เรื่องที่แม่บ้านหลายคนไม่รู้!!! กับ 10 วิธีซักผ้า แบบผิดๆ ที่ทำกันมานาน…

วิธีซักผ้า

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งโดยวันนี้เราจะมาบอกเรื่องราวที่แม่บ้านหลายๆ ท่าน อาจจะเอาใจผิดมานานเกี่ยวกับ วิธีซักผ้า แบบผิดๆ โดยในวันนี้เราจะพาไปดูกันค่ะว่า มีวิธีซักผ้าแบบผิดๆ แบบไหนบ้างที่ยังทำอยู่ จะได้เลิกทำซะตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อถนอมเสื้อผ้าให้อยู่ทรง ไม่มีรอยขาด สามารถสวมใส่ไปได้นานๆ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

วิธีซักผ้า1. วิธีซักผ้า แบบขยี้ผ้าแรง

เวลาเห็นคราบหนักที่ซักออกยาก มันจะทำให้คันไม้คันมืออยากจะขยี้แรง ๆ แต่วิธีนี้จะยิ่งทำให้คราบสกปรกแทรกซึมไปส่วนอื่น ๆ ของเสื้อผ้าและทำให้เนื้อผ้าถูกทำลายไปด้วย จะดีกว่าหากกำจัดคราบหนักออกก่อนหรือเหลือแค่รอยเปื้อนจาง ๆ ก่อนนำไปซัก

2. วิธีซัก ผ้าแบบใส่ผงซักฟอกมากไป

ใช่ว่าใส่ผงซักหรือน้ำยาซักผ้ามาก ๆ จะทำให้เสื้อผ้าสะอาดเสมอไป เพราะฤทธิ์ในการทำลายล้างคราบสกปรกของผงซักฟอกนี่แหละที่จะกัดเนื้อผ้าให้เสียหายไปพร้อมกับคราบสกปรก แค่ใส่ตามที่ฉลากระบุไว้ก็พอแล้ว

3. วิธีซักผ้าแบบมองข้ามป้ายเสื้อ

แม้ว่าการนำผ้าที่มีป้ายกำกับไว้ว่าควรซักแห้งไปซักผ้าแบบธรรมดา ก็ดูเหมือนจะไม่เป็นอะไร แต่มันจะส่งผลเสียระยะยาวแน่นอน ฉะนั้นการทำตามคำแนะนำบนป้ายเสื้อผ้าจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะจะทำให้เสื้อผ้าสวมใส่ได้นานขึ้น

4. วิธีซักผ้าแบบไม่ปิดซิปก่อนซัก

ข้อนี้ถือว่าสำคัญมาก เพราะถ้าหากซักเสื้อผ้าที่มีซิปรวมกับเสื้อผ้าเนื้อบาง เพราะฟันซิปจะขูดเสื้อผ้าตัวอื่นจนขาด ฉะนั้นควรรูดซิปปิดให้สนิททุกครั้งก่อนนำไปซักรวมกับเสื้อผ้าตัวอื่น ๆ เพื่อป้องกันความเสียหาย

5. วิธีซักผ้าแบบไม่ปลดกระดุมก่อนซัก

อาจจะลืมปลดกระดุมตอนถอด แต่ก่อนซักควรสำรวจให้เรียบร้อยว่า ปลดกระดุมออกทุกตัวแล้วหรือยัง เพราะการซักเสื้อผ้าทั้ง ๆ ที่ยังติดกระดุม อาจทำให้กระดุมหลุดร่วงง่ายขึ้นในระหว่างที่ซักด้วยแรงเหวี่ยงของเครื่องซักผ้า

6. วิธีซักผ้าแบบใส่สารฟอกขาวมากไป

ถ้าอยากให้ผ้าขาวขาวสะอาดได้เหมือนเพิ่งซื้อมาใหม่ ๆ ไม่จำเป็นจะต้องพึ่งสารฟอกขาวเสมอไป เพราะการใช้สารฟอกขาวในจำนวนมากและบ่อยครั้งเกินไป อาจจะทำให้ลายเนื้อผ้าไปในตัว ใช้ในปริมาณที่ระบุไว้บนฉลากก็พอ หรือนำผ้าขาวไปต้มในน้ำเปล่า แล้วเติมมะนาวสไลด์ลงไป เป็นเวลา 2-3 นาที ก็ทำให้ผ้าขาวสะอาดได้เหมือนกัน

7. วิธีซักผ้าแบบแยกผ้าผิดประเภท

ไม่ใช่แค่แยกผ้าสีออกจากผ้าขาวแล้วซักได้เลย เพราะควรแยกเสื้อผ้าตามประเภทของเนื้อผ้าตามคำแนะนำที่ระบุไว้บนป้ายเสื้อผ้าด้วย ว่าเสื้อผ้าแต่ละตัวผลิตจากผ้าชนิดไหนและซักอย่างไร ให้ถูกต้อง เพื่อรักษาเสื้อผ้าให้อยู่ได้นาน

8. วิธีซักผ้าแบบซักผ้าแต่ละครั้งเยอะเกินไป

เพราะการซักเสื้อผ้าเกินน้ำหนักที่เครื่องซักผ้าระบุไว้ ไม่ได้ทำให้เครื่องทำงานหนักขึ้นเพียงอย่างเดียว แต่ยังทำให้ผ้าที่ซักเสร็จแล้วไม่สะอาดด้วย ฉะนั้นซักเสื้อผ้าในปริมาณที่พอดี ก็จะช่วยรักษาทั้งเครื่องซักผ้าและเสื้อผ้าให้ใช้งานไปได้นาน ๆ

9. วิธีซักผ้าแบบซักชุดว่ายน้ำด้วยเครื่องซักผ้า

เพราะชุดว่ายน้ำรวมไปถึงชุดออกกำลังกายเป็นผ้ายืด ดังนั้นการซักทำความสะอาดในเครื่องซักผ้าอาจจะทำให้เนื้อผ้าเสียหายและเสียรูปทรงได้ จะเหมาะกว่าหากใช้วิธีซักมือในน้ำเย็น

10. ไม่เคยทำความสะอาดเครื่องซักผ้า

เพื่อให้เครื่องสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควรนำแผ่นกรองออกมาขัดถูด้วยแปรงสีฟันและน้ำสบู่ ดึงเศษผ้ารวมไปถึงสิ่งสกปรกออก ตากให้แห้งก่อนนำชิ้นส่วนไปประกอบที่เดิม  ก็จะช่วยยืดอายุการใช้งานออกไปได้อีกนาน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Realsimple, Brightside และ kapook.com

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่