5 ลักษณะฮวงจุ้ยบ้าน ที่ทำให้อับโชค

1. บ้านปิดทึบตลอดเวลา

บ้านที่ดีนั้นควรจะต้องมีพลังชี่ไหลเวียนไปทั่วทั้งบ้านอย่างสม่ำเสมอ การที่เราปิดบ้านไว้นั้น ก็เปรียบเสมือนการปิดกั้นพลังชี่จากภายนอก หากมองในแง่วิทยาศาสตร์ บ้านปิดทึบเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคชั้นดี ซึ่งจะส่งผลให้คนในบ้านเจ็บป่วยได้ง่ายขึ้น วิธีแก้คือ เปิดให้บ้านถ่ายเท หรือชักชวนเพื่อนมาทำกิจกรรมที่บ้าน เพื่อเป็นการใช้คนภายนอกนำพลังเข้ามาภายในบ้าน

2. บ้านรกรุงรัง

ขวางทางเข้าออก หรือหน้าบ้าน การที่มีสิ่งของกีดขวางอยู่นั้น ย่อมส่งผลให้พลังชี่เข้ามาภายในบ้านไม่ได้ ดังนั้น วิธีแก้คือ ควรจะเก็บกวาดสิ่งที่กีดขวางหรือของไม่ได้ใช้ออกไปทิ้งเสมอๆ

3. บ้านที่อยู่สูงหรือต่ำกว่าถนนมากเกินไป
การมีบ้านที่อยู่สูงจากระดับถนนมากเกินไปนั้น จะทำให้โชคลาภภายในบ้านไหลออกหมด เก็บเงินไม่ค่อยอยู่ หรือถ้าเป็นบ้านที่อยู่ระดับต่ำกว่าถนนเกินไป จะสภาพดูเหมือนเป็นบ่อพักพลังงาน แต่ข้อเสียก็คือ พลังจะไม่สามารถไหลหรือถ่ายเทออกไปได้ ซึ่งระดับความสูงของบ้านที่พอเหมาะนั้น จะต้องไม่สูงเกินครึ่งฟุต หรือต่ำกว่าครึ่งฟุต

4. บ้านที่มีประตู หรือหน้าต่างมากเกินไป

การที่บ้านมีประตูหรือหน้าต่างมากเกินไป จะทำให้เก็บพลังงานไม่ค่อยยู่ โชคลาภเข้ามา แต่ก็ออกไปอย่างรวดเร็ว วิธีแก้คือ ตรวจหาทิศที่ดีประจำบ้านทุกๆปี แล้วจึงเปิดประตูหน้าต่างรับพลังที่ดี ส่วนทิศที่ร้ายก็ให้ปิดเอาไว้ เพื่อไม่ให้พลังลบเข้ามาได้ภายในบ้าน

5. ประตูหรือหน้าต่างตรงกันจากหน้าบ้านไปหลังบ้าน
ลักษณะแบบนี้ส่งผลให้เก็บเงินไม่อยู่ เพราะเข้ามาจากหน้าบ้านแล้ว ก็ออกไปยังหลังบ้านทันที ส่วนวิธีแก้ปัญหานี้คือ หาฉากกั้นหรือเฟอร์นิเจอร์มากั้นเอาไว้ระหว่างตรงจุดที่ประตูหรือหน้าต่างตรงกัน