5 ไอเดียช่วยเซฟพื้นที่ คอนโดขนาดเล็ก ให้มีพื้นที่ใช้สอยเหลือใช้

คอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโดขนาดเล็ก_1
คอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโดขนาดเล็ก
คอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโดขนาดเล็ก_1
คอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโดขนาดเล็ก

ใครที่มีห้องเช่าหรือ คอนโดขนาดเล็ก และกำลังปวดหัวกับการจัดการห้องยังไงให้มีพื้นที่ใช้สอยได้อย่างเต็มที่ กับพื้นที่ที่มีจำกัด วันนี้ เราจะพาคุณผู้ชมไปดูกันว่า มีเทคนิคไหนบ้างที่จะเนรมิตรห้องให้ได้ตามที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้นกันนะครับ กับ 5 ไอเดียช่วยเซฟพื้นที่คอนโดขนาดเล็ก ให้ดูมีพื้นที่ใช้สอยแบบเหลือใช้

1.เก็บของใช้ที่ไม่ได้ใช้แล้วลงกล่องหรือแขวนไว้บนกำแพง

คอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโดขนาดเล็ก_2เมื่อคุณเองมีห้องที่ขนาดเล็ก ยังวางของตามพื้นห้องคงจะไม่ดีแน่ เก็บมันเข้าชิดกำแพงซะ ไม่ว่าจะหมวกหรือเสื้อผ้าก็ใช้การแขวน ของใช้เล็กๆน้อยๆก็เก็บลงกล่อง เท่านี้พื้นที่ห้องก็มีที่ว่างเพิ่มขึ้นแล้ว

2.เลือกโต๊ะหรือโซฟาที่สามารถตกแต่งให้เข้ามุมได้

คอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโดขนาดเล็ก_3โต๊ะถือว่าเป็นเป็นเฟอร์นิเจอร์หลักที่ต้องมีกันไว้อยู่แล้ว ในขณะที่มันมีหลากหลายจุดประสงค์ในการใช้งาน เราก็สามารถทำให้มันไม่ไปกินพื้นที่ใช้สอยอื่นๆของห้องมากเกินไป โดยการเลือกใช้โต๊ะที่สำหรับเข้ามุมซะ ประหยัดเนื้อที่ทั้งยังสามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่เหมือนเดิม

3.เลือกใช้สีห้องโทนสว่าง

คอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโดขนาดเล็ก_4สีขาวก็ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีเสมอ หากคุณต้องการจะให้ห้องขนาดเล็กของคุณ ดูมีมิติที่กว้างขึ้น ทั้งยังช่วยให้บรรยากาศในห้องดูสดใสผ่อนคลาย แสงสว่างและอากาศท้ายเทได้ดี ต่างกับสีที่มีโทนทึบ ที่ค่อนข้างจะอึดอัดและดูคับแคบไปเลย

4.เก็บหนังสือไว้บนชั้นตามกำแพงห้อง

คอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโดขนาดเล็ก_6หนังสือไม่ใช่แค่เพียงไว้ใช้อ่านเขียนเท่านั้น ยังเป็นของตกแต่งห้องขั้นพื้นฐานที่เรามักใช้กัน ดังนั้นอย่าให้หนังสืออยู่แค่เพียงบนโต๊ะเท่านั้น นำมันเก็บไว้บนชั้นติดกำแพงเก๋ๆ  ไม่ใช่แค่เพียงสวยงาม แต่ยังทำให้ห้องของเราดูมีพื้นเพิ่มขึ้นเองด้วย

5.ติดผ้าม่านให้สูงเข้าไว้

คอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโดขนาดเล็ก_7การติดผ้าม่านให้สูงๆนั้นจะช่วยให้เพดานห้องดูสูงขึ้นและยังช่วยหลอกสายตาให้ห้องดูมีขนาดใหญ่ขึ้นด้วย และการเลือกม่านก็ควรจะยาวพอที่จะไม่ห่างจากพื้นมากเกินไป หากสั้นเกินก็คงจะดูไม่สวยงามใช่ใหมครับ

Credit : https://blog.stylewe.com/space-saving-ideas-for-small-apartments/

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย