5 แบบตู้รองเท้าที่จัดวางหน้าบ้านให้เป็นระเบียบกว่าเดิม

สำหรับคนรักบ้านแล้ว นอกจากการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่สวยงามตามรสนิยม การเลือกไอเทมที่ช่วยจัดระเบียบบ้านในมุมต่างๆ ก็คืออีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่มองข้ามไปไม่ได้ โดยเฉพาะมุมเล็กๆ ที่หลายคนอาจลืมไปอย่าง “การเก็บรองเท้าหน้าบ้าน” การเลือกใช้แบบตู้รองเท้าที่เหมาะสม จึงเข้ามาเป็นตัวช่วยจัดเก็บรองเท้าของสมาชิกในบ้านให้เป็นระเบียบ สวยงาม นอกจากนี้ตู้เก็บรองเท้าหน้าบ้านยังเป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่เราสามารถเลือกให้เข้ากับการแต่งบ้านได้อีกด้วยนะคะ ถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะเลือกตู้รองเท้าแบบไหนดี ลองมาดูไอเดียตู้รองเท้าทั้ง 5 แบบจากเราได้เลย

5 ไอเดียแบบตู้รองเท้าสำหรับวางหน้าบ้าน ตัวช่วยจัดระเบียบรองเท้าให้สวยงาม สบายตา

  1. ตู้วางรองเท้าทรงสูง

01สำหรับแบบตู้รองเท้าแบบแรกที่ขอเลือกมาแนะนำก็คือตู้วางรองเท้าแบบทรงสูง จุดเด่นของตู้รองเท้าแบบนี้ก็คือประหยัดเนื้อที่เพราะเป็นตู้ที่มีลักษณะแคบ ความกว้างอาจอยู่ที่ประมาณ 30 – 60 เซนติเมตร แต่มีความสูงมากกว่าตู้วางรองเท้าทั่วไป ทำให้เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่น้อย คอนโด หรืออพาร์ทเม้นท์ มีทั้งแบบมีบานปิดและไม่มี นอกจากนี้อาจมีการเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานอื่นๆ เช่น การติดกระจกที่บ้านประตูด้วยก็ได้

  1. ตู้วางรองเท้าแบบชั้นโล่ง

02สำหรับแบบตู้รองเท้าแบบที่สองก็คือตู้วางรองเท้าแบบชั้นเปิดโล่ง ตู้แบบนี้มักเป็นโครงเหล็กหรือชั้นวางรองเท้าที่ผลิตจากไม้ เหมาะสำหรับคนที่ชอบความโล่ง โปร่ง สบายตา และชอบการจัดเก็บรองเท้าแบบระบายอากาศได้ดี มีหลายขนาดให้เลือกตามความเหมาะสมกับพื้นที่บริเวณหน้าบ้านของเรา แต่ข้อเสียก็คือต้องหมั่นทำความสะอาดรองเท้าบ่อยๆ เพราะไม่กันฝุ่น เหมาะสำหรับคนที่มีรองเท้าไม่เยอะและใช้งานรองเท้าแต่ละคู่บ่อยๆ ไม่เน้นการจัดเก็บแบบป้องกันฝุ่น

  1. ตู้บานเปิดสำหรับวางรองเท้า

03ตู้บานเปิดเป็นอีกหนึ่งตู้เก็บรองเท้าหน้าบ้านที่มีหลายดีไซน์แต่ส่วนใหญ่มักเน้นความสวยงาม บานประตูของตู้อาจเปิดแบบดึงลงหรือเป็นบานเปิดตามปกติก็ได้ มีหลากหลายขนาดให้เลือก ส่วนใหญ่มักทำจากไม้เนื้อแข็ง ไม้อัด หรือไม้เทียม ช่วยป้องกันรองเท้าคู่โปรดจากฝุ่นและความสกปรกได้เป็นอย่างดี แต่ต้องระวังเรื่องกลิ่นอับเพราะไม่ค่อยระบายอากาศ ดังนั้นหากเป็นรองเท้าที่นานๆ หยิบมาใส่สักครั้งก็ควรทำความสะอาดและผึ่งลมให้หมดกลิ่นอับก่อนนำเก็บในตู้ประเภทนี้ค่ะ

  1. ตู้เก็บรองเท้าแบบบานเลื่อน

04สำหรับใครที่มองหาตู้เก็บรองเท้าหน้าบ้านแบบไม่กินเนื้อที่และสามารถปรับเปลี่ยนให้มีหลายฟังก์ชันได้ ตู้เก็บรองเท้าแบบบานเลื่อนก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดีค่ะ เพราะสามารถเลือกได้ทั้งตู้ทรงสูงและทรงเตี้ย หากใช้ตู้แบบทรงสูงก็ปรับเป็นที่วางของได้ด้วย หากใช้ตู้ทรงเตี้ยนอกจากจะใช้วางของแล้ว ยังใช้เป็นที่นั่งสวมรองเท้าได้อีกต่างหาก นอกจากนี้จุดเด่นหลักๆ ก็คือประตูแบบบานเลื่อนที่ทำให้เปิดได้แบบไม่เกะกะ พื้นที่หน้าบ้านแคบก็ไม่กินที่นั่นเอง

  1. ตู้ใส่รองเท้าแบบพลาสติก

05ปิดท้ายกันที่แบบตู้รองเท้าราคาประหยัดที่สุดอย่างตู้เก็บรองเท้าพลาสติกที่มีราคาถูกกว่าต็แบบอื่นเพราะผลิตจากวัสดุอย่างพลาสติกเนื้อแข็ง เป็นตู้รองเท้าที่เน้นความเบา เรียบง่าย และเคลื่อนย้ายสะดวก เหมาะกับคนที่อาศัยอยู่อพาร์ทเม้นท์หรือคอนโดที่ต้องมีการย้ายเฟอร์นิเจอร์บ่อยๆ ข้อดีก็คือราคาประหยัด มีหลายขนาดให้เลือก แต่ข้อเสียก็คือเรื่องความสวยงามที่น้อยกว่าตู้แบบอื่นๆ นั่นเอง

สำหรับแบบตู้รองเท้าที่เราเลือกมาแนะนำนั้นมีหลายราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 500 บาท ไปจนถึงหลักพัน สามารถช้อปออนไลน์ได้จาก Shopee, Lazada และร้านเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์ทั่วไป หรือใครอยากไปเลือกช้อปที่โชว์รูมด้วยตัวเองก็ได้ แต่ไม่ว่ายังไงอย่าลืมหลักการเลือกตู้รองเท้าที่สำคัญอย่างการเลือกให้เหมาะสมกับขนาดพื้นที่ ลักษณะการใช้งาน และสไตล์การแต่งบ้านของเรา นอกจากนี้จะความสำคัญกับเรื่องการระบายอากาศหรือการป้องกันฝุ่น ก็ต้องดูที่ลักษณะการใช้รองเท้าของเราด้วย ดังนั้นก่อนเลือกซื้อตู้ใส่รองเท้าสักตู้ ต้องพิจารณาหลายๆ ปัจจัยประกอบกันนอกไปจากเรื่องราคาและความสวยงาม เท่านี้ก็ช่วยให้คุณสามารถเลือกแบบตู้รองเท้าที่เหมาะสมกับบ้านที่สุดได้แล้วค่ะ