ้าน
ครัวนอกบ้าน
ครัวนอกบ้าน

เพราะการทำอาหารถือเป็นอีกหนึ่งชิ้นงานที่ต้องมีการผสมรวมกันทั้งศาสตร์และศิลป์  ทำตามสูตรอย่างเดียวก็อร่อยไม่เท่ากับใส่หัวใจหรือฟีลลิ่งลงไปด้วยแน่นอน  แต่จะว่าไปแล้วฟีลลิ่งเป็นสิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นได้ง่าย ๆ จริงมั๊ยคะ ของแบบนี้ก็ต้องอาศัยบรรยากาศอีกที … วันนี้ Home Idea by Dot Property เลยจะพาไปหาไอเดียเด็ด ๆ ครัวนอกบ้าน สุดปัง เปลี่ยนบรรยากาศ ย้าย ห้องครัว ในบ้านออกมาไว้ข้างนอกกัน  พร้อมแล้วก็ขนหม้อ กระทะ ตามออกมาเลยจ้า 🙂

ครัวไม้ระแนงหลังบ้าน … นำไม้ระแนงมาใช้แทนผนังครัว  ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย ไม่อึดอัด ลมพัดเข้า – ออก เย็นสบาย เหมาะมาก ๆ กับการปรุงอาหารที่มีกลิ่นแรงแบบบ้านเรา

ครัวนอกบ้าน 01
ตกแต่งห้องครัว,แบบห้องครัว,ไอเดียแต่งบ้าน 01

ครัว 2 แผ่นดิน … ฟังจากชื่อแล้วจะเว่อร์ไปไหนนน  ไอเดียนี้เป็นการใช้ประโยชน์จากหน้าต่างห้องครัวมาดัดแปลงเป็นเคาน์เตอร์รับประทานอาหาร  เพิ่มเก้าอี้สตูลด้านนอก 2 – 3 ตัว แค่นี้ก็ให้ความรู้สึกเหมือนไปนั่งกินที่ร้านนอกบ้านละล่ะ

ครัวนอกบ้าน 02
ตกแต่งห้องครัว,แบบห้องครัว,ไอเดียแต่งบ้าน 02

ครัวยุโรปชานบ้าน .. บ้านไหนที่พอมีพื้นที่ชานบ้านอยู่ สามารถดัดแปลงทำเป็นครัวเล็ก ๆ สำหรับทำอาหารง่าย ๆ อย่าง ปิ้งย่าง บาร์บีคิว พร้อมนั่งเม้ามอยกันในครอบครัว

ครัวนอกบ้าน 03
ตกแต่งห้องครัว,แบบห้องครัว,ไอเดียแต่งบ้าน 03

ครัวสไตล์คอทเทจ … ให้ความรู้สึกเหมือนย้อนเวลากลับ 20 ปี  แต่สะอาดตาด้วยการตกแต่งโทนสีขาว ลงตัวด้วยเฟอร์นิเจอร์หวาย และ ผ้าดิบ เพิ่มลูกเล่นด้วยหลังคาไม้เลื้อยสีเขียวสดด้านบน

ครัวนอกบ้าน 04
ตกแต่งห้องครัว,แบบห้องครัว,ไอเดียแต่งบ้าน 04

เพิงครัวไซส์มินิ … สำหรับบ้านที่มีพื้นที่น้อยแต่อยากเปลี่ยนบรรยากาศก็สามารถทำได้ ไม่ยากเลยจริงมั๊ยคะ  วันไหนอยากทำอาหารกลิ่นแรงแต่ไม่อยากให้กลิ่นติดบ้านล่ะก็  ไอเดียนี้ช่วยได้

ครัวนอกบ้าน 05
ตกแต่งห้องครัว,แบบห้องครัว,ไอเดียแต่งบ้าน 05

เป็นไงกันบ้างคะกับไอเดียครัวนอกบ้านที่เรานำมาฝากกัน … อย่าลืมลองเอาไปมิกซ์แอนด์แมทช์กันดูนะคะ

ที่มา : homedesignideas.eu, apartmenttherapy.com, crushculdesac.tumblr.com